Các bài viết trong "Cẩm nang quản lý khách sạn"

Dec 10 2013

Lợi nhuận trong kinh doanh khách sạn

 Khách sạn rất náo nhiệt và lôi cuốn, nhưng nó cũng chỉ là một loại doanh nghiệp có một người làm chủ và động cơ hoạt động của nó, đơn giản chỉ là lợi nhuận. Lợi nhuận mâu thuẫn với sự phục vụ . Sự phục vụ là nhân tố luôn tạo sự khác biệt […]
Read More…
Dec 10 2013

Đăng ký kinh doanh, giấy phép khách sạn, nhà hàng, đăng ký sao cho khách sạn

Kính gửi Quý nhà đầu tư Kinh doanh khách sạn là ngành nghề kinh doanh có điều kiện và chủ doanh nghiệp cũng như cơ sở kinh doanh phải đáp ứng các điều kiện được quy định tại Nghị định số 59/2006/NĐ-CP ngày 12/6/2006 và Nghị định số 08/2001/NĐ-CP ngày 22/2/2001 của Chính phủ quy […]
Read More…
Nov 23 2013

Các mánh khoé gian lận thường gặp ở tiếp tân – Cách khắc phục

Một trong những nỗi lo và thất thoát lớn nhất trong hoạt động kinh doanh khách sạn đó chính là bộ phận tiếp tân. Nó không chỉ làm thất thoát doanh thu mà còn gây mất lòng tin của khách hàng dẫn đến tình trạng ngày càng ế ẩm. Hãy tham khảo những mánh khoé […]
Read More…
Sep 20 2013

Tổng quan về ngành Quản lý Khách sạn – Nhà hàng và nhu cầu nhân lực tại Việt Nam

Tổng quan về ngành Quản lý Khách sạn – Nhà hàng và nhu cầu nhân lực tại Việt Nam Tại Việt Nam, chỉ cần nhìn vào đà tăng trưởng của các khách sạn hiện nay để thấy được rằng, nguồn nhân lực nắm giữ vị trí quản lý khách sạn, nhà hàng ngày càng được […]
Read More…
Sep 20 2013

Kinh nghiệm kinh doanh nhà nghỉ , khách sạn mini

Mình có 2 lô đất, định xây thành khách sạn mini , khoảng 20 phòng trở lại , có 1 số câu hỏi như sau : 1/ cần bao nhiêu người để quản lý khoảng 20 phòng ? 2/ bao gồm các chức danh gì ? 3/ quản lý từng chức danh ra sao ? […]
Read More…
Sep 13 2013

Tầm quan trọng của dịch vụ trong kinh doanh khách sạn

Trong những năm gần đây, giới doanh thương đã ý thức được tầm quan trọng của hoạt động dịch vụ. Vì ngày nay lĩnh vực dịch vụ đã thống trị nền kinh tế quốc dân. Ở Mỹ trong một phần tư thế kỷ qua, nền kinh tế chuyển dịch từ định hướng “sản xuất” sang […]
Read More…
Sep 13 2013

Bí quyết kinh doanh nhà hàng khách sạn thành công

Dưới bàn tay của nhà thiết kế thiên tài Sharp, bước khởi đầu của Four Seasons khiêm nhường bao nhiêu thì thành quả ngày nay lại lớn bấy nhiêu Khi mới 29 tuổi, Isadore Sharp đặt chân vào lĩnh vực kinh doanh khách sạn với một khách sạn mini vô danh, và lẽ dĩ nhiên […]
Read More…
Sep 13 2013

HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT TEAMVIEWER 8

Teamviewer – Phần mềm điều khiển máy tính từ xa, được dùng cho nhiều mục đích khác nhau, thường là dùng đễ hỗ trợ khắc phục sự cố trên máy khách hàng từ xa.   CÀI ĐẶT 1. Trước tiên tải Teamviewer: Download 2. Mở File vừa download về. Chọn Install, sau đó nhấn Next […]
Read More…
Aug 29 2013

5 nguyên tắc làm việc cho nhân viên khách sạn

 Ông Andrew Lo, chuyên viên huấn luyện bộ phận buồng của khách sạn Mandarin Oriental Hyde Park cho biết, sau nhiều năm trải nghiệm trong ngành Quản lý khách sạn, ông đã rút ra một số nguyên tắc mà mỗi nhân viên cần áp dụng để vươn tới thành công trong công việc. 1. Có […]
Read More…
Aug 29 2013

Quản lý doanh thu khách sạn: Những điều không nên làm

Quản lý doanh thu khách sạn: Những điều không nên làm – Phần 1 Ngày nay, có rất nhiều các bài viết về các thực tiễn tốt, các thủ thuật hoặc thông tin giúp bạn làm việc của mình tốt hơn. Nhưng những việc không nên làm có giá trị còn lớn hơn đối với […]
Read More…