Nov 22 2014

Tối ưu doanh thu khách sạn bằng kỹ thuật điều chỉnh giá phòng

Đối với mỗi khách đặt phòng, chi phí đặt 1 phòng tại một khách sạn có thể thay đổi chóng mặt từ ngày này qua ngày khác. Nhưng đó có thể là một sự điên rồ.

Khách sạn thường quyết định giá phòng của nó dựa vào nhiều yếu tố khác nhau gồm thị trường, các sự kiện, ngày lễ đặc biệt có ảnh hưởng đến nhu cầu của khách hàng cũng như sự khác biệt của các phòng trong khách san,, Craig Eister, chủ tịch cao cấp của khách sạn IHG cho biết.  Thương hiệu HGI gồm chuối khách sạn Holiday Inn, InterContinental  và Crown Plaza. Giá phòng có thể thay đổi theo thời gian cũng như bất kì các yếu tố khác.

Photo: Best Western International
Sự kết hợp các dạng khách hàng khác nhau cũng có thể ảnh hưởng tới chính sách giá phòng, Bobby Browers, Phó chủ tịch cấp cao của công ty nghiên cứu khách sạn STR cho hay. Ví dụ, các du khách có thể nhạy cảm với giá hơn các vị khách doanh nhân. “Cung cấp các giá trị lớn hơn cho khách hàng là chìa khóa cho bất kỳ nhà điều hành khách sạn”, Browers nói, giá cả hợp lý là một thành phần quan trọng trong phương trình đó.
Giống như hầu hết các thương hiệu khách sạn Best Western nói, quản lýdoanh thu sẽ giúp tìm ra giá. Dựa vào phương pháp dự báo nhu cầu, sự truy quét các trang thông tin đặt chỗ, các trang của đối thủ cạnh tranh như Expedia, so sánh xu hưởng đặt phòng của đối thủ và các khách sạn đó đang làm những gì.
Giám đốc dịch vụ doanh thu cho Best Western International, Patti Halter chia sẻ: “Rất nhiều khách sạn tập trung mô tả cá loại phòng, có thể hút thuốc hay không, với càng nhiều chi tiết hơn cho phép khách sạn  set up một mức giá cao hơn đối với các phòng có nhu cầu tiêu dùng một căn phòng cao cấp hơn.”
“Tương tự như các hãng hàng không, họ có thể tính thêm tiền cho một chỗ ngồi có thể duỗi chân, một khách sạn có thể set mức giá của phòng với những loại nệm đặc biệt hay thêm một danh mục sản phẩm nào đặc biệt, phục vụ nhu cầu cho khách sạn hoặc thị trường”, Patti Halter nói tiếp.
Khách sạn cũng có thể thay đổi giá cả của một loại phòng dựa trên mức độ phổ biến của nó vào một ngày nhất định ttrong tuần, tính phí nhiều hơn cho một phòng một giường cỡ lớn dưa trên cơ sở khách hàng của mình. Trong khi đó, một căn phòng với hai giường đôi, có thể giá cao hơn vào cuối tuần khi mà nhiều gia đình và nhóm đi du lịch.
Patrick Boswworth, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập công ty phần mềm Duetto nói rằng ông sử dụng thuật toán trên nguồn dữ liệu để giúp khoảng 300 khách sạn phát triển với giá phòng tối ưu. Ông giải thích thêm, nếu bán vé máy bay hãng hàng không tăng 13% trên thị trường và tìm kiếm trên các trang web tăng 11% thì khách sạn có thể xem xét nâng giá phòng. Mặt khác, nếu tìm kiếm trên trang web của khách sạn giám 9% so với năm trước có thể cho bộ phân marketing gửi email cho khách hàng cung cấp một phúc lợi kiểu như một vé xem hòa nhạc miễn phí để thu hút khách.
Thậm chí khi thời tiết có sự thay đổi thì có thể thay đổi tới sự đặt hoặc hủy bỏ phòng. Phát hiện chỉ ra rằng, khi có thời tiết thay đổi nhiều mây và mưa ở Los Angeles hoặc San Diego, công suất đặt phòng tăng lên 20% đến 30%. Biết dự báo, khách sạn có thể tăng giá phòng .
Trong năm năm qua, tiền hoa hồng cho những công ty OTA hay TA  tăng gần gấp đối doanh thu. Điều phải làm là thuyết phục khác hàng đặt phòng khách sạn trực tiếp ngay trên trang web của chính công ty, cung cấp cho khách hàng một mức giá rẻ hơn thay vì phải chia hoa hồng cho các bên thứ 3. Như vậy công việc tăng trải nghiểm trên website khách sạn là một việc cần làm đối với khách sạn.
Nguồn: usatoday.com

Đăng ký Phần mềm quản lý khách sạn, resort Skyhotel

Your Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

*