Những cách tránh phiền toái về khách sạn khi đi du lịch – Sai Gon Tiep Thi
(SGTTO) – Lưu trú tại khách sạn, nhiều lúc bạn cũng gặp phải phải không ít khó khăn. Như việc phải trả phòng sớm vì có việc gấp, thẻ tín dụng không thanh toán được hoặc gọi món ăn khi thời gian đã về khuya…
Cùng tham khảo những cách xử lý thông minh bên dưới để có một chuyến đi thoải mái, theo những kinh nghiệm được trang Entrepreneur.com đăng tải.
Chọn khách sạn uy tín
Tìm hiểu kỹ lưỡng nơi bạn sắp tới là gợi ý đầu tiên. Trước khi quyết định đặt phòng, bạn nên có sẵn các thông tin như vị trí khách sạn, liệu khu vực có sầm uất, đầy tệ nạn hoặc gần trạm cảnh sát không… Bạn cũng có thể tham khảo một số trang du lịch uy tín đánh giá khách sạn để biết nơi nào được ưa chuộng và có tỷ lệ an toàn cao.
Một trong những yếu tố giúp bạn có thể di chuyển thuận lợi và tiết kiệm chi phí cũng như thời gian là lựa chọn khách sạn gần trung tâm, có giao thông đi lại thuận lợi. Mặt khác, khi bạn gặp sự cố hay bị lạc đường thì việc tìm kiếm khách sạn cũng dễ dàng hơn. Những khách sạn này thường sẽ gần khu ẩm thực, khu mua sắm.
Giống như các hãng hàng không, hãy chọn một thương hiệu khách sạn bạn thích và gắn bó mọi lúc, mọi nơi. Khi bạn đã quen với nó, kinh nghiệm cũng sẽ tốt hơn. Bên cạnh đó, nếu gắn bó lâu dài với thương hiệu nào đó, bạn sẽ có nhiều chương trình chăm sóc khách hàng ưu ái hơn như nâng cấp phòng, bữa sáng miễn phí, đồ uống tại quầy bar và nhiều đêm miễn phí.
Tránh gọi món ăn vào lúc đêm khuya
Một số món ăn tại khách sạn sẽ luôn chuẩn được bị sẵn sau khi nhà bếp đóng của. Điều đó cũng đồng nghĩa là chúng chỉ được hấp lại bằng lò vi sóng bởi nhân viên phục vụ chứ không phải do chính tay đầu bếp chế biến.
Thời buổi hiện đại, khi đói bụng đêm khuya bạn có thể lấy điện thoại vào app và đặt món. Chúng không chỉ ngon, nhanh mà lại rẻ hơn. Bạn có thể tham khảo đánh giá trên mạng để có thể chọn được bữa ăn chất lượng nhất.
“Năn nỉ” khi cần thiết
Trong một số tình huống đặc biệt, biết là mình có lỗi và cần có sự đồng cảm, bạn hoàn toàn có thể gọi điện hoặc email với quản lý khách sạn. Tốt nhất là hãy báo trước nếu bạn đến muộn hoặc sớm hơn một ngày, bạn quên mang giấy tờ nào đó. Đây có lẽ là lời khuyên nên hạn chế áp dụng, nhưng chúng vẫn có hiệu quả tại một số trường hợp mà nhiều người nghĩ rằng đang đứng trước “ngõ cụt”.
Ngoài ra, một cuộc gọi điện thoại lịch sự sẽ giúp bạn có một căn phòng tốt hơn, thay đổi loại phòng, phòng hội nghị miễn phí hoặc trả phòng trễ. Tìm hiểu tên của người quản lý, yêu cầu nói chuyện với họ khi bạn đến đó và đích thân cảm ơn họ.
Sử dụng thẻ tín dụng riêng kết nối với hệ thống khách sạn
Mỗi thẻ tín dụng kết nối với hệ thống khách sạn sẽ có nhiều đặc quyền khác nhau. Vì vậy, hãy so sánh những điều tuyệt vời dành cho bạn. Cũng như nhiều thẻ khác, hãy kiểm tra xem thẻ có thể dùng thanh toán cho mọi loại phí, chứ không chỉ riêng là phí thanh toán phòng.
Bạn cũng có thể dùng thẻ liên tục và được tăng điểm tích lũy, tiết kiệm chi tiêu cho một số hoạt động khác.
Hủy đặt phòng cũng phải có cách
Thật ra, không có cách nào để nhân viên khách sạn thực sự niềm nở khi bị liên hệ hủy phòng, mọi lúc mọi nơi. Nhưng nếu là tình huống bắt buộc và khách sạn có tính phí khi bạn hủy đặt phòng thì hãy gọi ngay cho khách sạn, không phải là số tổng đài trung tâm mà là của lễ tân hay quản lý để nói về vấn đề của mình.
