Jun 25 2018

Tranh cãi dữ dội nảy sinh từ 'bãi chiến trường' của 'thượng đế' ở khách sạn

Mới đây, trên một trang mạng xã hội dành cho những người thuộc ngành dịch vụ khách sạn xuất hiện một bài viết thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người. Nội dung bài viết xoay quanh hành vi thiếu ý thức của một bộ phận khách thuê phòng.

“Nhân viên dọn phòng được giao mỗi người một ngày dọn 17 phòng trong 8 tiếng. Khi khách trả phòng phải thay toàn bộ ga giường và mền. Nếu ngày nào có trên 10 phòng trả thì người làm phòng sẽ làm thêm giờ nhưng vẫn không được tính thêm tiền. Cho nên những phòng khách ở sạch người làm phòng sẽ đỡ tốn thời gian dọn dẹp nên sẽ dọn nhanh hơn.

Nhân viên buồng phòng phải làm nhanh và tốn nhiều sức lực. Công việc này không phải ai cũng làm nổi. Nó nặng nhọc và áp lực. Nếu ai không cố gắng thì sẽ bỏ trong thời gian học việc. Khi khách có tiền típ thì tất nhiên sẽ được chăm sóc chu đáo hơn (như để nhiều nước, cà phê hơn quy định, thay áo gối mỗi ngày, thay ga giường thường xuyên hơn…)” – một nhân viên dọn phòng lâu năm chia sẻ.

Căn phòng đâu đâu cũng là rác. Ảnh: FanPage N.KS.

Căn phòng đâu đâu cũng là rác. Ảnh: FanPage N.KS.

Chủ nhân bài viết còn để lại 3 thông điệp và mong khách thuê phòng thực hiện:

“1. Xả rác đầy phòng trong khi đã có thùng rác.

2. Nếu có ăn mì ly. Làm ơn cứ để ly trên bàn hoặc để ly đứng trong thùng rác. Đừng quăng vào thùng rác một cách cẩu thả làm đổ nước mì ra thùng rác (người dọn phòng không thích điều này). Vì như thế người dọn phòng phải đem thùng rác đi rửa (tốn thời gian).

3. Nếu có bấm nút “Do not disturb” thì ra khỏi phòng xin nhớ tắt. Vì người dọn phòng không thể dọn phòng bạn nếu đèn “Do not disturb” sáng. Đồng nghĩa với họ mất một phòng. Lương của họ tính theo phòng”.

Rác, khăn tắm vất ngổn ngang dưới nền phòng.

Rác, khăn tắm vất ngổn ngang dưới nền phòng.

Ngay sau khi bài viết xuất hiện, một số người làm nghề khách sạn bức xúc trước hành động trên. Họ cho rằng chính vì sự thiếu ý thức mà công việc của họ bị chậm tiến độ.

Tranh cãi dữ dội nảy sinh từ bãi chiến trường của thượng đế ở khách sạn

Một số nhân viên buồng phòng than thở.

Một số nhân viên buồng phòng than thở.

Cảnh tượng trên khiến cả những người không làm trong nghề bức xúc. “Biết rằng khách hàng là “thượng đế” nhưng tại sao họ có thể ở trong bãi rác như vậy? Hay cậy ta đây có tiền thuê phòng rồi, bọn bay phải dọn cho đáng đồng tiền? Thực sự bức xúc trước hành vi thiếu ý thức trên”, tài khoản B.D viết.

Bên cạnh đó, một số người cho rằng nghề nào cũng có cái khổ, thay vì kêu than hãy tập trung làm cho tốt. “Mỗi công việc đều có cái khó riêng. Mình gặp khó khăn thì mình phải biết khắc phục chứ đừng đi trách người này người nọ. Tuy nhiều người ý thức rất kém nhưng mình đã quyết định chọn nghề thì mình phải cố gắng làm sao cho hoàn thành công việc”, tài khoản V.B viết.

“Khuyên thật đừng nên than thở hãy hoàn thành tốt công việc của mình đi. Đứng dưới góc độ nhân viên dọn phòng mình thấy đăng hình ảnh lời lẽ so sánh với người nước khác lại có phần miệt thị không hay cho lắm. Trên thực tế họ không sai vì nội quy thuê phòng không ghi phải giữ gìn vệ sinh mà chỉ bảo quản đồ đạc”, tài khoản N.R bày tỏ quan điểm.

Hiện bài viết vẫn đang gây tranh cãi dữ dội trên các trang mạng xã hội.

Tăng doanh thu với Phần mềm quản lý khách sạn Skyhotel

Your Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

*