Jun 14 2014

Xác định giá phòng khách sạn chiến lược nào là phù hợp?

Giá phòng là vấn đề được rất nhiều du khách và các nhà quản trị khách sạn quan tâm. Tuy nhiên, hiện nay chưa có những thống kê cụ thể về chiến lược giá nào đang được áp dụng….

Trong bài phân tích này, Skyhotel sẽ giới thiệu một số chiến lược giá thông dụng đang được nhiều khách sạn áp dụng trong chiến lược phát triển khách sạn của mình để khách sạn có thể chọn cho mình một chiến lược phù hợp.

Phần lớn các khách sạn đều mong muốn xây dựng chiến lược giá cho phép khách sạn xác định giá phòng phù hợp cho từng thời điểm. Theo cuộc khảo sát ngành công nghiệp khách sạn ở Pháp, có đến 91% khách sạn xây dựng chiến lược giá thường xuyên thay đổi theo thời điểm. 44% khách sạn chọn chiến lược giá cho phép khách hàng đặt phòng trước với mức giá tại thời điểm đặt phòng, đồng thời cam kết mức giá thấp nhất khi khách hàng quyết định đặt phòng (hoàn lại mức giá chênh lệch cho khách hàng nếu mức giá lúc check in thấp hơn giá lúc khách hàng đặt phòng).


Xu hướng xây dựng chiến lược giá phòng khách sạn.

Chiến lược giá và các đối tác kênh phân phối phòng
Sau khi đã xây dựng chiến lược giá phòng khách sạn, việc áp dụng chiến lược giá với tất cả hay một số các đối tác kênh phân phối phòng cũng ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của khách sạn.

Theo thống kê, 14% khách sạn áp dụng chiến lược giá của mình với tất cả các kênh phân phối. 52% sẽ áp dụng chiến lược giá linh hoạt cho 2-3 đối tác, thông thường là các kênh OTA (booking.com, expedia…). Một phần ba khách sạn chỉ áp dụng chiến lược giá linh hoạt cho 1 đối tác kênh phân phối phòng. Điều đó cho thấy một phần lớn các khách sạn đang dần mong muốn dành nhiều lợi ích cho khách hàng thông qua việc đặt phòng trực tiếp hơn là thông qua các kênh OTA.


Phần lớn khách sạn dành chiến lược giá linh hoạt cho du khách đặt phòng trực tiếp.

Tổng kết
+ 91% khách sạn xây dựng chiến lược giá linh hoạt cho từng thời điểm.
+ 44% khách sạn cho phép du khách đặt phòng trước và cam kết hoàn lại phần chênh lệch nếu giá lúc check-in thấp hơn giá lúc đặt phòng.
+ 14% khách sạn áp dụng chiến lược giá của mình cho tất cả đối tác kênh phân phối.
+ 52% khách sạn áp dụng chiến lược giá cho 2-3 kênh phân phối, chủ yếu là các kênh OTA.
+ 1/3 Khách sạn chỉ áp dụng chiến lược giá cho 1 kênh phân phối.

Trong cuộc cạnh tranh mà các OTA ngày càng tốn kém và “miếng bánh” lợi nhuận ngày càng có nhiều người tham gia vào cuộc chơi. Các khách sạn đã dần xây dựng chiến lược giá phòng linh hoạt, dành nhiều ưu đãi hơn cho đối tượng du khách đặt phòng trực tiếp và thông qua website khách sạn./.

Đăng ký Phần mềm quản lý khách sạn, hotel mini Skyhotel

Your Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

*