Jan 12 2023

Những bạn điều tuyệt đối không nên làm trong phòng khách sạn

Một số vị khách cho rằng họ chỉ ở khách sạn trong một vài ngày và có quyền làm mọi điều mình thích nên đã có những hành vi không đúng chuẩn mực khiến phục vụ phòng và nhân viên khách sạn nhiều lần ở trong hoàn cảnh ‘dở khóc dở cười’.

Tuy nhiên để thể hiện sự văn minh tối thiểu của bản thân và tránh khỏi những phiền phức sau đó thì dưới đây là danh sách những điều mà du khách nên tránh khi lưu trú tại bất kể một khách sạn nào trên thế giới.

1. Nhuộm tóc và để thuốc nhuộm vương vãi khắp nơi

Có rất nhiều người, đặc biệt là các vị khách nữ thường mang thuốc nhuộm theo hành lý và tự mình làm công việc này trong nhà vệ sinh của khách sạn. Kết quả là thuốc nhuộm vương vãi khắp nhà vệ sinh, khăn lau tóc, bồn rửa mặt… và khiến nhân viên dọn phòng sau đó phải rất khó khăn mới có thể làm sạch.

Vì vậy, lời khuyên là mọi người hãy tiến hành việc nhuộm tóc ở những nơi cung cấp dịch vụ này như trung tâm làm đẹp hay tiệm cắt tóc.

2. Để đồ ăn hỏng bừa bãi trong tủ lạnh

{keywords}

Theo các nhân viên khách sạn, tủ lạnh là một trong những nơi bừa bãi nhất sau khi khách trả phòng. Ngoài việc sử dụng những sản phẩm được khách sạn cung cấp sẵn, nhiều vị khách còn mua đồ ăn ở ngoài và để bừa bãi, bỏ lại những thứ đã hỏng sau khi ra về. Thậm chí, một số người còn để cánh tủ lạnh mở toang với nước ngọt chảy lênh láng ra ngoài.

3. Để đồ đạc, giấy rác lộn xộn khắp phòng

{keywords}

Nếu như khi nhận phòng, nhân viên khách sạn sẽ bàn giao cho tất cả các vị khách một không gian sạch sẽ, gọn gàng và thơm tho thì sau một vài ngày sử dụng, một số người sẽ biến nơi đây trở thành ‘chiến trường’ của giấy rác và đồ đạc bẩn.

Họ có thể tổ chức những buổi tiệc tùng trong phòng và làm xáo trộn mọi thứ nhưng rời đi không ngoảnh đầu lại. Đã có không ít trường hợp khiến cộng đồng bất bình về sự bừa bãi, cẩu thả trong lối sống.

4. Không xả nước sau khi đi vệ sinh

{keywords}

Những vị khách sẽ có toàn quyền sử dụng phòng khách sạn trong thời gian đã đặt trước. Tuy nhiên bất cứ khách sạn nào cũng có những quy định yêu cầu mọi người tuân thủ. Việc không xả nước sau khi đi vệ sinh sẽ làm phiền và khiến nhân viên dọn phòng rất vất vả sau đó. Đây cũng là điều tuyệt đối nên tránh khi lưu trú ở bất cứ địa điểm nào.

5. Bày những trò đùa quái gở, kinh dị

{keywords}

Với trí tưởng tượng không giới hạn, nhiều vị khách ‘đùa dai’ đã bày ra những trò như cuộn chăn thành ‘xác chết’ hay để lại những tờ nhắn với nội dung bị bắt cóc, ám hại hay tự tử khiến các nhân viên khách sạn ‘hồn bay phách lạc’.

Tuy nhiên, những trò đùa không phải lúc nào cũng vui và có thể để lại những hậu quả không lường trước nếu như người bị đùa có tiền sử bệnh lý.

6. ‘Cầm nhầm’ bất cứ thứ gì có thể

{keywords}

Đây có thể coi là trường hợp phổ biến nhất khi nhiều món đồ trong phòng khách sạn được phát hiện là ‘không cánh mà bay’ sau khi kiểm phòng. Ngoài một vài đồ dùng thiết yếu trong nhà vệ sinh như xà bông, bàn chải đánh răng, dao cạo râu, lược… du khách có thể tùy ý sử dụng hoặc cầm về thì những thiết bị như máy sấy, bàn là, khăn tắm, chăn gối… đều thuộc sở hữu của khách sạn.

7. Giặt đồ lót ở khắp nơi

{keywords}

Có những điều không tưởng nhưng vẫn xảy ra như khử vi khuẩn ở đồ lót bằng cách đun trong ấm siêu tốc. Bạn có thể nghĩ nó là tốt cho bản thân nhưng hãy suy nghĩ và đặt mình vào vị trí của người khác để cảm nhận trước khi có những hành vi như vậy.

