Apr 13 2020

Người dân Kuwait liên tục phàn nàn dù cách ly tại khách sạn 5 sao trong dịch Covid-19 – Đĩa salad không có nước sốt, phục vụ lau bàn quá chậm

Khoảng 30% dân số của Kuwait là người giàu và có cuộc sống khá giả, nếu không muốn nói là xa xỉ. Họ sở hữu nhiều siêu xe, cung điện ở Châu Âu.

Thịt quá mỡ hay nhân viên phục vụ chậm lau dọn bàn… một vài người Kuwait đang có những lời phàn nàn khi được cách ly ở trong khách sạn 5 sao. Được biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chính quyền quốc gia dầu mỏ này đã đưa công dân, những người trở về từ nước ngoài vào cách ly 14 ngày ở các khách sạn sang trọng trước khi được phép trở lại với cộng đồng.

Theo ghi nhận, Kuwait đã có hơn 700 ca nhiễm và 1 ca tử vong. Chính quyền cũng đã thực hiện nhiều biện pháp hạn chế đi lại ở vùng Vịnh để ngăn chặn sự lây lan của chủng virus corona mới. Và những khách sạn sang trọng được chọn làm nơi cách ly cho các công dân vừa trở về từ Ý, Đức, Ai Cập, Lebanon và cả nước láng giềng Iran. Được biết, chính phủ đã chuẩn bị đủ chỗ cho khoảng 60.000 người.

Tuy nhiên, một số người có cuộc sống giàu có, thượng lưu đã không tỏ ra vừa lòng với chỗ ở được chính phủ cung cấp.

Đĩa salad không có nước sốt, phục vụ lau bàn quá chậm: Người dân Kuwait liên tục phàn nàn dù cách ly tại khách sạn 5 sao trong dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Vào hôm thứ 3 (07/04) chính quyền cũng đã cho phong tỏa 2 khu vực đông dân cư nhất

“Gửi ngài bộ trưởng tài chính, thức ăn thì dở và không thể ăn nổi. Chúng tôi đã vứt hết chúng vào thùng rác. Ở đây, chúng tôi cảm thấy mệt mỏi cả về tinh thần lẫn thể chất vì thức ăn chẳng có chút dinh dưỡng nào. Họ phục vụ chúng tôi đĩa salad mà không cho nước sốt, chưa kể những đồ ăn khác cũng bị khô.” – một người phụ nữ đã đăng tải video lời phàn nàn của mình lên mạng.

Và ngay lập tức, cư dân mạng đã ném đá dữ dội. Một vài người cho rằng người phụ nữ này nên học cách biết ơn: “Tôi đã ở trong viện suốt 1 tuần nay với mẹ mà chỉ có mỗi bánh mỳ và phô mai nhưng tôi không dám ca thán một lời.

Người khác thì lại đăng tải video ghi hình ảnh những người dân ở một quốc gia đang phát triển phải đứng xếp hàng để lấy nước. “Hãy cảm thấy biết ơn vì còn nhiều người không có quyền chọn lựa thương hiệu nước mình muốn khi mở tủ lạnh ra.”

Chính quyền cũng cho biết họ sẽ không bỏ qua cho những hành vi châm biếm hoặc chế giễu các biện pháp phòng dịch ở trên mạng.

Trong một video khác được đăng tải lên mạng xã hội, một người đàn ông Kuwait đã phàn nàn rằng chiếc va li của anh ta chưa được mang tới phòng, và anh này cũng không quên buông lời chế giễu khi mô tả đó là chiếc va li nhỏ y như cái giường tại phòng của anh. Ngoài ra, có một người phụ nữ cũng đã kêu ca rằng bữa ăn của cô ta “có nhiều mỡ quá”.

Một người khác thì lại kêu ca về dịch vụ buồng phòng, cụ thể anh ta nói nhân viên “dọn vết cà phê đổ lên ghế quá lâu.”

Đĩa salad không có nước sốt, phục vụ lau bàn quá chậm: Người dân Kuwait liên tục phàn nàn dù cách ly tại khách sạn 5 sao trong dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Người dân Kuwait trở về từ Châu Âu tại sân bay quốc tế Kuwait ở Mishref, Kuwait ngày 18/03 (Ảnh: Reuters)

Bên cạnh đó, vẫn có nhiều người thấu hiểu và thông cảm cho tình hình đang xảy ra, “Lẽ dĩ nhiên sẽ có thiếu sót khi phải chuẩn bị gấp như vậy. Nhưng các bạn có thể bĩnh tĩnh được không? Ngoài kia có rất nhiều bác sĩ đang phải làm việc và không được ngủ suốt 3 ngày trời kia kìa!” – Fadel, vừa trở về từ Tây Ban Nha cho biết.

Vài tuần qua, Kuwait đã áp đặt nhiều quy định để hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19. Theo quy định những người vi phạm sẽ phải đối mặt với án phạt 6 tháng tù giam hoặc nộp phạt 10.000 Dinar (hơn 750 triệu VNĐ) và mặc cho án phạt cao thì theo ghi nhận đã có hơn 100 trường hợp phạm luật. Ngoài ra, những ai có hành vi cố tình lan truyền virus sẽ bị phạt 10 năm tù giam cùng với số tiền phạt lên tới 30.000 Dinar (tương đương 1,5 tỷ VNĐ).

Kuwait là quốc gia khai thác dầu giàu có. Cứ 1 trong 10 công dân Kuwait thì lại có 1 triệu phú đô la và khoảng 30% dân số có cuộc sống xa hoa, sang trọng, sở hữu nhiều siêu xe và cung điện ở Châu Âu.

(Theo News18)

Tăng doanh thu với Phần mềm quản lý khách sạn Skyhotel

Your Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

*