Dec 11 2013

Yếu tố thành công của một quản lý khách sạn

Khả năng thành công của bạn trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Không phải ai cũng thích hợp với vai trò của Giáo sư phẩu thuật hay một Giáo sư Đại học. Cũng tương tự như vậy không phải ai cũng có thể thích hợp với vai trò của một quản lí khách sạn.

 Mỗi người quản lí khách sạn thành công đều bị “quyến rũ” bởi một hay nhiều đặc điểm quan trọng của ngành kinh doanh khách sạn. Họ đều nghĩ rằng bản thân họ đang làm việc trong một ngành công nghiệp hấp dẫn, nhưng mỗi người thấy say mê và bị lôi cuốn trong những khía cạnh khác nhau. Người thì cho rằng: “hạnh phúc nhất là khi thấy khách của mình hạnh phúc”. Có người lại nói rằng: “Sự cần thiết phải có một nổi sợ hãi đó là phục vụ không tốt” và đó là chìa khóa thành công trong khách sạn.

Bên cạnh sự lôi cuốn tự nhiên, khách sạn còn là một ngành kinh doanh có tốc độ cao, nó còn tạo cho các cấp điều hành khách sạn vô vàn những thách đố to lớn và đa dạng. Khách ở trong khách sạn đòi hỏi sự phục vụ nhanh chóng vì khách sạn thỏa mãn những nhu cầu căn bản của con người. Trong nhiều trường hợp nếu sự phục vụ không đáp ứng kịp thời và nhanh chóng thì không thể được xem là phục vụ tốt, phục vụ hoàn hảo. Do vậy, đòi hỏi phải có sự quan tâm đến từng chi tiết, sự theo dõi sát sao nhằm đảm bảo khách luôn được phục vụ nhanh chóng và đúng lúc. Đó là lý do tại sao những người quản lý khách sạn hạnh phúc thường là người mang ám ảnh phục vụ. Nói một cách khác, người quản lý khách sạn là người sẵn sàng mang lại sự phục vụ cho khách và chỉ qua việc phục vụ họ mới thật sự tìm thấy niềm vui trong công việc. Đối với những người quản lý thành công, kinh doanh khách sạn là một trò chơi vô cùng thú vị. Ngược lại đối với một số người có quan niệm khác thì cho rằng ngành quản lý khách sạn là một ngành cực nhọc, gồm một chuổi dài không dứt những vấn đề không được dự đoán trước được, nhưng lại đòi hỏi phải giải quyết tức thì.

Đặc điểm cuối cùng của khách sạn liên quan đến khía cạnh đa biến của sự cạnh tranh trong kinh doanh khách sạn. Nếu sự xây dựng khách sạn tràn làn tạo nên sự dư thừa, thì khách sạn có thể xem như một loại hàng hoá. Khi ấy khách sẽ không thể phân biệt được khách sạn này với khách sạn khác mà chỉ thuần lựa chọn khách sạn theo giá cả. Dù các nhà phát triển khách sạn có thể dùng địa thế hay lối kiến trúc để phân biệt khách sạn của mình với khách sạn đối thủ cạnh tranh khác, nhưng người quản lý không thể chỉ vận dụng ưu thế này trong cạnh tranh. Nói chung những nhà quản lý khách sạn có tài phải dùng cung cách phục vụ làm chiến lược cạnh tranh chính để gây sự khác biệt giưã khách sạn mình với những khách sạn đối thủ có nghĩa là đưa khách sạn ra khỏi danh mục hàng hoá.

 

Người quản lý khách sạn thành công luôn thấy rằng họ đang làm việc trong một môi trường đầy hấp dẫn, cạnh tranh và nhạy cảm. Họ say mê từng phút giây làm việc. Họ muốn khách sạn của mình hoạt động như có phép màu! Họ sẵn sàng làm việc với một tốc đô đáng sợ để thấy hiệu quả! Họ yêu thích mọi công việc của mình và ngay cả sự thách thức phải hoạt động sinh lợi trong thời điểm thuận lợi hay không thuận lợi

Một nhà quản lý khách sạn xuất sắc không những phải biết làm lợi ở những thời điểm thuận lợi, tỷ lệ phòng chiếm cao và doanh số tăng nhưng ngay cả ở thời điểm không thuận lợi thì cũng phải làm sao để hạn chế bớt sự bất thuận lợi bằng cách quản lý sát sao mọi chi phí

Nghĩa Nhân

Đăng ký Phần mềm quản lý khách sạn, hotel mini Skyhotel

Your Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

*