Các bài viết trong "Cẩm nang quản lý khách sạn"

Sep 03 2015

Những suy nghĩ bí mật của các quản lý khách sạn

Nhiều người thích đi du lịch vì muốn tận hưởng cảm giác được làm thượng đế tại các nhà hàng, khách sạn. Những người phục vụ luôn phải thể hiện thái độ nhã nhặn với khách dù bạn có khó tính đến đâu. Tuy nhiên bên cạnh vẻ ngoài lịch thiệp, bên trong họ là […]
Read More…
Sep 03 2015

Ngôn ngữ bí mật chỉ nhân viên khách sạn mới hiểu

Dưới đây là một số từ lóng được các nhân viên khuân vác, dọn phòng và hướng dẫn khách sử dụng trong các khách sạn Mỹ mà họ làm việc. Khách sạn Chandler, New York Người nhảy dây: Một vị khách đặt phòng nhưng không bao giờ đến. Thằn lằn hành lang: Một nhân viên […]
Read More…
Sep 03 2015

Khi nào công an kiểm tra khách thuê phòng nhà nghỉ – Khách sạn?

Khi nào công an kiểm tra khách thuê phòng nhà nghỉ? Tôi muốn biết căn cứ gì công an kiểm tra hành chính phòng của khách thuê nhà nghỉ? Quyền của khách được pháp luật quy định như thế nào? Trả lời: Điều 22 Hiến pháp 2013 và Điều 46 Bộ luật Dân sự 2005 […]
Read More…
Jul 21 2015

Sản phẩm và dịch vụ khách sạn đều có thể upselling

Một khách hàng bước vào quầy bar của khách sạn và yêu cầu người pha chế cho một ly rượu whisky. Nhân viên pha chế phát hiện thấy vị khách ấy vẫn lướt mắt qua thực đơn sau khi gọi món, nên đề nghị khách nên thử một ly cocktail có pha whisky. Một người […]
Read More…
Jul 16 2015

Quy trình nhận đặt phòng – Quản Lý Khách Sạn

Chào mừng các bạn đến với bài viết về nhận đặt phòng khách sạn. Có lẽ những kiến thức này quá căn bản đối với những người trong ngành nhưng đó là một tài sản đối với những người chưa biết gì về kinh doanh, dặt phòng khách sạn. Đối với tôi đó là những kiến […]
Read More…
Jul 16 2015

Mẫu thiết kế nội thất khách sạn chất lượng thẩm mỹ đẹp sang trọng

Phong cách thiết kế nội thất khách sạn đa dạng, phù hợp với từng môi trường, tiêu chuẩn khách sạn với các loại công năng khách nhau từ phòng ngủ, phòng tiếp khách, phòng tập, phòng ăn … Khi thiết kế khách sạn, quý khách có thể lựa chọn những phong cách với style thông […]
Read More…
Jul 15 2015

Bí quyết dọn phòng nhanh của nhân viên khách sạn 5 sao

  1. Dọn dẹp những đống bừa bãi trước Maria Stickney – Quản gia tại Radisson Blu Mall ở Bloomington, Minnesota có thói quen di chuyển những đồ lộn xộn ra khỏi phòng để có thể dọn dẹp những những đồ vật khác trong căn phòng. Sau đó, Maria sẽ đổ rác, thay khăn ga, giấy […]
Read More…
Jul 10 2015

Đâu mới chính là tiêu chí tạo nên một khách sạn 5 sao?

Hiện nay, hệ thống xếp hạng khách sạn bằng việc gắn số sao từ 1 đến 5 đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Nó được xem như một chuẩn mực để đánh giá được chất lượng tổng thể của một khách sạn nào đó nhưng ở mỗi quốc gia, quy chuẩn này […]
Read More…
Jul 10 2015

Bắt đầu công việc kinh doanh khách sạn từ đâu?

Vừa bắt đầu kế hoạch khởi động công việc kinh doanh khách sạn? Hãy yên tâm vì bạn sẽ bắt đầu đúng cách cùng chúng tôi. Trong bài viết trước, B.C.A Asia đã đề cập đến một vài khía cạnh cần được Chủ đầu tư và Chủ sở hữu khách sạn cân nhắc trước khi […]
Read More…
Jul 10 2015

Những yêu cầu ngông cuồng của khách thuê phòng

Dưới đây là một số yêu cầu khác thường của du khách mà trang Thrillist đã thống kê được. 1. Một vị khách đã yêu cầu khách sạn The Grand Del Mar ở San Diego, Mỹ phải để cho một chú lạc đà không bướu đi lại thoải mái trong sảnh và mọi nơi. 2. […]
Read More…