Aug 29 2014

Doanh thu trên lượng phòng trống của khách sạn

Tháng 3/2014 hứa hẹn nhiều bước đột phá trong ngành công nghiệp khách sạn. Tổ chức STR vừa tiến hành một cuộc nghiên cứu về doanh thu trên lượng phòng trống của khách sạn trong năm 2014 mang tên RevPAR (Revenue per available room). Mục tiêu của cuộc nghiên cứu là xác định có bao nhiêu du khách và số tiền họ sẵn sàng trả cho dịch vụ phòng khách sạn.

Theo cuộc nghiên cứu, các chương trình dành cho đối tượng du khách thường xuyên lưu lại khách sạn là yếu tố quan trọng để nâng cao thương hiệu khách sạn, giữ chân du khách và nâng cao năng lực cạnh tranh với các khách sạn khác.

Trong năm 2013, một số khách sạn đã triển khai chương trình ưu đãi dành cho các khách hàng doanh nhân thường xuyên đi công tác và nghỉ lại khách sạn như: dịch vụ các phòng hạng sang với mức giá khuyến mãi, miễn phí các bữa ăn hay một đêm nghỉ tại khách sạn cao cấp. Trong năm 2014, hứa hẹn sẽ là một năm “kinh doanh vì khách hàng”, đối tượng mang lại thương hiệu và doanh thu cho khách sạn.


Nâng cao lòng trung thành của các du khách – yếu tố tạo nên doanh thu và làm nên thương hiệu.

Để làm được điều này các khách sạn cần tập trung vào việc phân tích dữ liệu, hiểu rõ phân khúc khách hàng và các thói quen lưu trú. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu trong vùng kinh doanh của khách sạn là doanh nhân, khách du lịch, hay khách lưu trú địa phương từ đó xây dựng chiến lược tiếp cận các đối tượng khách hàng này bằng việc áp dụng các ưu đãi hay nâng cao trải nghiệm du khách bằng các dịch vụ cộng thêm.


Hiểu rõ nhu cầu các khách hàng tiềm năng là yếu tố quyết định thành công cúa khách sạn.

Bắt đầu bằng việc phân tích dữ liệu, hiểu rõ phân khúc khách hàng theo một số gợi ý sau:

1/. Tạo ra các chương trình dành cho du khách thường xuyên lưu lại khách sạn phải phù hợp với mục tiêu khách sạn
Mới đây, đại học Cornell  đã tiến hành nghiên cứu về chất lượng các chương trình dành cho du khách thường xuyên lưu lại khách sạn trong việc phát triển kinh doanh và tạo nên giá trị khách sạn. Nghiên cứu được thực hiện trên hai khách sạn độc lập. Kết quả cho thấy: du khách thường xuyên nghỉ lại tại khách sạn hơn khi họ tham gia vào chương trình ưu đãi dành cho “khách hàng thân thiết”, doanh thu tăng 50% so với khách sạn không áp dụng chương trình khuyến mãi với các đối tượng khách hàng thường xuyên lưu lại khách sạn của mình.


Thẻ hội viên đi kèm nhiều ưu đãi là một bí quyết để tăng doanh thu khách sạn.

Tầm quan trọng của các chương trình ưu đãi dành cho du khách thường xuyên lưu lại khách sạn đã được kiểm chứng qua các cuộc nghiên cứu, khảo sát. Tuy nhiên, đôi khi các chương trình ưu đãi khách hàng chưa làm tăng lợi nhuận khách sạn. Nguyên nhân có thể do chương trình ưu đãi chưa hiệu quả hay nó không được thiết kế cho mục đích tăng doanh thu khách sạn mà nhằm đem lại sự hài lòng của các đối tượng khách hàng tiềm năng. Bạn phải xác định rõ mục tiêu để mang lại hiệu quả cao nhất, sau đó mới tiến hành phân tích dữ liệu và thiết kế chương trình.

