Các bài viết trong "Vui buồn nghề khách sạn"

Apr 08 2016

Bí ẩn nguyên nhân vì sao khách sạn luôn đặt 4 chiếc gối trên giường

Giường khách sạn
Nhiều người vẫn thắc mắc tại sao trong khách sạn quy chuẩn quốc tế luôn cũng đặt đủ 4 chiếc gối trên giường, dù chỉ là giường dành cho 2 người.  Khách sạn đúng chuẩn quốc tế luôn đặt 4 chiếc gối trên giường. (Ảnh: Internet) Thời gian ngủ chiếm 1/3 đời người. Đây là […]
Read More…
Apr 08 2016

Bí mật những chiếc giường khách sạn

Giường khách sạn
Mình là một đứa mê ngủ mà phải là ngủ thoải mái thì mới chịu. Nên cái giường của mình rất quan trọng. Ngày xưa nếu có dịp đi mấy cái khách sạn nào sang sang một tí là việc đầu tiên khi vào phòng là nhảy lên giường trước sau đó mới đi khám […]
Read More…
Mar 19 2016

14 bí mật của các khách sạn mà bạn nên biết

1. Đừng sử dụng số 1-800 để đặt phòng Đừng sử dụng số 1-800 (hay còn gọi là đường dây nóng) để đặt phòng, vì bạn đa phần sẽ bị chuyển lên đường dây của văn phòng trung tâm, nơi các nhân viên sẽ buộc bạn phải chịu một mức giá nhất định (thông thường […]
Read More…
Mar 09 2016

Luật lệ của nhân viên hầu phòng

Giúp khách cảm thấy thoải mái và muốn ở lâu hơn là ưu tiên hàng đầu trong ngành khách sạn. Để đạt mục đích này, các khách sạn luôn cố gắng giữ căn phòng sạch sẽ, thơm tho nhất. Cũng vì thế, công việc của người dọn phòng luôn được quan tâm, buộc họ phải […]
Read More…
Jan 16 2016

Bí mật trong khách sạn, nhà nghỉ nhân viên biết không dám nói

“Khách sạn sẽ xử lý như thế nào nếu ?” “Nếu ăn cắp khăn tắm, bạn có bị khách sạn kiểm tra?”, là những câu hỏi nóng trường kỳ về những bí mật trong khách sạn, mà mới đây, chuyên gia khách sạn Jacob Tomsky, đã tiết lộ với tờ Dailymail Travel. Không còn nghi […]
Read More…
Jan 07 2016

Những điều ít biết về nghề lễ tân khách sạn 5 sao

Không chỉ nắm rõ mọi thông tin, làm mọi thứ khách yêu cầu, lễ tân khách sạn luôn phải giữ thái độ nhã nhặn, tươi tỉnh, bất chấp những đòi hỏi vô lý từ khách hàng. Trang Business Insider đăng tải những chia sẻ của Isabelle Hogan, trưởng ban lễ tân tại khách sạn 5 […]
Read More…
Sep 04 2015

Tâm sự của một nhân viên lễ tân khách sạn

Tôi hiện đang công tác tại một khách sạn lớn với dịch vụ chuyên nghiệp và tôi chịu trách nhiệm giám sát lễ tân có mặt trong văn phòng. Trong một ngày bất kỳ, mỗi nhân viên lễ tân như chúng tôi thường tiếp xúc với 100 cho đến 300 con người và phải đảm […]
Read More…
Sep 03 2015

Những suy nghĩ bí mật của các quản lý khách sạn

Nhiều người thích đi du lịch vì muốn tận hưởng cảm giác được làm thượng đế tại các nhà hàng, khách sạn. Những người phục vụ luôn phải thể hiện thái độ nhã nhặn với khách dù bạn có khó tính đến đâu. Tuy nhiên bên cạnh vẻ ngoài lịch thiệp, bên trong họ là […]
Read More…
Aug 17 2015

Kinh nghiệm kinh doanh nhà nghỉ khách sạn

Trước nay, nhiều người có định kiến không hay về kinh doanh nhà nghỉ, cũng như những người làm ở nhà nghỉ. Thực tế đây cũng là một loại hình kinh doanh dịch vụ đầy rủi ro và nhiều chuyện dở khóc, dở cười. Phục vụ theo nhu cầu Không phải mở ra theo kiểu […]
Read More…
Jun 09 2014

Quản lý khách sạn – Hãy dấn thân & trải nghiệm tình yêu nghề

Khách sạn Caravelle TPHCM đạt tiêu chuẩn 5 sao Quốc tế, tọa lại tại số 19 Công trường Lam Sơn, Q.1, TPHCM. Đây là một điểm đến lưu trú lý tưởng cho du khách quốc tế. Phóng viên Tạp Chí Du lịch TPHCM đã có cuộc trao đổi với Ông Nguyễn Đông Hòa – Phó […]
Read More…