Sep 19 2014

Một số ý tưởng để tăng doanh thu trong nhà hàng khách sạn.

MỘT SỐ Ý TƯỞNG ĐỂ TĂNG DOANH THU TRONG NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN
 
Là chủ/ quản lý trong một nhà hàng khách sạn thì ắt hẳn ai cũng muốn doanh thu của mình ngày một tăng trưởng và đem lại lợi nhuận tối đa cho doanh nghiệp mình. Nhưng làm sao để tăng doanh thu nhưng vẫn đảm bảo được các dịch vụ chăm sóc khách hàng được tốt nhất, chế độ nhân viên được đảm bảo. Dưới đây là một số ý tưởng để giúp bạn có thể thực hiện được điều đó:
         – Trước tiên là bạn phải có một chiến lược kinh doanh cụ thể và đúng đắn, kể cả dài hạn và ngắn hạn. Điều này giúp cho bạn có thể chủ động hơn trong việc điều hành, xử lý những vấn đề một cách hiệu quả.
         – Tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp của bạn so với những đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể tập trung vào một điểm mạnh mà bạn có thể có (dịch vụ, địa điểm, giá cả, trang thiết bị…) để từ đó tạo một điểm nhấn trong tâm trí của khách hàng khi nghe đến bạn. Tất nhiên là cách dịch vụ khác của bạn cũng phải trên mức trung bình (nếu tốt hết thì càng tốt).
        –  Nhân viên là một nhân tố quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp, vì họ là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, họ hiểu khách hàng cần gì và sự hài lòng của khách hàng đa số đến từ sự phục vụ của nhân viên. Vì vậy việc đào tạo kĩ năng cho nhân viên là điều quan trọng và ưu tiên hàng đầu trong mỗi doanh nghiệp, tiếp theo đó là tạo lòng trung thành của họ đối với doanh nghiệp mình.
         – Tạo một không gian thoải mái và thân thiện cho khách hàng để họ cảm thấy như đang được ở nhà và họ được đối xử như một người chủ nhà.
         – Cung cấp thông tin du lịch, giải trí, văn hóa nơi họ đang du lịch cũng như gợi ý những địa điểm mà họ cần tham quan khi đang ở khách sạn của bạn.
        –  Quan tâm và chú trọng vấn đề thực phẩm tại doanh nghiệp của bạn.
         – Cần có những hoạt động đổi mới nhằm tạo sự mới mẻ (menu thức ăn, buồng phòng, trang trí phong cách theo mùa/ lễ…) để tạo ấn tượng cho khách hàng.
        –  Đầu tư việc nhận diện thương hiệu trên môi trường Internet để tiếp cận với nhiều đối tượng  khách hàng cũng như thêm phương thức đặt phòng online để khách hàng lựa chọn.
         – Kiểm soát và tiết kiệm chi phí một cách tốt nhất, điều này không làm tăng doanh thu nhưng có tác dụng trực tiếp trên lợi nhuận cuối cùng. Hoặc dùng tiền tiết kiệm chi phí để đầu tư vào các khoản hậu mãi cho khách hàng thì nó cũng giúp cho doanh thu tăng.
         – Tạo ra một mùi hương đặc trưng cho khách sạn của bạn (có thể dùng nến hương), để khi khách hàng tới khách sạn của bạn họ không chỉ coi đó là nơi lưu trú mà họ còn có cảm giác thoải mái và bị mê hoặc bởi mùi hương này. Điều này có  thể áp dụng trong từ phòng khách sạn sẽ có những mùi hương để khách hàng tự lựa chọn. Và doanh thu của bạn có thể tăng thêm trong việc bán nến hương ngay tại quầy hàng lưu niệm của bạn. (Nhưng nhớ là mùi hương của bạn phải đặc trưng đấy nhé ^^)
         – Theo nghiên cứu hành vi của khách du lịch của Billboard Cornell thì 75% khách đặt phòng khi họ trực tiếp đến khách sạn, nhưng có tới 83% khách hàng tìm kiếm thông tin trên internet trước khi ra quyết định. Vì vậy nếu họ thấy đánh giá của những khách hàng khác về bạn  không tốt (sản phẩm, dịch vụ, địa điểm, trang thiết bị…) thì khả năng họ sẽ không đặt phòng của bạn là rất cao. – Để tăng doanh thu thì bạn phải làm tốt và kiểm soát tốt thông tin trên môi trường Internet, tất nhiên là tôi khuyên bạn nên có một số thủ thuật nhỏ trong việc điều chỉnh nội dung trên Internet.
 
Hy vọng với những ý tưởng trên đây sẽ giúp bạn tăng doanh thu cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn đảm bảo được các dịch vụ chăm sóc khách hàng. Mong rằng bạn đừng vi doanh thu mà bất chấp tất cả (không chú trọng tới khách hàng) để rồi cuối cùng tương lai của Doanh nghiệp bạn cũng sẽ bị sụp đổ, phá sản.

Đăng ký Phần mềm quản lý khách sạn, nhà nghỉ, hotel mini

Your Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

*