May 11 2016

Những sự thật về khách sạn khiến chúng ta phải kinh ngạc

Mỗi khách sạn có một giao thức, một lịch trình khác nhau tuy nhiên chúng đều có những bí mật khiến chúng ta ngạc nhiên ngoài sức tưởng tượng.

Độ sạch sẽ

Tất cả những ai làm việc ở khách sạn đều thuộc lòng một nguyên tắc là không chạm vào khăn trải bàn, chăn bông, điều khiển hay bất cứ thứ gì nghi ngờ không sạch sẽ. Bạn muốn biết những thứ gì được xếp vào danh sách “không sạch sẽ” tại khách sạn chứ?

– Điều khiển: Một nghiên cứu đã cho thấy rằng, điều khiển truyền hình và công tắc đèn cạnh giường ngủ là hai thứ bẩn nhất tại khách sạn, bởi đó là nơi nhiều người chạm vào nhất. Hiểu một cách chi tiết, đó là nơi có lượng lớn vi khuẩn đang chờ đợi đến tấn công bạn.

– Cốc thủy tinh trong nhà vệ sinh: Fox News đã tiết lộ rằng nhiều nhân viên vệ sinh không hề rửa cốc thủy tinh trong nhà vệ sinh với xà phòng trước khi có khách mới đến. Vì thế, hãy tận dụng chai nước suối để súc miệng nhé.

– Vỏ chăn bông trắng: Nó chỉ được mang đi giặt khi có vết bẩn dễ thấy mà thôi. Bạn biết điều này có nghĩa gì không? Tức là bạn đã và đang, hoặc sẽ ngủ với hàng ngàn vết bẩn mà bạn không biết là gì.

– Ấm trà: Một nhân viên điều tra tiết lộ rằng các nhân viên vệ sinh không thường rửa ấm pha trà, dù nó đã được khách trước sử dụng. Một khách sạn tại Cincinnati, Ohio, Mỹ đã bị phát hiện dùng chất tẩy rửa nấm mốc để làm vệ sinh ấm trà. Không chỉ vậy, một đoạn video được công bố cho thấy người làm vệ sinh đã dùng khăn lau sàn nhà để lau ấm trà.

– Nệm: Rệp có ở khắp nơi trong khách sạn. Hãy luôn kiểm tra kĩ nệm trước khi đánh giấc nồng trên đấy nhé.

– Phòng tắm: Sàn phòng tắm đầy rẫy vi trùng và trong đó rất nhiều vi khuẩn thuộc họ E.Coli, dù chúng đã được chùi dọn thường xuyên.

Người chết trong khách sạn

Trong số những bí mật được thường xuyên bàn tán nhất đó là bao nhiêu người đã qua đời trong phòng khách sạn. Một người dùng mạng xã hội Reddit – người từng làm việc tại khách sạn đã kể lại rằng có vị khách treo cổ tự tử trong phòng và chỉ được phát hiện khi nhân viên vệ sinh đi dọn dẹp.

“Cảnh sát đến cùng người có thẩm quyền, họ mang thi thể đi, không có bất kì vị khách nào biết đến chuyện đang xảy ra, và nó không xuất hiện trên trang tin tức địa phương”. Tất nhiên là khách sạn phải giữ kín những bí mật này, và kiểm soát thông tin thật nghiêm ngặt, ngăn chặn những điều bất lợi đến khách sạn, ảnh hưởng ngành du lịch của địa phương.

Các mối quan hệ của khách

Các nhân viên khách sạn thừa nhận rằng ngay khi khách bước vào, họ biết rõ đâu là cặp đôi đang yêu, đâu là vợ chồng hay ngoại tình. Tuy nhiên, họ quan niệm: “Vâng, chúng tôi biết rõ các bạn thế nào. Nhưng không, chúng tôi không quan tâm”. Đồng thời, họ cũng không được phép tiết lộ với khách khác về mối quan hệ này.

Tủ lạnh Mini

Một nghiên cứu do khoa quản trị nhà hàng khách sạn của trường Đại học New York đã phát hiện ra rằng, có một loại phí gọi là phí tái nhập kho. Theo đó, phí này sẽ tăng thêm 2% vào doanh thu của khách sạn qua thức ăn nước uống trong tủ lạnh nhỏ mỗi phòng.

Thêm vào đó, nếu thực sự muốn dùng sản phẩm trong tủ lạnh, nhất định phải kiểm tra thật kĩ càng nhé. Vì sao ư? Một nhân viên khách sạn đã phát hiện ra sự thật “đắng lòng” rằng từng có vị khách uống nước trong tủ lạnh, rồi đổ đầy vào đó nước tiểu của mình để đánh lừa nhân viên, nhằm khỏi phải trả tiền.

 

kinh doanh hiệu quả với Phần mềm quản lý khách sạn Skyhotel

Your Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

*