Các bài viết trong "Cẩm nang quản lý khách sạn"

Dec 12 2013

Giá động trong quản lý doanh thu khách sạn

Giá động trong quản lý doanh thu khách sạn Giá động có nghĩa là một khách sạn có thể thay đổi giá phòng hàng ngày hoặc nhiều lần trong ngày tùy những diễn biến tức thời của thị trường thời theo từng phút. Nó dựa trên lập luận rằng giá phòng là mức giá mà […]
Read More…
Dec 12 2013

Quản trị khách sạn theo tổng doanh thu

Giờ đây, tại khách sạn, các nhà quản lý tư vấn tiệc cưới nên tìm kiếm lợi nhuận từ sự phức hợp các dịch vụ hơn là chỉ cho thuê phòng. Trong khi doanh thu phòng là quan trọng nhất cho lợi nhuận thì doanh thu các khu vực khác cũng có tiềm năng không […]
Read More…
Dec 12 2013

Sơ lược về quản trị doanh thu khách sạn

Quản trị doanh thu đã trờ thành một chủ đề gây tranh cãi trong ngành du lịch khách sạn. Quản trị doanh thu cũng có nhiều định nghĩa tùy thuộc vào người được hỏi. Tuy vậy, từ những năm 1980, hàng ngàn khách sạn và hầu hết các hãng hàng không đã áp dụng quản […]
Read More…
Dec 12 2013

Các mánh khoé gian lận thường gặp ở tiếp tân

Một trong những nỗi lo và thất thoát lớn nhất trong hoạt động kinh doanh khách sạn đó chính là bộ phận tiếp tân. Nó không chỉ làm thất thoát doanh thu mà còn gây mất lòng tin của khách hàng dẫn đến tình trạng ngày càng ế ẩm. Hãy tham khảo những mánh khoé […]
Read More…
Dec 12 2013

Máy tính tiền chính hãng dùng cho khách sạn

Máy tính tiền chính hãng dùng cho khách sạn Một tháng nữa là tôi chuẩn bị khai trương khách sạn. Nói thật là bây giờ tôi đau hết cả đầu vì các mặt hàng bán lẻ nhiều quá, lên đến cả vài ngàn thứ, hoa hết cả mắt. Có cách gì để mọi thứ đơn giản […]
Read More…
Dec 12 2013

Kinh nghiệm Quản lý Khách Sạn

Hỏi: Gia đình mình đang mở khách sạn ở TPHCM chủ yếu là cho thuê giờ và qua đêm thôi, nhân viên chỉ 5 người mà mình thấy khó quản lý quá, mình thì chỉ rảnh vào ban ngày, còn buổi tối thì giao lại cho 2 nhân viên trực đêm, Nhờ các mẹ tư vấn […]
Read More…
Dec 12 2013

Quản trị khách sạn – nghề cho teen năng động

Quản trị khách sạn một trong những ngành được sinh viên yêu thích nhất tại PSB College Việt Nam. Nếu bạn là người có khả năng giao tiếp tốt, không ngại khó, thích làm việc nhóm, sẵn sàng làm việc thêm giờ, mong muốn đem lại những dịch vụ vượt trội cho khách hàng, quyết […]
Read More…
Dec 12 2013

Lễ tân khách sạn và những tình huống thường gặp – Nghiệp vụ Lễ tân

Lễ tân là bộ phận đầu tiên tiếp xúc với khách, tạo cho khách những ấn tượng ban đầu về khách sạn. Lễ tân chính là “bộ mặt”, là nơi tập trung mọi hoạt động của khách sạn, là nơi khách đến đặt buồng, đăng ký các dịch vụ, trao đổi thông tin, thanh toán, […]
Read More…
Dec 11 2013

Quy định về lưu trú khách sạn

HỎI: Nội dung:Thưa luật sư ! Tôi có một vấn đề chưa rỏ xin hỏi luật sư. mong luật sư giải thích. Tôi xin chân thành cảm ơn ! – Tôi làm nghề kinh doanh khách sạn, tôi thường nhận khách ở qua đêm với chỉ một giấy chứng minh nhân dân ( CMND ) […]
Read More…
Dec 11 2013

Quy trình đặt phòng Khách sạn

5 / 5 ( 1 vote ) Bước một: Nhận yêu cầu đặt buồng. Khi nhận yêu cầu đặt buồng của khách (trực tiếp hoặc gián tiếp), nhân viên đặt buồng phải ghi nhận đầy đủ những thông tin sau: -Tên khách ( tên đoàn khách), tên người đăng ký. -Địa chỉ, số điện thoai […]
Read More…