Mar 31 2020

Sáng kiến giảm khó khăn cho các khách sạn tại Singapore trong mùa dịch COVID-19

Singapore đã đặt ít nhất 7.500 phòng khách sạn và căn hộ dịch vụ thành nơi cách ly cho người dân đi từ vùng dịch về.

Sáng kiến giảm khó khăn cho các khách sạn tại Singapore trong mùa dịch COVID-19

Sáng kiến giảm khó khăn cho các khách sạn tại Singapore trong mùa dịch COVID-19

Chelsie chụp phòng cách ly của cô tại khu nghỉ dưỡng Rasa Sentosa ở Shangri-La. Ảnh: Chelsie Lee

Tuần trước, du học sinh Chelsie Lee từ Anh trở về Singapore, chuẩn bị sẵn tinh thần cách ly 14 ngày bắt buộc tại nhà. Tuy nhiên, thay vì ở nhà, cô lại được đưa vào một khách sạn 5 sao.

Theo báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), Chính phủ Singapore tuần trước thông báo sẽ đưa người dân nước này trở về từ Mỹ và Anh vào khách sạn cách ly, nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2 gây ra dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) cho các thành viên khác trong gia đình và xã hội.

Những người thực hiện cách ly trong khách sạn sẽ được cung cấp bữa ăn và theo dõi tình hình sức khỏe hàng ngày. Đến giờ ăn, nhân viên khách sạn sẽ để đồ ăn ở ngoài và bấm chuông, báo người bên trong ra lấy. Người thực hiện cách ly không được phép ra khỏi phòng trong vòng 14 ngày, cũng như không được sử dụng các tiện ích khác trong khách sạn như phòng gym hoặc bể bơi. Đối với các trường hợp không tuân thủ quy định cách ly, người vi phạm có thể đối mặt với mức án phạt lên tới 10.000 đô la Singapore và 6 tháng tù giam.

Chú thích ảnh
Một bữa ăn trong thời gian cách ly của Chelsie. Thức ăn và dịch vụ giặt là tại khách sạn tính phí. Ảnh: Chelsie Lee

Phần lớn các ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Singapore đều có lịch sử di chuyển từ các vùng có dịch, chủ yếu là Anh và Mỹ. Trong một báo cáo của Bộ trưởng Phát triển Quốc gia Lawrence Wong trước quốc hội, mỗi ngày đảo quốc phải đón nhận 1.2000 công dân trở về từ Anh và Mỹ. Ngày 28/3, Singapore ghi nhận thêm 70 ca mắc mới, trong đó hơn một nửa là các trường hợp nhập cảnh.

Để ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, Chính phủ Singapore cho biết trong ngày 24/3, giới chức nước này đã làm việc với các chủ khách sạn để cung cấp “các cơ sở cách ly” cho những người mới trở về nước.

Theo trang website bất động sản 99.co., Singapore đã đặt ít nhất 7.500 phòng khách sạn và căn hộ dịch vụ để cung cấp nơi ở cho người bị cách ly. Một vài trong số các khách sạn đăng ký phối hợp là các khách sạn hạng sang như Hilton, InterContinental, Rasa Sentosa…

Biện pháp này của chính phủ sẽ phần nào hỗ trợ cho ngành dịch vụ khách sạn của Singapore – vốn dĩ đang gặp khó khăn do diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, với hàng loạt chuyến bay bị ngưng trệ và không có khách du lịch.

Để chuẩn bị trước viễn cảnh kinh tế rơi vào khủng hoảng, chính quyền đã tiết lộ gói kích thích thứ hai vào ngày 28/3 ở mức 55 tỷ USD – khoảng 11% GDP. Gói hỗ trợ bao gồm miến thuế tài sản năm 2020 đối với các khách sạn, cửa hàng…

Hiệp hội Khách sạn Singapore cho biết không thể tiết lộ số lượng khách sạn đang tham gia vào công tác hỗ trợ cách ly người trở về từ nước ngoài. Một phát ngôn viên của hội tiết lộ trước đó đã gửi lời mời đến tất cả các thành viên trong hội. “Hiện chúng tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ dấu hiệu cho thấy phản hồi từ các khách sạn. Khách sạn có thể lựa chọn để đưa ra quyết định thương mại này. Biện pháp mới này chắc chắn sẽ giúp giảm bớt áp lực tài chính mà các khách sạn đang phải đối mặt trong thời điểm khách du lịch không còn thuê phòng”.

Singapore trước đó dự kiến lượng khách du lịch sẽ giảm 25% đến 30% khi dịch COVID-19 tấn công Trung Quốc và các thị trường khách du lịch lớn khác. Nhưng khi Singapore áp đặt các biện pháp kiểm soát biên giới chặt chẽ, cùng với lệnh phong tỏa ở các quốc gia khác, tương lai trở nên tối tăm hơn. Điều này hoàn toàn trái ngược với số lượng khách du lịch năm ngoái là 19,1 triệu người. Dựa trên ước tính sơ bộ, doanh thu du lịch năm ngoái tại Singapore tăng lên mức 19 tỷ USD.

Hạnh Hoa/Báo Tin tức

Đăng ký Quản lý khách sạn Skyhotel

Your Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

*