Các bài viết trong "Cẩm nang quản lý khách sạn"

Dec 14 2013

Tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn

TỔNG CỤC DU LỊCH – Số:02/2001/QĐ-TCDL – CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Ðộc lập – Tự do – Hạnh phúc Hà Nội, ngày 27 tháng 4 năm 2001 QUYẾT ĐỊNH CỦA TỔNG CỤC TRƯỞNG TỔNG CỤC DU LỊCH Về việc bổ sung, sửa đổi Tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn    TỔNG CỤC […]
Read More…
Dec 14 2013

Kinh doanh Khách sạn – Những điều cần lưu ý

Ngày nay, việc kinh doanh khách sạn đã là điều không còn quá lạ lẫm đối với nhiều người. Để kinh doanh loại hìnhnày thực ra không khó. Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ một số mẹo vặt có thể giúp bạn thành công khi kinh doanh loại hình này. Khách sạn có rất nhiều […]
Read More…
Dec 14 2013

PCCC Nhà nghỉ

Để bạn thực hiện được kế hoạch kinh doanh trên của mình đảm bảo đúng quy định của pháp luật, trước tiên bạn phải tiến hành thủ tục thành lập doanh nghiệp (tùy loại hình doanh nghiệp bạn lựa chon: CTy cổ phần, Cty TNHH, Hộ kinh doanh cá thể,..). Trong loại hình doanh nghiệp […]
Read More…
Dec 14 2013

Bí quyết giúp săn phòng khách sạn giá rẻ

Lưu giữ các website chuyên về khuyến mãi, đăng ký hội viên VIP tại khách sạn, tìm kiếm các thông tin về giá cả… là những chiêu thức giúp bạn có thể “săn” được phòng khách sạn giá rẻ ngay tại những điểm du lịch đắt đỏ. Dưới đây là một số chiêu thức giúp […]
Read More…
Dec 14 2013

5 bí quyết thành công của ông chủ chuỗi khách sạn Four Seasons

Bước khởi đầu khiêm nhường Sinh ngày 8/10/1931 tại Canada trong một gia đình gốc Do Thái nhập cư từ Palestine, Isadore Sharp có một bước khởi đầu rất khiêm nhường so với nhiều bạn cùng lứa. Trước khi cha của Isadore Sharp – ông Max Sharp – quyết định đầu tư kinh doanh nhà […]
Read More…
Dec 14 2013

Bí quyết kinh doanh nhà hàng khách sạn thành công

Dưới bàn tay của nhà thiết kế thiên tài Sharp, bước khởi đầu của Four Seasons khiêm nhường bao nhiêu thì thành quả ngày nay lại lớn bấy nhiêu Khi mới 29 tuổi, Isadore Sharp đặt chân vào lĩnh vực kinh doanh tư vấn quản lý khách sạn với một khách sạn mini vô danh, […]
Read More…
Dec 14 2013

Đặt phòng khách sạn – Cộng đồng Sales

1. Khái quát về đặt buồng. Đặt buồng trước là sự thoả thuận giữa khách với khách sạn trong đó khách sạn dành cho khách loại buồng, số lượng buồng và các nhu cầu đặc biệt vào thời gian cụ thể mà khách yêu cầu để sử dụng trong thời gian lưu trú tại khách […]
Read More…
Dec 14 2013

Tiếp nhận reservation – Nghiệp vụ Lễ tân

ĐẶT PHÒNG 1. Khái quát về đặt buồng. Đặt buồng trước là sự thoả thuận giữa khách với khách sạn trong đó khách sạn dành cho khách loại buồng, số lượng buồng và các nhu cầu đặc biệt vào thời gian cụ thể mà khách yêu cầu để sử dụng trong thời gian lưu trú […]
Read More…
Dec 14 2013

Cho mình hỏi thông tin về cách đặt phòng tại agoda.com – Phuot.vn

– Mình thấy trong diễn đàn rất nhiều chỗ nói về đặt phòng tại http://www.agoda.com, mình thấy giá tại trang web này rất rẻ. – ví dụ : khách sạn Angkor Holiday ở Siem Reap mà mình đã từng ở (4 *) giá phòng của nó thấp nhất là 110 $, nhưng trên trang Agoda […]
Read More…
Dec 14 2013

Kinh doanh khách sạn khó mà dễ…

1/ Giá mâu thuẩn và không Logic: Đây là lỗi phổ biến nhất ở nhiều khách sạn tính theo giờ. Ví dụ vài khách sạn đôi khi giá giờ mắc hơn cả giá ngày, một số khách sạn lại rơi vào trường hợp quá mắc so với giá bình thường. Ví dụ: Khách ở 1h-3h […]
Read More…