Oct 22 2019

Vì sao khách sạn thường phục vụ bữa sáng miễn phí

Đa số các khách sạn đều phục vụ bữa sáng miễn phí đi kèm với giá tiền phòng khách sạn. Đây là xu hướng phổ biến trên thế giới. Theo một nghiên cứu của USA Today, trong năm 2012, 79% các khách sạn cung cấp bữa sáng không tính phí dành cho khách nghỉ, so với 55% của năm 2010. Con số này liên tục tăng qua các năm và giờ đây, bữa sáng miễn phí gần như là yêu cầu cơ bản và nghiễm nhiên đối với bất kỳ khách sạn nào. Chỉ trừ nhà nghỉ bình dân và hostel giá rẻ là không có hạng mục này mà thôi.

Nhiều nơi phục vụ tới 200 món ăn buffet khác nhau, trang trí đẹp mắt. Thậm chí, đây còn là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới việc khách hàng có quay trở lại đây vào lần sau.

Trên trang Quora, có khá nhiều ý kiến thảo luận về chủ đề này để tìm ra những nguyên nhân hợp lý nhất.

Phục vụ khách hàng đi công tác

Phần lớn chúng ta vào khách sạn khi đi du lịch nhưng thực tế, doanh thu không nhỏ của các khách sạn đến từ khách hàng doanh nghiệp. Họ thường đặt phòng cho nhiều người cùng lúc để tham gia một cuộc họp diễn ra trong cùng khách sạn hoặc gần đó.

Do đó, phục vụ ăn sáng là bắt buộc bởi rất tệ nếu bắt những vị khách này ra ngoài ăn sáng sau đó quay trở lại làm việc, khiến chất lượng dịch vụ và mức độ hài lòng của du khách giảm xuống. Ngoài ra, ngay cả khách hàng đi du lịch thì việc ăn sáng tại khách sạn sẽ thuận tiện hơn rất nhiều cho lịch trình của họ, thay vì mua đồ ăn sáng ở ngoài không đảm bảo vệ sinh.

Giảm tải cho nhân viên

Một tài khoản có tên Abraham Cherian lại chia sẻ, một người bạn của anh là chủ khách sạn tiết lộ rằng, đây là một trong những chiêu giúp nhân viên khách sạn không quá tải.

Theo đó, thời gian bận rộn nhất với dịch vụ phòng là từ 6h đến 9h30 sáng khi rất nhiều khách yêu cầu trà, cà phê và bữa sáng và tất cả họ đều muốn được phục vụ cùng lúc (dù là trong nhà hàng của khách sạn hay tại phòng). Việc này đòi hỏi cần có nhiều nhân viên nhưng vào thời gian còn lại trong ngày thì nhân sự lại bị dư thừa. Do đó, giải pháp phục vụ bữa sáng miễn phí dạng buffet sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí nhân công. Chủ khách sạn này cho biết chi phí bữa sáng không đáng kể so với việc thuê nhân viên.

Tăng thời gian ở khách sạn, kích thích tiêu nhiều tiền

Đối với các khách sạn có nhiều dịch vụ, việc lôi kéo khách ở lại nơi của mình càng lâu càng tốt sẽ giúp họ tăng doanh thu ở những hạng mục còn lại. Bởi nếu không phục vụ bữa sáng, khách hàng sẽ ra ngoài ăn và bị lôi kéo bởi các hoạt động khác, dành ít thời gian ở khách sạn. Ngược lại, nếu ăn sáng tại chỗ, khách hàng sẽ có xu hướng lười biếng hơn và có khả năng sử dụng các dịch vụ còn lại phải trả phí như spa hay ăn uống khác…

Khiến khách có cảm giác được quan tâm

Việc khách sạn cung cấp bữa sáng cho khách hàng được xem là một hành động quan tâm và cảm ơn họ vì đã lựa chọn nơi này để lưu lại. Theo các nghiên cứu, sự quan tâm liên quan đến ăn uống sẽ nhận được thiện cảm từ người nhận hay nói cách khác, hạnh phúc thường thông qua dạ dày. Ngoài ra, việc ăn sáng tại khách sạn khiến bạn có cảm giác giống như đang ở nhà, nâng cao mức độ hài lòng đối với các dịch vụ

Nằm trong chiến lược marketing

Ngày nay, tìm được số lượng khách sạn không phục vụ bữa sáng khó hơn là những nơi có phục vụ. Bởi vậy, điều này gần như được coi như là nghiễm nhiên, giống như các điều kiện khác như: phòng có điều hòa, có tivi, wifi miễn phí, máy sấy tóc, bình đun nước, bình nóng lạnh… Do đó, nếu không phục vụ bữa sáng, khách sạn đã tự loại mình khỏi cuộc cạnh tranh với những nơi khác. Ngay cả khi khách hàng không sử dụng bữa sáng nhưng một nơi miễn phí bữa ăn đầu ngày sẽ được họ đánh giá cao hơn về thái độ phục vụ.

Sự thật là không hề miễn phí

Có lẽ ai cũng biết rằng, bữa sáng này không hề miễn phí bởi nó đã nằm trong giá phòng mà bạn đã trả tiền. Các khách sạn thường nâng giá phòng lên, sau đó ghi kèm là bữa sáng miễn phí. Một nhân viên khách sạn tiết lộ, thậm chí, giá bữa ăn khoảng 5 USD nhưng đã được tính gộp thành 10 USD. Ví dụ như giá phòng gốc là 100 USD nhưng sau khi kèm bữa sáng thì giá là 110 USD.

Theo Quora/Ngôi sao

Đăng ký Phần mềm quản lý khách sạn Skyhotel

Your Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

*