Khách sạn Đà Nẵng “lợi kép” với APEC
Với 35 khách sạn của Đà Nẵng được “tiến cử” phục vụ Tuần lễ Cấp cao (TLCC) APEC 2017, đây không chỉ là dịp tăng nguồn thu từ các dịch vụ cung cấp cho quan chức, đại biểu, doanh nhân, báo chí quốc tế mà cái được lớn hơn là cơ hội để quảng bá thương hiệu và nâng cao tay nghề, năng lực phục vụ của mình. Đại diện các khách sạn khẳng định, đây sẽ là áp lực lớn nhưng là cơ hội tuyệt vời. Nếu đáp ứng được những đòi hỏi khắt khe khi phục vụ APEC thì không còn “sợ” bất cứ một sự kiện nào.
Hệ thống các khách sạn của Đà Nẵng đã sẵn sàng phục vụ các thượng khách trong TLCC APEC 2017. Ảnh: CÔNG KHANH |
Sẵn sàng đón thượng khách
Sau khi vượt qua thẩm định của Sở Du lịch TP Đà Nẵng với những tiêu chí khắt khe của Ủy ban Quốc gia APEC, đặc biệt là đích thân đại diện của 21 nền kinh tế đồng ý sau các đợt tiền trạm, hệ thống khách sạn được chọn phục vụ TLCC của Đà Nẵng đã liên tục tham gia các chương trình tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm do các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực khách sạn của cả nước tổ chức. Các khách sạn 5 sao gần như đã cùng Đà Nẵng tổ chức thành công rất nhiều sự kiện mang tầm cỡ khu vực và quốc tế như APEC 2006, Đại hội Golf du lịch thế giới, Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á (ABG5). Bên cạnh đó, hệ thống khách sạn 3-4 sao là nơi lưu trú của đông đảo phóng viên báo chí và các đại biểu không chính thức cũng đã có đủ kinh nghiệm trong công tác lễ tân, hậu cần. Tuy nhiên, TLCC APEC 2017 với sự có mặt của 10.000 đại biểu gồm nguyên thủ 21 nền kinh tế, quan chức cấp cao, doanh nhân, phóng viên báo chí sẽ là một thách thức không nhỏ đối với công tác chuẩn bị của các khách sạn.
Ông Trương Ngọc Thành – Trưởng phòng Truyền thông và Đối ngoại của Furama Resort Đà Nẵng cho biết, 11 năm trước, khách sạn là đơn vị duy nhất ở Đà Nẵng đủ tiêu chuẩn để tổ chức Hội nghị Cúm gia cầm tại APEC 2006. Nay với sự đầu tư các công trình đẳng cấp, đây là nơi được chọn để tổ chức phần lớn các sự kiện trong khuôn khổ TLCC APEC 2017. Với 198 phòng ở, 110 villas cao cấp, 1 cung hội nghị quốc tế đủ sức chứa 1.000 người và đặc biệt là Trung tâm Hội nghị Ariyana sức chứa 2.500 người, Furama đang sở hữu Khu phức hợp du lịch MICE đẳng cấp nhất miền Trung. “Bên cạnh lợi thế về cơ sở vật chất, chúng tôi có đội ngũ 600 nhân viên cứng có kinh nghiệm 15 – 20 năm trong lĩnh vực khách sạn. Họ được trang bị kỹ năng mềm, hiểu biết văn hóa, phong tục của nhiều nước trên thế giới. Chúng tôi cũng đã bắt đầu đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng cho nhân lực của mình từ 2 năm trước nên bây giờ hoàn toàn có thể làm tốt những nhiệm vụ khó khăn nhất, làm hài lòng những vị khách khó tính nhất” – ông Thành tự tin.
Trong khi đó, bà Huỳnh Thị Tới – Phó Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị khách sạn Novotel cho biết, Đại sứ quán của 2 nền kinh tế có nguyên thủ, lãnh đạo cấp cao sẽ lưu trú tại đây đã thực hiện tổng cộng 7 đợt kiểm tra, khảo sát, tiền trạm để hoàn chỉnh tất cả các khâu chuẩn bị. Bên cạnh tiêu chuẩn về phòng lưu trú, khách sạn có tổng cộng 3 khu bếp với thực đơn đa dạng, kể cả cho những người đạo Hồi, những người ăn chay với sự phục vụ của các đầu bếp đạt chuẩn. “Họ yêu cầu rất khắt khe, từ tấm khăn trải bàn, bình hoa, cách trang trí phòng, thói quen ăn uống, sinh hoạt. Với tư cách là khách sạn 5 sao duy nhất giữa nội thành Đà Nẵng, chúng tôi có đủ kinh nghiệm, năng lực để đảm bảo sự hài lòng của các thượng khách” – bà Tới khẳng định.
