Jan 11 2014

Sự bền vững trong kinh doanh khách sạn

Tại các khách sạn 5 sao, để giúp khách có một giấc ngủ “đẳng cấp”, luôn sử dụng giường king size và chất lên đó hàng đống gối và vài cáí chăn. Nhưng đối với tôi, chỉ cần một cái gối và một tấm chăn cho một đêm ngủ là đã quá đủ, và tôi tin nhiều người khách cũng giống như vậy. Chúng ta thử tính, với chừng ấy đồ dùng trên giường thì lượng nước để làm sạch chúng không phải nhỏ. Đang có cuộc chạy đua giữa các khách sạn về việc mua sắm tivi màn hình lớn, như khách sạn 4 sao thường có kích cỡ 52 inchs. Khỏi phải nói thì ai cũng biết tivi cỡ đó tiêu tốn điện năng và thải ra môi trường lượng khí thải carbon lớn như thế nào. Các khách sạn còn cung cấp hàng đống amenities, gồm bàn chải đánh răng, bộ dụng cụ nha khoa, xà bông, lược, bộ dụng cụ khâu đồ…, mà tôi đảm bảo chẳng mấy khách hàng dùng hết và thường mang về nhà để làm kỷ niệm chuyến đi.

Với cách nhìn đó, tại khách sạn của chúng tôi, đã có tính toán kỹ lưỡng để giảm thiểu sự lãng phí về mọi mặt và góp phần bảo cệ mội trường. Cách hay nhất là chúng tôi đề nghị khách ở tại các “phòng xanh”, nghĩa là mọi trang bị trong phòng cho đến những đồ dùng phục vụ khách, như khăn tắm, nước uống, giấy,… đều có sự thải loại ra môi trường thấp nhất và khả năng tái sử dụng cao. Một điển hình trong khách sạn của chúng tôi mà nghe có vẻ lạ tai, là chúng tôi cung cấp phòng mà khách uống nước trực tiếp từ vòi nước máy (dĩ nhiên đạt tiêu chuẩn nước uống) mà không cung cấp nước đóng chai như thông thường, và khách đến ở đều thích thú”.

Ông Bermingham James, Phó Chủ tịch Montage Hotels & Resorts (Hoa Kỳ), có cách riêng để dung hòa được yếu tố sang trọng và bền vững trong khách sạn. Đó là xây dựng tính bền vững (năng lượng và môi trường) thành thương hiệu của khách sạn. Vẫn đảm bảo cung cấp cho khách những dịch vụ chuẩn và cao cấp nhưng giảm thiểu một cách thấp nhất ô nhiễm môi trường. Ông cho biết: “Nhiệm vụ của khách sạn là phải tôn trọng môi trường theo quy định của chính phủ và đóng vai trò tích cực trong xây dựng cộng đồng xung quanh khách sạn theo hướng bền vững và tích cực nhất. Từ sứ mệnh đó, chúng tôi xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh, quy trình hoạt động của khách sạn, quyết định mua hàng theo hướng hỗ trợ môi trường lành mạnh, như tái chế, bảo tồn năng lượng, giảm rác thải… Hay chúng tôi thực hiện một kế hoạch mua sắm ưu tiên cho các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng mức độ chuẩn về tính bền vững, hạn chế sử dụng hoá chất, và một kế hoạch toàn diện quản lý nhằm hạn chế tối đa việc chôn cất chất thải. Chưa kế quá trình xây dựng khách sạn cũng đảm bảo tiêu chuẩn bền vững môi trường. Như vậy, khi tiếng lành đồn xa về khách sạn của chúng tôi luôn tuân thủ luật môi trường đã làm cho khách hàng chấp nhận những tiêu chuẩn dịch vụ có vẻ khác thường nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng và thỏa mãn mọi nhu cầu. Qua thực tế, chúng tôi nhận thấy khách hàng hoàn toàn ủng hộ cách làm của chúng tôi. Nhân viên của chúng tôi được giáo dục kỹ ý thức bảo vệ môi trường nên chính họ là người thực hiện các nhiệm vụ ấy cũng như tư vấn và giải thích cho khách hàng hiểu sứ mệnh kinh doanh khách sạn của chúng tôi là vì sự sang trọng nhưng luôn bền vững”.

Tăng doanh thu với Phần mềm quản lý khách sạn Skyhotel

Your Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

*