Sep 04 2015

Cuộc cách mạng khách sạn tình yêu ở Hàn Quốc

Cuộc cạnh tranh giữa các khách sạn tình yêu ở Hàn Quốc ngày càng trở nên khốc liệt do nhu cầu tìm kiếm những nơi riêng tư thoải mái của giới trẻ.

Tại khách sạn Yaja Wangsimni ở Seoul, một phần của chuỗi khách sạn đang lên ở Hàn Quốc, các cặp đôi đang yêu có thể thuê phòng với bồn tắm, laptop, các đồ dùng có thương hiệu, chăn gối sạch sẽ với mức giá 26 USD/3 giờ.

“Nhà nghỉ giờ đây là nơi các cặp đôi thư giãn hẹn hò thường xuyên”, Yang, một sinh viên 30 tuổi cho biết. Anh thường đến nhà nghỉ với bạn gái 4 giờ mỗi tháng, còn bình thường anh sống với bố mẹ như hầu hết các thanh niên chưa lập gia đình ở Hàn Quốc.

Nhân viên khách sạn Yaja đang kiểm tra một căn phòng
Nhân viên khách sạn Yaja đang kiểm tra một căn phòng “tình yêu” tại Seoul, Hàn Quốc.

Kim Young-su, giám đốc một chi nhánh khách sạn Yanolja cho biết, giới trẻ Hàn Quốc ngày càng kén chọn khách sạn tình yêu mà họ thường đến. “Ngày xưa, các phòng ngủ chỉ có đèn mờ, các thiết bị khác hầu như không có. Các tòa nhà này được thiết kế cho một mục đích duy nhất”, ông Kim cho biết.

Chuỗi khách sạn Yanolja có 70 địa điểm với thông tin được quảng cáo trên trang web và một ứng dụng điện thoại. Theo Lee Seung-rae, giám đốc điều hành khách sạn Hotelinn, các chủ khách sạn cải tạo cơ sở vật chất có thể kiếm gấp đôi, gấp 3 so với trước đây. “Các nhà nghỉ, khách sạn loại nhỏ và vừa không thể kiếm lời chỉ bằng cho thuê phòng theo đêm”, ông Lee khẳng định.

Reuters đưa tin, dịch vụ kinh doanh khách sạn ở Hàn Quốc bùng nổ cuối thập kỷ 1990, đầu những năm 2000 sau khi chính phủ ban hành hàng nghìn giấy phép trong thời gian diễn ra thế vận hội mùa hè Seoul Olympic Games năm 1988. Nhiều khách sạn đã biến thành khách sạn tình yêu, trong đó nhiều nơi liên quan đến kinh doanh mại dâm. Đến năm 2004, Tổng thống Roh Moo-hyun thực hiện một cuộc truy quét và mạnh tay xóa sổ một vài khách sạn trong số này, một số khác bắt đầu tái cấu trúc.

Tính đến năm 2013, Hàn Quốc có khoảng 25.000 nhà nghỉ không có bữa sáng hay tiếp tân nói tiếng Anh, giảm 12% so với năm 2006. Tuy vậy, các cơ sở này tạo ra mức doanh thu 2,2 nghìn tỷ won (1,9 tỷ USD) so với doanh thu 5,6 nghìn tỷ won (4,9 tỷ USD) của 630 khách sạn hạng sang khắp Hàn Quốc. Khách hàng chờ lấy phòng ở khách sạn Yaja, Seoul có thể chờ ở sảnh, uống cà phê hoặc mua đồ ăn vặt ở máy bán hàng tự động, không giống như các lối vào bí mật, những khu đỗ xe che rèm nhằm bảo vệ khách hàng khỏi những cặp mắt tò mò ở những nơi khác.

Chất lượng trở thành tiêu chuẩn quan trọng đối với khách hàng ở thời gian ngắn trong thời đại kỹ thuật số. Các ứng dụng điện thoại trở nên phổ biến, khách sạn tình yêu trở thành nhu cầu lớn trong giới trẻ.

Trên ứng dụng Yanolja, một khách hàng nhận xét về khách sạn cho thuê theo giờ ở quận Gangnam: “Rất sạch! Rất vệ sinh! Tôi thích ở chỗ toilet ở bên trong một không gian riêng biệt. Điều này rất tốt cho các cặp đôi nhút nhát”.

Bạn có tin trên thế giới nhiều ngôi nhà nằm ở những vị trí “không thể tin nổi” như trên vách núi, xuyên qua một cái cây trong rừng hay tọa lạc giữa đại dương?

Đăng ký Phần mềm quản lý khách sạn, resort Skyhotel

Your Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

*