Aug 12 2014

Tiêu chí để đánh giá sao của khách sạn

khách sạn hải phòng,khach san hai phong

Khách sạn đạt tiêu chuẩn xếp hạng từ 1 đến 5 sao: là khách sạn có cơ sở vật chất, trang thiết bị, chất lượng phục vụ cao, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách du lịch về ăn, nghỉ, sinh hoạt, giải trí theo tiêu chuẩn của từng hạng, phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế, được đánh giá thông qua các chỉ tiêu:

1. Vị trí, kiến trúc; 2. Trang thiết bị, tiện nghi phục vụ; 3. Dịch vụ và mức độ phục vụ; 4. Nhân viên phục vụ; 5. Vệ sinh.

Từ 1 đến 3 sao thì gần như nhau, chỉ có các ks 4, 5 sao mới thấy rõ sự khác biệt như:

Số buồng: từ 80- 100 hoặc hơn

Nơi gửi xe trong khu vực khách sạn, đủ cho 30 – 50 % tổng số buồng.

*Phòng ăn:

Các phòng ăn Âu, Á

– Các phòng tiệc

– Các phòng ăn đặc sản

– Các bar

– Bar đêm (có sàn nhảy và dàn nhạc)

Yêu cầu về thảm:

Có thảm trải chất lượng cao trải toàn bộ trong buồng ngủ, hành lang, cầu thang

*Điều hòa nhiệt độ và hệ thống nước::

Có điều hoà nhiệt độ trung tâm ở các khu vực công cộng

Có hệ thống lọc nước, có thể uống trực tiếp

*Thang máy:

Từ 3 tầng trở lên có thang máy riêng cho khách, cho nhân viên phục vụ và hàng hoá

– Có thang máy phục vụ khách bị tàn tật

*Khóa phòng: Ổ khoá điện từ dùng thẻ

*Thiết bị điện trong phòng :

+ Bảng điều khiển cạnh giường (điều khiển các đồ điện)

+ Ti vi mầu với mạch VIDEO cho 100% tổng số buồng, có trung tâm phát hình của khách sạn.

+ Radio casette hoặc hệ thống nhạc trung tâm của khách sạn

+ Máy FAX cho những buồng đặc biệt

*Dịch vụ phòng:

Vệ sinh phòng 2 lần/ 1 ngày

*Phục vụ ăn uống:

Số giờ phục vụ ăn, uống, giải khát 24/24 giờ

– Phục vụ ăn uống tại buồng nếu khách có yêu cầu

– Phòng ăn đặc sản phục vụ từ 6 – 24 giờ

– Các dịch vụ ăn uống : phục vụ các món ăn Âu, Á, tiệc cao cấp, có đặc sản Việt Nam, quốc tế; phục vụ nước giải khát các loại (do khách sạn tự pha chế). Món ăn, đồ uống chất lượng cao, thực đơn thường xuyên thay đổi

– Phục vụ ăn sáng tự chọn

Dịch vụ khác:

-Phòng chiếu phim hoặc hoà nhạc

– Phòng hội nghị với các thiết bị phục vụ hội nghị và thiết bị dịch thuật

– Cho thuê ô tô (khách tự lái)

– Thông tin : Bưu điện và quầy thông tin

– May đo

– Dịch vụ thẩm mỹ

– Sân tennis

– Dịch vụ cho người tàn tật (tiện nghi, phòng cho người tàn tật, người phục vụ)

– Trông giữ trẻ

Đối với nhân viên: Chất lượng phục vụ hoàn hảo, thái độ phục vụ tận tình, chu đáo, luôn sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu chính đáng của khách.

Tăng doanh thu với Phần mềm quản lý khách sạn Skyhotel

Your Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

*