Các bài viết trong "Cẩm nang quản lý khách sạn"

Dec 14 2013

Bạn muốn có vị trí lãnh đạo trong khách sạn?

Trong ngành khách sạn, để vươn lên các cấp quản lý cao hơn, ngoài khả năng chuyên môn tốt còn đòi hỏi nhiều kỹ năng mềm khác, như biết cách giải quyết mọi vấn đề nảy sinh, chịu áp lực để vượt qua các thử thách…  Đó là lời khuyên của bà Birgit Radin, Giám […]
Read More…
Dec 14 2013

5 nguyên tắc cho nhân viên khách sạn

Ông Andrew Lo, chuyên viên huấn luyện bộ phận buồng của khách sạn Mandarin Oriental Hyde Park cho biết, sau nhiều năm trải nghiệm trong ngành công nghiệp khách sạn, ông đã rút ra một số nguyên tắc mà mỗi nhân viên cần áp dụng để vươn tới thành công trong công việc. 1. Có […]
Read More…
Dec 14 2013

Nếu nợ nần lớn, chủ khách sạn phải làm sao?

– Bạn cần đặt câu hỏi rằng, liệu các kế hoạch tái cơ cấu kinh doanh sẽ thành công, hay bạn có các tài sản đáng kể để thế chấp cho chủ nợ nhẳm giữ lại khách sạn, và liệu bạn tin rằng mình lèo lái thành công doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng? Nếu […]
Read More…
Dec 14 2013

Khách sạn công nghệ

Ngành công nghiệp khách sạn được hưởng lợi rất nhiều khi công nghệ ngày càng phát triển. Chúng ta đã thấy những ứng dụng công nghệ được đưa vào khách sạn giúp tăng tính tiện ích và làm giảm chi phí điều hành, như máy tính đã giúp kiểm soát mọi hoạt động từ quản […]
Read More…
Dec 14 2013

Sinh viên khó khăn với việc thực tập tại các khách sạn qui mô lớn ở Sài Gòn

“Hầu hết các khách sạn lớn với đẳng cấp 4, 5 sao tại Sài Gòn để được xin vào thực tập nhằm tạo kinh nghiệm làm việc và học hỏi thực tế cho sinh viên thật sự là một điều rất khó khăn” – đó là ý kiến chung của rất nhiều bạn sinh viên […]
Read More…
Dec 14 2013

Công cụ tìm kiếm khách hàng cho khách sạn

Hãy trả tiền để các nhà điều hành công cụ tìm kiếm “lôi khách hàng” có nhu cầu sử dụng dịch vụ đang lang thang trên mạng truy cập vào website khách sạn của bạn. Chúng ta đã nói nhiều đến web, blog, facebook – những công cụ tiếp thị khá hiệu quả trong thời […]
Read More…
Dec 14 2013

Giám đốc nhân sự – Gạch nối cho thành công của khách sạn

 Một giám đốc nhân sự lý tưởng là người có khả năng cùng ban giám đốc khách sạn đưa ra chiến lược phát triển nhân sự đúng hướng. Công nghệ ngày càng phát triển thì các khách sạn không còn là những ốc đảo để có thể tự huyễn hoặc mình là “số 1”. Ngày […]
Read More…
Dec 14 2013

Giữ chân người tài cho khách sạn

Ngành công nghiệp khách sạn luôn cần nhiều tài năng cho các vị trí công việc, nhưng người tài thì hay “nhảy việc”. Do đó, tìm được người tài đã khó, giữ họ lại lâu dài càng khó hơn. Bà Caroline Cooper, một chuyên gia với 25 năm kinh nghiệm trong ngành khách sạn Hao […]
Read More…
Dec 14 2013

Khách sạn trong khủng hoảng kinh tế

Chủ khách sạn cần lưu ý đừng phạm sai lầm như cắt giảm tiện ích dịch vụ, nỗ lực bán hàng, thuê người giá rẻ,… vì đó sẽ là nguyên nhân làm mất uy tín thương hiệu và đánh mất lòng trung thành của khách hàng Khi kinh tế thế giới suy thoái, chủ khách […]
Read More…
Dec 14 2013

Tiết kiệm từ cái nhỏ nhất

Tiết kiệm chi phí đồng nghĩa với tăng lợi nhuận. Hiệp hội Nhà hàng Hoa Kỳ gợi ý những cách tiết kiệm khá đơn giản. Dùng bóng đèn tiết kiệm năng lượng. Chuỗi nhà hàng Subway gần đây đã chuyển sang dùng bóng đèn tiết kiệm điện cho hơn 2.000 nhà hàng nhượng quyền tại […]
Read More…