Gọi đến người quản lý khách sạn, tốt nhất là trước khi đến hạn nhận phòng, giải thích một cách hợp lý vì sao bạn không thể đến. Hầu hết khách sạn sẽ đồng ý để bạn hủy, họ sẽ niềm nở hơn nếu bạn đã từng là khách hàng uy tín với hệ thống khách sạn ấy.
Theo như entrepreneur có chú ý nho nhỏ là ghi lại tên người quản lý mà bạn đã trao đổi, trước khi bản sao kê thanh toán tiền phòng được gửi đến bạn vài tuần sau đó.
Giữ căn phòng gọn gàng
Bạn muốn phòng được vệ sinh sạch sẽ? Sau đó sẽ giữ nó luôn như thế.
Nhưng khi nhân viên vệ sinh bước vào căn phòng quá bừa bộn với những thứ khá là tế nhị như đồ lót chẳng hạn, thì tất nhiên nhân viên vẫn làm tốt nhiệm vụ của mình và sau đó, khi gặp lại bạn họ không chút niềm nở và thoải mái. Tâm lý khó chịu này cũng sẽ ảnh hưởng nhiều đến phong cách họ phục vụ bạn trong những lần sau. Tin chắc rằng, nhân viên vệ sinh sẽ làm tốt hơn nữa công việc của mình khi bạn cũng làm tốt những việc cá nhân và riêng tư.
Song song đó, bạn hãy chú ý những vật dụng cần tỉ mỉ về độ vệ sinh như bàn chải đánh răng chẳng hạn. Chúng rất dễ bị rơi xuống sàn. Bạn có bao giờ nghe về những vấn đề tệ hại liên quan đến bàn chải đánh răng chưa? Thật sự, bạn không muốn biết là nó sẽ như thế nào đâu?
Rút dây cắm đồng hồ báo thức lúc không cần thiết
Du lịch là cần giấc ngủ ngon và êm đềm. Có khả năng rất cao đã có vị khách trước đây lên lịch báo thức với cái đồng hồ xinh đẹp cạnh chiếc giường của bạn.
Bạn sẽ như thế nào nếu giật mình thức giấc với âm thanh của chiếc đồng hồ báo thức vào lúc 3 giờ sáng của kỳ nghỉ? Trải nghiệm không hề vui vẻ gì.
Để điều khiển tivi vào đúng vị trí
Một chiếc romote TV nằm trên giường ngủ sẽ khiến bạn vô tình bật màn hình giữa đêm khuya không chủ đích. Sau mỗi lần sử dụng hãy để chúng lên kệ, tủ hoặc bàn trong phòng. Tuy là chi tiết nhỏ nhưng sẽ ảnh hưởng lớn đến tâm lý bạn khi lưu trú trong thời gian dài tại căn phòng của khách sạn.
Trong trường hợp chiếc romote TV biến mất vô lý mà bạn rất thích xem chương trình nào đó sắp diễn ra? Mách nhỏ: những khách sạn hiện đại luôn cài đặt nhiều phần mềm trên điện thoại để giúp khách hàng có thể tiện lợi hơn. Thậm chí, app này cũng có cả danh sách kênh, giúp bạn không tốn thời gian lùng sục đến cả trăm kênh để tìm Cartoon Network. Bạn có thể thử áp dụng mẹo này không chỉ ở khách sạn mà còn ở căn nhà thân yêu của mình.
Công dụng đa năng của chiếc tủ quần áo
Có một thói quen nho nhỏ giúp ích bạn rất nhiều là hãy để tất cả các đồ dùng trong túi du lịch ra chiếc tủ quần áo. Nó không chỉ giúp quần áo được sạch thơm, thẳng tấp mà còn hạn chế tình trạng bạn quên món đồ nào đó trong chuyến đi. Thói quen này giúp bạn kiểm soát tốt mọi thứ trong tầm mắt: áo, quần, giầy và vật dụng trên kệ. Một số nơi bạn cần chú ý trước khi rời đi là đầu giường và phía sau cánh của nhà tắm khách sạn.
Đừng để… rệp cắn
Bạn đừng nghĩ là trong khách sạn sẽ không hề có rệp bọ. Tìm hiểu giải pháp để kiểm tra rệp trước khi bạn về nhà. Những kẻ khó chịu này có thể sẽ theo bạn về nhà. Hảy thử hình dung xem, nhưng kẻ hủy diệt sẽ làm đồ đạc của bạn trở nên tệ hại nghiêm trọng chỉ sau 1 hoặc 2 tuần.
Trước khi ngủ nghỉ và để đồ đạc ra ngoài, bạn hãy thử tháo khăn trải đầu giường khách sạn, kiểm tra các góc của nệm, xung quanh đường chỉ ga giường hoặc bất kỳ ngóc ngách quan trọng nào. Hành động nhỏ này sẽ giúp ích nhiều cho bạn.
Dung Trần
Đăng ký Phần mềm quản lý khách sạn, hotel mini Skyhotel
- Category: Tin tức khách sạn
- -
- Tags: tin tức khách sạn
- -
- Author: admin