Chiến lược tiếp thị trực tuyến cho khách sạn – Resort năm 2013
Đây là năm có sự thay đổi lớn về mặt công nghệ và chứng kiến sự thay đổi liên tục của các thuật toán tìm kiếm nhằm cung cấp kết quả tìm kiếm chính xác hơn cho người dùng và làm giảm các nội dung rác trên hệ thống tìm kiếm. Với những thay đổi đó tôi cũng muốn mang đến những đề xuất mới hơn cho khách sạn trong việc Xây dựng chiến lược Hotel Internet Marketing năm 2013.
Phát triển nội dung tiếp thị
Bộ máy tìm kiếm Google đã có những thay đổi lớn trong việc cải tiến liên tục các thuật toán của mình thông qua việc cập nhật Panda và Penguin. Do đó, để thành công hơn và chiếm được các vị trí cao trong kết quả tìm kiếm thì ngoài việc bạn thực hiện tốt công việc SEO thì các khách sạn chúng ta phải đầu tư tốt về mặt nội dung trên website (Nên tạo ra nhiều nội dung mới, có liên quan và có ích cho người dùng. Những nội dung nào có lượng truy cập nhiều càng được Google đánh giá cao). Bạn có thể tạo ra nội dung mới bằng cách đưa ra các chương trình đánh giá cho khách hàng (polls), các cuộc thi, sự kiện, Blog (Blog giới thiệu về các điểm du lịch tại chỗ bạn, cung cấp các công cụ hỗ trợ cho khách du lịch khi họ ở khách sạn của bạn) và các nội dung do khách tạo ra trên website bằng cách cung cấp các công cụ bình luận – nhận xét cho khách hàng. Hệ thống iziBooking CMS của chúng tôi được thiết kế chuyên cho khách sạn sẽ tạo ra các ứng dụng phù hợp – dễ dàng trong việc quản trị và phát triển nội dung trên website.
Đầu tư mobile website
Với hơn 5 triệu đơn hàng Iphone 5 trong vòng 24 giờ đầu tiên đã cho thấy xu hướng người dùng smartphone không hề suy giảm, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch – khách sạn – nhà hàng. Điện thoại di động dành cho mọi lứa tuổi, giới tính, thu nhập và các chủng tộc khác nhau
Sự phát triển nhanh chóng của các dòng smartphone đang ảnh hưởng rất lớn đến việc đặt phòng, cung cấp dịch vụ và bán hàng của các khách sạn hiện nay.
Theo các số liệu đã chứng minh được có đến 50% tìm kiếm thông tin qua mobile sẽ tiến hành thực hiện mua hàng và ⅓ trong số đó sẽ thực hiện mua hàng trong vòng 1 giờ sau khi thực hiện tìm kiếm (Hiện nay, Mỹ là quốc gia đang sử dụng mobile mạnh nhất, tại Mỹ sẽ có khoảng 36 triệu người booking cho du lịch qua mobile trước năm 2016). Với khoảng 20% tiến hàng mua hàng ngay sau khi tìm kiếm đã mở ra 1 cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp để triển khai các hoạt động marketing của họ trên mobile
Như trong câu hỏi trên chúng ta đã xem qua và cũng thấy được tầm quan trọng của Mobile website. Theo thống kê thì tại Mỹ có đến 79% những người đi công tác liên tục sử dụng điện thoại cho các mục đích check in và check out.
Tại việt nam, hiện nay có đến 56% truy cập internet bằng di động (tương đương khoảng 16 triệu). Điều này đã mở ra cơ hội cho những khách sạn bắt đầu nắm bắt và đầu tư các hoạt động trực tuyến với việc cung cấp 1 website phiên bản Mobile cho người dùng.
Tối ưu hóa địa phương
Các kết quả tìm kiếm ngày càng thông minh và chính xác hơn bằng việc nâng cao chất lượng kết quả tìm kiếm mang tính địa phương và cá nhân. Điều này có nghĩa là các kết quả tìm kiếm sẽ bao gồm các thông tin về những đánh giá của khách hàng dành cho khách sạn của bạn, địa chỉ, số điện thoại…Do đó, tất cả các khách sạn phải chắc chắn rằng những thông tin trên được cung cấp chính xác và bất cứ thay đổi nào cần phải bổ sung và tối ưu hóa chúng để kết quả chính xác hơn.