8. Uống rượu say xỉn và nôn ọe khắp mọi nơi

{keywords}

Hãy cư xử như những người khách văn minh và đặc biệt cần tránh việc rơi vào cảnh say xỉn, sau đó nôn ọe dọc khắp hành lang rồi tới phòng khách sạn. Bạn sẽ khiến những nhân viên dọn phòng khốn khổ và thậm chí phải đối mặt với chi phí phạt theo luật định của từng khách sạn.

9. Cởi tung ga gối lên mỗi ngày

{keywords}

Đây là việc mà nhiều người nghĩ rằng sẽ giúp nhân viên dọn phòng mỗi ngày được nhanh hơn. Nhưng trên thực tế, điều đó hoàn toàn sai lầm. Thông thường, ga gối sẽ chỉ được thay ba cho tới bốn ngày một lần. Những ngày khác, nhân viên chỉ đơn giản là xốc lại gối và trải chăn ga gọn gàng trở lại. Do đó, việc cởi tung ga gối lên mỗi ngày sẽ chỉ khiến nhân viên dọn phòng vất vả hơn bình thường.

10. Ngủ trên gối kê lưng ở sofa

{keywords}

Đây là loại gối rất khó giặt sạch. Do đó, nếu khách lưu trú ngủ trên loại gối này có thể khiến nước dãi hay phấn trang điểm làm bẩn gối. Trường hợp xấu nhất là khách sạn sẽ phải bỏ hoàn toàn trước gối đó và chính những vị khách này phải mất tiền bồi thường.

11. Trả phòng trễ mà không báo với lễ tân

{keywords}

Việc trả phòng muộn có thể gây ảnh hưởng tới rất nhiều người. Nếu quá thời gian cho phép, khách sạn cũng có quyền tính thêm tiền phòng. Vào những mùa du lịch cao điểm, nhân viên dọn phòng chịu rất nhiều áp lực. Khi khách trả phòng trễ, việc dọn phòng phải tiến hành nhanh hơn để khách mới không bị trễ giờ.

12. Đặt những câu hỏi có trong danh sách có sẵn

{keywords}

Rất nhiều những câu hỏi thường gặp vẫn thường được các vị khách gọi điện hỏi trực tiếp lễ tân. Tuy nhiên, những vấn đề như thời gian ăn sáng, việc hút thuốc trong phòng hay nuôi thú cưng… đều sẽ được đề cập sẵn trong tài liệu chào mừng đặt trong phòng khách sạn. Việc cần làm là lướt qua nội dung những văn bản này trước khi nhấc điện thoại lên.

13. Yêu cầu dọn phòng ngay lập tức

{keywords}

Ngay cả việc dọn dẹp nhà cửa cũng cần có thời gian vì không thể chỉ trong chốc lát có thể biến một đống hỗn độn trở nên gọn gàng, ngăn nắp. Tuy nhiên, rất nhiều vị khách vẫn yêu cầu điều ‘vô lý’ này với những nhân viên dọn phòng.

Việc dọn phòng tối thiểu sẽ diễn ra trong khoảng 15 phút và điều mà các vị khách cần lưu ý là khách sạn có rất nhiều phòng và số lượng nhân viên thì có hạn. Do đó, hãy biết thông cảm và hợp tác với họ bằng việc giữ bình tĩnh và không đặt ra những yêu cầu ‘bất khả thi’.

14. Làm hư hỏng đồ đạc rồi che giấu điều đó

{keywords}

Việc vô tình làm hư hỏng một số đồ vật không phải điều gì đáng trách. Nhưng một số người lại lựa chọn cách che giấu chúng mà không thông báo với nhân viên khách sạn để thoái thác trách nhiệm. Đó là lý do, việc kiểm tra luôn được thực hiện mỗi khi khách trả phòng. Những món đồ hư hại sẽ được tính vào hóa đơn thường cao hơn giá trị thực của nó bên ngoài để mỗi vị khách có ý thức hơn khi sử dụng.

15. Đổ lỗi nhân viên khách sạn ăn cắp đồ ngay khi thất lạc

{keywords}

Trong những chuyến du lịch hay công tác, hành khách thường mang theo rất nhiều đồ đạc, tư trang trong hành lý. Việc một số món đồ bỗng dưng biến mất vẫn thường xuyên xảy ra. Và nhiều người thường có ngay suy nghĩ bị ‘mất cắp’ và đổ oan cho nhân viên dọn phòng. Tuy nhiên, bản thân mỗi người khi ở trong tình huống này cần cẩn thận suy xét, tìm kỹ lại trước khi làm việc với các nhân viên trong khách sạn để phối hợp xử lý. Không nên đưa ra bất kỳ kết luận chủ quan hay không có căn cứ nào.

Đỗ An (Tổng hợp)

kinh doanh hiệu quả với Phần mềm quản lý khách sạn Skyhotel

Your Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

*