Các bài viết trong "Cẩm nang quản lý khách sạn"

Dec 27 2015

Vị trí chức danh công việc tại tiền sảnh – Quản Lý Khách Sạn

Hiện nay, công việc thu hút nhiều người lao động nhất trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn chính là: Công việc Tiền sảnh. Chúng tôi xin cung cấp một số thông tin giúp các bạn hiểu thêm về đặc điểm, tính chất và yêu cầu của công việc này. Công việc tiền sảnh bao […]
Read More…
Dec 16 2015

Những thông tin lưu trữ mà quản trị khách sạn cần lưu ý

Công thức tính toán trong quản lý khách sạn
Đây là 1 bài viết mà Andy Tan Phúc muốn chia sẻ cho các bạn đang ở vị trí quản lý kinh doanh (Director of Sales & Marketing -DOSM) hay những chủ doanh nghiệp khách sạn 2,3 sao cần lưu ý. Những thông tin lưu trữ này rất quan trọng, nó là con số để […]
Read More…
Dec 11 2015

Tiếp tân khách sạn và xử lý phàn nàn – Công thức ABCD

Tiếp tân khách sạn và xử lý phàn nàn Là một người tiếp tân khách sạn chắc chắn không thể tránh khỏi việc phàn nàn của khách hàng và một số bạn tiếp tân khách sạn trẻ bảo rằng mỗi lần như thế tôi cuống hết cả lên, đầu óc không còn minh mẫn để […]
Read More…
Dec 11 2015

Đặt phòng, giá phòng, nguồn khách trong khách sạn

Các loại giá phòng, nguồn khách và loại đặt phòng căn bản
Các loại giá phòng: Trong khách sạn có nhiều loại giá phòng khác nhau, sau đây là 1 số loại giá phòng căn bản cần nắm vững: Giá công bố (Rack rate): Là loại giá đề trên bảng giá phòng tính cho 1 đêm lưu trú của 1 loại phòng cụ thể. Giá này thường […]
Read More…
Nov 14 2015

Đồ thất lạc và tìm thấy – Lost and Found | Quản Lý Khách Sạn

Tiến trình báo cáo đồ thất lạc và tím thất là một phần trong hệ thống của tiến trình làm vệ sinh. Mục đích của việc này là trả lại đồ khách bị thất lạc một cách nhanh nhất Trong suốt thời gian nhân viên housekeeping làm việc nếu thấy tài liệu, túi xách, chìa […]
Read More…
Sep 08 2015

Qui trình hoạt động của các bộ phận trong khách sạn

Qui trình hoạt động của khách sạn
Qui trình hoạt động của các bộ phận trong khách sạn Trong khách sạn các bộ phận được phân theo chức năng công việc. Bài viết này sẽ đề cập đến cơ cấu tổ chức điển hình của khách sạn cỡ trung có khoảng 500 phòng và tiếp đến là khách sạn cỡ lớn 1000 […]
Read More…
Sep 04 2015

Tâm sự của một nhân viên lễ tân khách sạn

Tôi hiện đang công tác tại một khách sạn lớn với dịch vụ chuyên nghiệp và tôi chịu trách nhiệm giám sát lễ tân có mặt trong văn phòng. Trong một ngày bất kỳ, mỗi nhân viên lễ tân như chúng tôi thường tiếp xúc với 100 cho đến 300 con người và phải đảm […]
Read More…
Sep 04 2015

Tối ưu hóa giá trị khách sạn – những nguồn lực cần quan tâm

Dù đang trong chuyến đi công tác hay tận hưởng một kỳ nghỉ, những gì du khách mong đợi ở khách sạn là được trải nghiệm nhiều hơn so với việc ngày qua ngày với những tiện nghi cơ bản như đang làm việc tại văn phòng công ty hay đang ở nhà. Để có […]
Read More…
Sep 03 2015

Những suy nghĩ bí mật của các quản lý khách sạn

Nhiều người thích đi du lịch vì muốn tận hưởng cảm giác được làm thượng đế tại các nhà hàng, khách sạn. Những người phục vụ luôn phải thể hiện thái độ nhã nhặn với khách dù bạn có khó tính đến đâu. Tuy nhiên bên cạnh vẻ ngoài lịch thiệp, bên trong họ là […]
Read More…
Sep 03 2015

Ngôn ngữ bí mật chỉ nhân viên khách sạn mới hiểu

Dưới đây là một số từ lóng được các nhân viên khuân vác, dọn phòng và hướng dẫn khách sử dụng trong các khách sạn Mỹ mà họ làm việc. Khách sạn Chandler, New York Người nhảy dây: Một vị khách đặt phòng nhưng không bao giờ đến. Thằn lằn hành lang: Một nhân viên […]
Read More…