Các bài viết trong "Cẩm nang quản lý khách sạn"

Dec 14 2013

Đánh bóng khách sạn để dụ du khách

Chuẩn bị cho chuyến du lịch, nhiều người lên mạng tra cứu thông tin điểm đến. Song thực tế, không ít khách sạn, nhà hàng gây thất vọng cho du khách bởi các hình ảnh quảng bá đăng tải trên website quá nghèo nàn, không hấp dẫn. Chị Minh Hải ở Tây Sơn (Hà Nội) […]
Read More…
Dec 14 2013

Phân khúc thị trường của khách sạn

 Nếu khách sạn muốn bán được nhiều sản phẩm, dịch vụ thì sự phân khúc (segmentation) chính là yếu tố rất quan trọng cần được xem xét. Có khá nhiều cách để phân khúc trong ngành khách sạn, như phân khúc theo thị trường, phân khúc theo sản phẩm, dịch vụ và phân khúc theo […]
Read More…
Dec 14 2013

Lỗ hổng an ninh khách sạn

Chỉ cần đơn giản giả mạo một người khách, mà một tên trộm dễ dàng vượt qua hệ thống an ninh của khách sạn Peninsula Hong Kong, tiêu chuẩn 5 sao, để đường hoàng lấy tài sản của khách lưu trú tại đây. Theo mô tả, một người đàn ông nước ngoài, đến quầy tiếp […]
Read More…
Dec 14 2013

Khách sạn với việc đa dạng đối tượng khách hàng

 Khách sạn nào cũng muốn có khách hàng trung thành lâu dài. Để đạt được điều đó, đòi hỏi sự tinh tế trong giao tiếp và hiểu khách hàng. Mà đó là điều không quá tầm tay của các chủ khách sạn. Bạn có yêu khách hàng không? Bà Caroline Cooper, một chuyên gia trong […]
Read More…
Dec 14 2013

Khách sạn sẽ càng tốt khi được khách phản hồi

Việc nhận các than phiền (complain) từ khách hàng là rất cần thiết nhằm đo lường các tiêu chuẩn dịch vụ, sản phẩm mà khách sạn đang cung cấp cho người lưu trú. Vậy tại sao nhiều chủ khách sạn cảm thấy thiếu tự tin và e ngại khi tiếp nhận những lời than phiền […]
Read More…
Dec 14 2013

Công nghệ quyết định doanh thu của khách sạn

 Các thiết bị cầm tay với những tính năng mạnh mẽ đang làm biến chuyển nền công nghiệp khách sạn, buộc các chủ khách sạn phải bám sát nhu cầu riêng của khách để phục vụ. Đầu tư theo sự phát triển của công nghệ Ông Jon Inge, nhà sáng lập Công ty Tư vấn […]
Read More…
Dec 14 2013

Hãy định vị hành ảnh mới

Bằng những điều chỉnh về kiến trúc, nội thất, tiện nghi, Tập đoàn Khách sạn Marriott đang chuyển hướng kinh doanh sang “ve vãn” thế hệ Y (những người sinh trong giai đoạn từ 1988-2000) và thế hệ Millennials (sinh 1982-2005). Khách có độ tuổi từ 18-26, những người tiêu dùng lớn cho ngành dịch […]
Read More…
Dec 14 2013

Xu hướng mới của ngành khách sạn

Nhiều thương hiệu khách sạn đã có thêm trang thiết bị chăm sóc sức khỏe cho khách ngay trong phòng lưu trú. Trong một nghiên cứu gần đây về sự nhận thức sức khỏe của khách du lịch do Hiệp hội Du lịch Toàn cầu thực hiện, 65% trong số 675 người được hỏi trả […]
Read More…
Dec 14 2013

Hiệu quả phải đặt lên hàng đầu

Sự phát triển công nghệ số đã thay đổi căn bản cách kinh doanh trước đó của khách sạn. Tuy nhiên, nhiều chủ khách sạn hiếm khi biết tác dụng thật sự của việc ứng dụng công nghệ mới. Nhiều chủ khách sạn chỉ áp dụng cái mới theo trào lưu sẽ thúc đẩy cạnh […]
Read More…
Dec 14 2013

Kỷ luật nhằm huấn luyện nhân viên nhà hàng, khách sạn

 Biết cách kỷ luật nhân viên và tổ chức tốt các cuộc họp hằng tuần là hai phương cách tăng chất lượng hoạt động của nhà hàng hay khách sạn. Kỷ luật là để nâng cao chất lượng dịch vụ Một trong những yếu tố khó nhất để quản lý nhân sự là biết cách […]
Read More…