Theo yêu cầu của Chính phủ, hệ thống khách sạn 5 sao đã chốt phòng cho các nguyên thủ, bộ trưởng và đại biểu cấp cao của các nền kinh tế. Trong khi đó, gần 20 khách sạn còn lại, nơi các doanh nhân, đoàn báo chí và đại biểu không chính thức lưu trú cũng đã nhận đặt phòng và chuẩn bị những dịch vụ tốt nhất.
TLCC APEC 2017 là cơ hội hiếm hoi để nhân lực khách sạn Đà Nẵng trau dồi tay nghề và trưởng thành hơn, đủ sức phục vụ các sự kiện lớn. Ảnh: CÔNG KHANH |
Lợi đủ đường!
Theo quản lý các khách sạn được chọn để phục vụ TLCC APEC 2017, đây là vinh dự có thể chỉ đến một lần đối với những người trong nghề. Không chỉ riêng việc mang về nguồn thu lớn từ việc cung cấp dịch vụ lưu trú, ẩm thực, nghỉ dưỡng, hội nghị mà đây là cơ hội hiếm hoi để những người gắn bó với công việc lễ tân, buồng phòng, bếp… biết được khả năng của mình và tận dụng để học hỏi được rất nhiều điều như vốn ngoại ngữ, phong tục tập quán, những chuẩn mực ngoại giao của nhiều nước trên thế giới. “Tự tin với năng lực phục vụ của mình, chúng tôi cảm thấy rất háo hức để tìm hiểu, khám phá những điều mới lạ làm hành trang trong nghề. Ở khía cạnh khác, đây là cơ hội vàng để quảng bá dịch vụ tại chỗ, tìm kiếm khách hàng, đối tác, thị trường tiềm năng” – bà Huỳnh Thị Tới chia sẻ.
Theo bà Lê Thị Ái Diệp – Trưởng phòng Quản lý lưu trú Sở Du lịch TP Đà Nẵng, từ tháng 9-2017, Sở đã tổ chức 5 cuộc họp quán triệt công tác hậu cần phục vụ TLCC, trong đó có 3 cuộc họp quán triệt công tác chuẩn bị phục vụ sự kiện dành cho các nhóm khách sạn. Song song với đó, Sở đã phối hợp với Cty Quản lý Du lịch Cao cấp Châu Á tổ chức 10 lớp tập huấn và chia sẻ kinh nghiệm nghiệp vụ lễ tân, buồng phòng, nhà hàng, bếp cũng như xử lý các tình huống ngoại giao với sự hướng dẫn của chuyên gia là trưởng bộ phận các khách sạn 5 sao tại Hà Nội như JW.Marriott, Sofitel Metropole, Lotte, Crowne, Melia.
Bà Trương Thị Hồng Hạnh – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng, cho biết, các khách sạn được chọn giới thiệu phục vụ TLCC phải đáp ứng được những tiêu chí khắt khe về an toàn công trình, PCCC, đảm bảo ANTT, ATVSTP cũng như được công nhận hạng cơ sở lưu trú chứng minh cho năng lực phục vụ. Với nhóm khách sạn đón tiếp các nguyên thủ, sau khi được Sở Du lịch Đà Nẵng giới thiệu, Ủy ban Quốc gia APEC cùng các Tiểu ban An ninh, Y tế của T.Ư đã kiểm tra, đồng ý trước khi phái đoàn của các nền kinh tế thực hiện tiền trạm và lựa chọn cho nguyên thủ của mình. Từ đó các cơ quan chức năng Việt Nam sẽ kiểm tra, đối chiếu với tiêu chuẩn và thống nhất với phái đoàn của các nền kinh tế. Trong khi đó, nhóm khách sạn phục vụ doanh nhân, báo chí, tùy tùng cũng phải vượt qua các đợt kiểm tra khắt khe, thẩm định kỹ lưỡng.
Theo tính toán của Ủy ban Quốc gia APEC, ngành Du lịch đã cung cấp đủ khách sạn cho các đoàn đại biểu 21 nền kinh tế cùng các đoàn doanh nhân, báo chí. 35 khách sạn với tổng số 6.335 phòng hoàn toàn đảm bảo cho cả phương án dự phòng nếu có phát sinh. “TLCC APEC 2017 sẽ là một sự kiện đòi hỏi năng lực phục vụ với tiêu chuẩn rất cao đối với những người quản lý, trưởng các bộ phận và nhân viên tại các khách sạn. Sau câu chuyện nguồn thu mang lại, cái được lớn hơn của các khách sạn là quảng bá thương hiệu trực tiếp đến khách hàng. Đối với nguồn nhân lực, đây sẽ là bước trưởng thành vượt bậc, bổ sung vào cẩm nang nghề nghiệp để có thể tự tin trước tất cả các sự kiện mang tầm quốc tế” – bà Hạnh khẳng định.
CÔNG KHANH
Sử dụng Phần mềm quản lý khách sạn Skyhotel để đạt hiệu quả cao nhất
- Category: Tin tức khách sạn
- -
- Tags: tin tức khách sạn
- -
- Author: admin