Nâng cao chất lượng nội dung đánh giá của khách hàng (Review)
Một nghiên cứu đã cho thấy có đến 57% khách du lịch sẽ không đặt phòng khách sạn của bạn nếu họ không tìm thấy đánh giá của khách về khách sạn của bạn trên internet. Do đó, việc nâng cao chất lượng các đánh giá sẽ mang lại những quyết định rất quan trọng cho khách hàng trong việc chọn bạn làm điểm đến. Các kênh thu hút đánh giá bao gồm: Trip advisor, Google review, Các kênh OTAs, Website khách sạn
Tiếp tục đầu tư cho Tiếp thị tìm kiếm
Khách sạn nên tiếp tục tối ưu hóa nội dung để đạt được các vị trí cao trên kết quả tự nhiên trên Google. Bên cạnh đó, các khách sạn nên tiếp tục chạy các chương trình quảng cáo có trả tiền để hỗ trợ cho SEO. Tôi khuyên các khách sạn nên tiếp tục phân bổ ngân sách cho cả trả tiền (Google adwords) và tìm kiếm tự nhiên (SEO). Đối với các chuỗi khách sạn thì bạn phải chắc chắn rằng các chương trình của tập đoàn không bị mâu thuẫn với các đơn vị thành viên.
Truyền thông xã hội ngày nay không chỉ là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc xác định nhu cầu – sở thích của khách hàng mà còn hỗ trợ trong việc giúp khách hàng ra quyết định. Bên cạnh đó, Tín hiệu xã hội đang ảnh hưởng rất lớn đến SEO và là 1 trong những tiêu chí để xếp hạng trên kết quả tìm kiếm tự nhiên. Do đó, các khách sạn nên có 1 chiến lược truyền thông xã hội trên Facebook, Google Plus, Youtube, Flickr.
Quản lý tốt các kênh xã hội
Khách sạn nên làm tốt công việc giao tiếp với khách sạn thông qua các phương tiện truyền thông xã hội; đó là bao gồm hình ảnh, video, bài báo, các cuộc thi. Tuy nhiên, có 1 thách thức lớn với khách sạn để hiện diện tốt trên các kênh truyền thông xã hội là việc không tạo ra được nhiều nội dung mang tính sáng tạo để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.
ORM giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tốt hơn
ORM có thể xem là 1 công cụ để lắng nghe khách hàng hiện tại, tiềm năng của bạn đang nói gì trên internet, họ có đang có nhu cầu đến chỗ bạn không hay họ đang thấy thật khó chịu về khách sạn của bạn và làm sao để bạn hành động với nguồn thông tin đó trên internet. Bên cạnh đó, ORM cũng là công cụ bạn có thể theo dõi & phân tích đối thủ cạnh tranh của mình một cách dễ dàng.
Email Marketing
Email Marketing vẫn đóng 1 vai trò quan trọng trong việc duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại và cung cấp thông tin cho khách hàng tiềm năng. Để thực các chiến dịch email marketing thành công bạn cần có 1 chiến lược về phát triển dữ liệu, nội dung cũng như việc lựa chọn công ty gửi email phù hợp. Tôi xin giới thiệu đến anh/chị công cụ mailchimp, squizmail, sendgrid, Tools mail của Godady. Đây là những công cụ tôi đã sử dụng và đánh giá rất cao về khả năng gửi vào inbox cũng như hỗ trợ về phân tích và segment dữ liệu.
Tối ưu hóa chéo kênh
Qua 1 số khảo sát, chúng tôi tìm thấy có sự khác biệt ROI của các khách sạn đang đa dạng hóa chương trình quảng bán trên mạng tìm kiếm và kênh xã hội, local search. Bằng cách sử dụng các công cụ phân tích website như Google Analytics để xem những từ khóa tạo ra được lượng truy cập nhiều nhất trên website của bạn. Sau khi bạn tìm thấy được 5 đến 6 nhóm từ khóa mang lại lượng truy cập nhiều, bạn có thể sử dụng nó cho việc tối ưu hóa local, paid và social.
Phân tích
Nếu không phân tích thì bạn chẳng có cơ sở nào để cải tiến và nâng cao hiệu quả của các chiến dịch cũng như việc bạn ra quyết định lựa chọn kênh nào hiệu quả để đầu tư. Khách sạn – Resort có thể cài đặt và sử dụng công cụ phân tích Google Analytics để xem thống kê truy cập, nguồn truy cập, nội dung nào được khách truy cập nhiều nhất, khách hàng chúng ta đến từ nguồn nào và thật sự họ có quan tâm đến nội dung chúng ta cung cấp không.
Đăng ký Quản lý khách sạn Skyhotel
- Category: Cẩm nang quản lý khách sạn
- -
- Tags: tin tức khách sạn
- -
- Author: Skyhotel