2/. Thiết kế các chương trình ưu đãi phù hợp với từng đối tượng du khách
Mỗi đối tượng du khách sẽ có mức độ thường xuyên lưu lại khách sạn của bạn khác nhau, và có những tiêu chí  đánh giá khác nhau về khách sạn trong thời gian lưu lại của mình, vì thế hãy thiết kế chương trình ưu đãi của bạn phù hợp hơn để làm hài lòng du khách.

Đối với khách du lịch thường lưu lại khách sạn của bạn, với thẻ thành viên, hãy gửi tặng họ những món quà là các phiếu ưu đãi mua sắm hay ưu đãi tại các địa điểm tham quan sẽ giúp du khách cảm nhận được mức độ chu đáo của bạn và gần như chắc chắn sẽ nghỉ tại khách sạn của bạn trong mỗi chuyến du lịch.

Với khách hàng thành viên là những doanh nhân trong chuyến đi công tác, việc gửi tặng họ những món quà bất ngờ trong bữa ăn hay miễn phí một số món ăn, nước uống là một gợi ý để bạn “lấy lòng khách hàng”.


Tạo nên sự thú vị trong chương trình ưu đãi phù hợp với từng đối tượng khách hàng là một điểm cộng cho khách sạn của bạn.

3/. Giới trẻ, thường xuyên tiếp cận công nghệ là đối tượng du khách chính hiện nay
Theo số liệu thống kê phần lớn các cá nhân từ 15-30 tuổi dành một khoảng chi tiêu hàng năm cho hoạt động du lịch. Trong đó hơn một nửa cho biết hoạt động du lịch chiếm tỉ lệ cao nhất trong các chi tiêu của họ trong năm. Điều này có nghĩ rằng các khách sạn nên đặc biệt quan tâm đến phân khúc khách hàng này trong chiến lược phát triển của mình bằng việc quản lý và phát triển các nội dung trực tuyến, công nghệ như: website, mạng xã hội chia sẻ về khách sạn của mình, đăt phòng trực tuyến… và các dịch vụ công nghệ cao khác.

Hệ thống khách sạn Marriott cho biết mục tiêu của họ ở Mỹ và quốc tế là tiếp cận đối tượng trẻ và thường xuyên tiếp cận công nghệ này bằng chiến dịch mang tên “Am hiểu công nghệ”. Mới đây, Marriott cũng đã triển khai hệ thống cho phép khách hàng check-in phòng khách sạn bằng điện thoại di động của mình.

4/. Thiết kế những ưu đãi dành cho khách hàng là những cư dân xung quanh khách sạn của bạn
Những “người hàng xóm” xung quanh khách sạn của bạn có thể lựa chọn nhà hàng trong khách sạn của bạn cho bữa ăn tối. Hãy khuyến khích họ trở thành thành viên khách hàng thân thiết và tặng họ nhiều ưu đãi bất ngờ để họ thường xuyên ghé lại khách sạn của bạn. Ẩm thực  là yếu tố để bạn tăng doanh thu, bên cạnh đó, những “người hàng xóm” này có thể giới thiệu những dịch vụ chất lượng cao trong khách sạn của bạn với bạn bè của họ.

5/. Công nghệ tương tác thực tế mang khách sạn đến gần du khách
Juniper Research dự đoán rằng vào năm 2017, 2.5 tỷ ứng dụng di động thông minh (AR) sẽ được tải về điện thoại thông minh và máy tính bảng mỗi năm. Đây là cơ hội để khách sạn mang hình ảnh của họ đến gần với du khách. Hãy tưởng tượng khách sạn có thể tạo ra các ứng dụng trên thiết bị thông minh, cho phép khách hàng xem trước phòng của họ, đi một vòng quanh khách sạn bằng ứng dụng 3D và trải nghiệm các dịch vụ chất lượng cao của khách sạn trên chiếc điện thoại của mình để đem lại sự thích thú cho khách hàng./.

 

Tăng doanh thu với Phần mềm quản lý khách sạn Skyhotel

Your Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

*