Các bài viết trong "Cẩm nang quản lý khách sạn"

Dec 14 2013

Quy trình nhận đặt phòng khách sạn – WINE’S BLOG

Bước một: Nhận yêu cầu đặt buồng. Khi nhận yêu cầu đặt buồng của khách (trực tiếp hoặc gián tiếp), nhân viên đặt buồng phải ghi nhận đầy đủ những thông tin sau: -Tên khách ( tên đoàn khách), tên người đăng ký. -Địa chỉ, số điện thoai hoặc fax của người đặt buồng. -Số […]
Read More…
Dec 14 2013

Hỏi: Quy định pháp luật về kinh doanh nhà nghỉ

Tôi được ông anh bàn giao cho nhà nghỉ để kinh doanh tại hà nội.Nhưng tôi không hiểu thủ tục bàn giao như thế nào và bàn giao nhưng giấy tờ gì để đầy đủ điều kiện kinh doanh mà không vi phạm pháp luật và không mắc một sai lầm nào trong công tác […]
Read More…
Dec 13 2013

Những điều cần biết khi kinh doanh nhà hàng khách sạn 3

Khách sạn Cửa Lò Kinh doanh khách sạn phải đương đầu với sự cạnh tranh cao. Các ngành khác như ngành điện lực, vì là ngành độc quyền do đơn giản chỉ có một công ty cung cấp nhu cầu điện, nên không có sự cạnh tranh trực tiếp trong ngành. Ngành sản xuất xe hơi […]
Read More…
Dec 13 2013

Những điều cần biết khi kinh doanh nhà hàng khách sạn 2

Rất nhiều khách sạn phải đóng cửa hay đối mặt với tình hình kinh doanh ngày càng giảm sút. Chuyên gia phân tích điểm mặt những tác nhân tiềm ẩn quan trọng khiến doanh thu của bạn ngày càng giảm sút và những yếu tố phổ biến mà bạn hoàn toàn có thể khắc phục […]
Read More…
Dec 13 2013

Cách tính giá thành cho kinh doanh khách sạn

Hỏi: Chào các bạn, mình vừa nhận làm việc kế toán cho 1 khách sạn chỉ phục vụ cho thuê phòng và thức uống, ko phục vụ thức ăn. Xin hỏi các bạn đang làm việc bên ngành khách sạn là để tính ra đc TK 6321 mình phải làm thế nào vậy? Trả lời: —————————————————————————————— […]
Read More…
Dec 13 2013

Cách tính giờ của khách sạn

Hỏi: Mình thuê phòng vào 10h trưa thứ 5 và trả phòng vào 7h tối thứ 2 tuần tiếp theo. Vậy mình phải trả 5 ngày tiền phòng?Còn nếu mình ở từ t5 tới 12h trưa ngày t3 thì mới tính là 6 ngày chứ?Mình vẫn chưa hiểu rõ lắm xin các giúp mình. Trả lời: […]
Read More…
Dec 13 2013

Ba chiến lược thu hút khách hàng đặt phòng trực tiếp mà không vi phạm thỏa thuận ngang giá với các đại lý du lịch trực tuyến.

Các đại lý du lịch trực tuyến (online travel agencies – OTAs) như Expedia, Orbitz và Priceline mang lại nhiều giá trị lớn cho ngành nhà hàng – khách sạn, đóng góp một phần không nhỏ trong việc lấp đầy lượng phòng đáng ra đã để trống của nhiều nhà hàng – khách sạn. Tuy […]
Read More…
Dec 13 2013

Chiến Lược Giá Khách Sạn

Khái niệm, tầm quan trọng của giá trong chiến lược marketing. Giá trong marketing mix. Các yếu tố tác động lên giá. Tính nhạy cảm của thị trường về giá. Chiến lược định giá. 1. Giá trong marketing mix Chiến lược và chính sách giá là cả một nghệ thuật. Nhiều khách sạn chào bảng […]
Read More…
Dec 12 2013

Nhân viên có thể khuyến khích đặt phòng trực tiếp

Nội qui lễ tân, bảo vệ khách sạn
Nhân viên có thể khuyến khích đặt phòng trực tiếp Khi khách sạn tăng sự tập trung vào đặt phòng trực tiếp, rất nhiều trong số họ đang phải dựa vào các nhân viên “làm hành chính”, như nhân viên lễ tân và nhận đặt phòng, để đạt được mục tiêu đó. Joseph Smith, Phó […]
Read More…
Dec 12 2013

Làm thế nào để khuyến khích nhân viên tăng doanh số trực tiếp?

Làm thế nào để khuyến khích nhân viên tăng doanh số trực tiếp? Với tầm quan trọng ngày càng tăng của doanh số trực tiếp, các Giám đốc quản trị doanh thu và phân phối đang nhận ra rằng bộ phận đặt phòng/đặt tour (reservation) và lễ tân, vốn xưa nay được coi là gồm […]
Read More…