Dec 14 2013

Công cụ tìm kiếm khách hàng cho khách sạn

Hãy trả tiền để các nhà điều hành công cụ tìm kiếm “lôi khách hàng” có nhu cầu sử dụng dịch vụ đang lang thang trên mạng truy cập vào website khách sạn của bạn.

Chúng ta đã nói nhiều đến web, blog, facebook – những công cụ tiếp thị khá hiệu quả trong thời đại công nghệ số. Nhưng cần có cái nhìn nghiêm túc đối với các công cụ tìm kiếm tính phí để tạo nhiều lợi nhuận hơn nhưng lại ít tốn kém chi phí tiếp thị. Ông David M. Brudney, một chuyên gia tư vấn bán hàng và tiếp thị trong lĩnh vực công nghiệp khách sạn ở Mỹ cho biết: Google AdWords và pay-per-click (PPC) là lối thoát nhanh cho các khách sạn muốn nâng tỉ lệ sử dụng phòng vào mùa thấp điểm, là hình thức quảng cáo có tính tương tác cao giữa khách hàng và đội ngũ bán hàng và đáp ứng ngay lập tức mọi nhu cầu của khách. Tuy nhiên cần lưu ý đây là những công cụ tìm kiếm phải trả tiền. Hiểu ngắn gọn: bạn trả tiền để các nhà điều hành công cụ tìm kiếm “lôi khách hàng” có nhu cầu sử dụng dịch vụ đang lang thang trên mạng truy cập vào website khách sạn của bạn.

Google AdWords là công cụ tìm kiếm tính phí khá hiệu quả vì khả năng tìm kiếm nhanh, chính xác và là thương hiệu khá nổi trội cũng như hiệu quả quản lý chi phí. Một thống kê gần đây của Hiệp hội Khách sạn Hoa kỳ cho thấy, những khách sạn sử dụng công cụ này để quảng cáo đều gia tăng doanh thu từ 20-30% và chi phí để chạy các chương trình tiếp thị hạ thấp khá rõ. Lợi nhuận trên đầu tư (ROI) để trả tiền cho các công cụ tìm kiếm tính phí là 6/1 hoặc 8/1, nghĩa là bạn bỏ ra 1 đồng đầu tư sẽ thu về lợi nhuận từ 6-8 đồng.

Công cụ tìm kiếm tính phí sẽ phát huy tác dụng cho chương trình tiếp thị một khi nó sử dụng đúng cách. Theo ông David M. Brudney, đó là khi khách sạn có chương trình bán hàng với mục đích tăng công suất sử dụng phòng hay đốt cháy giai đoạn bán hàng trong mùa thấp điểm và muốn tăng hiệu suất tiếp thị hình ảnh nhưng đòi hỏi việc triển khai ít tốn kém, giảm chi phí tối đa.

Tuy nhiên công cụ tìm kiếm tính phí không phải là chiếc đũa thần để lôi kéo khách hàng cho khách sạn của bạn. Ở đây luôn có sự hợp tác của hai bên. Điều này cũng là hiển nhiên cho bất kỳ giao dịch kinh doanh nào. Sự quan trọng của công cụ tìm kiếm chính là từ khóa mà một người gõ vào sẽ dẫn đến một trang web mong muốn. Những trang hiện ra đầu tiên sẽ được người xem quan tâm nhất. Trên thực tế, cái tên khách sạn của bạn đứng ở vị trí 10, 20 hay xa hơn nữa thì cơ hội khách hàng ghé thăm càng ít. Công cụ tìm kiếm tính phí sẽ có nhiệm vụ hiển thị tên khách sạn của bạn ngay vị trí số một. Đây cũng là lý do bạn phải trả tiền cho điều đó.

Có thể dễ dàng chỉ ra những từ khóa mà khách hàng hay gõ vào tìm kiếm, như “luxury golf resort,” “Hawaiian resort destination,“ “Rocky Mountain resort”… Vậy nhiệm vụ của bạn phải nghiên cứu tìm những từ khóa có khả năng khách hàng hay gõ để đưa họ đến ngay trang web giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình. Các khách sạn nổi tiếng có lẽ chỉ cần mua từ khóa là tên của mình nhưng những khách sạn nhỏ chắc chắn không thể bắt chước điều này vì lãng phí tiền bạc. Một gợi ý quan trọng: nên bắt đầu mua từ khóa từ chính sự hấp dẫn và đặc sắc của sản phẩm, dịch vụ của bạn, hay đơn giản hơn, gắn liền với những món ăn, đặc tính vùng miền.

Một điểm quan trọng nữa mà bạn cần lưu ý về chiều dài cụm từ khóa vì các công cụ tìm kiếm tính phí đều tính tiền theo chữ. Điều này đòi hỏi bạn phải tạo ra những cụm từ khóa súc tích, sử dụng thường xuyên nhưng ngắn gọn. Thông thường sẽ dao động từ 1-5USD/từ. Tại Việt Nam, các doanh nghiệp sử dụng công cụ tìm kiếm tính phí để quảng cáo cũng được tính phí tương tự.

Thiên Thảo

Sử dụng Phần mềm quản lý khách sạn Skyhotel để đạt hiệu quả cao nhất

Your Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

*