Một số cách tăng doanh thu nhà hàng – khách sạn
Bạn không cần phải cắt giảm lợi nhuận chỉ để thực hiện việc bán được hàng. Giảm giá là một công cụ rất tốt, nhưng nó lại khá tốn tiền. Tệ hơn nữa, nếu khách hàng bắt đầu chờ đợi những chương trình giảm giá tiếp theo, chúng sẽ trở nên phản tác dụng đối với công việc kinh doanh khách sạn của bạn.
Thật may mắn, có khá nhiều công cụ kinh doanh khác có thể áp dụng để tăng doanh thu. Dưới đây là một số cách cho nhà hàng, khách sạn.
Các phương pháp chung
1. Phiếu giảm giá sử dụng trong tương lai
Hãy sử dụng các câu từ như “Với mỗi 50 USD tiêu trong tối nay, bạn sẽ nhận được 10 USD giảm giá cho lần mua sau trị giá 50 USD hoặc hơn.” Khách hàng của bạn sẽ có động cơ để tiêu ít nhất 50 USD, và bạn sẽ nhận thêm 50 USD khi họ áp dụng phiếu giảm giá cho lần sau.
2. Các gói sản phẩm
Đóng gói một lựa chọn các sản phẩm theo một chủ đề (màu sắc, mùa, ý tưởng quà tặng, hay bất cứ chủ đề nào) và bán như một gói đặc biệt.
3. Khuyến mại theo mùa
Đối với các nhà hàng, điều này nên được coi là khuyến mại thực phẩm trong mùa đó. Đối với những ngành khác, sử dụng bất cứ điều gì có liên quan tới những kỳ nghỉ hay ngày lễ đang tới gần. Khuyến mại các sản phẩm hoặc dịch vụ – hoặc tạo ra những cái mới – mà bằng cách nào đó gắn kết chúng với mùa, và hãy đặt chúng làm trung tâm.
Đối với các nhà hàng
4. Miễn phí bữa đêm
Một ngày hay đêm trong tuần, hãy chọn ngẫu nhiên một khách hàng được nhận một bữa ăn miễn phí toàn bộ. Mọi người sẽ đổ tới để có cơ hội nhận một bữa miễn phí. Như vậy với chi phí là một bữa miễn phí, bạn đã tăng doanh số bán hàng những ngày thấp điểm.
5. Nhạc sống
Giải trí không chỉ thu hút mọi người đến, nó còn khiến cho họ muốn nán lại, uống thêm ly rượu, thêm chút đồ tráng miệng, hay cà phê…
6. Các cuộc thi
Bất kỳ cuộc thi nào cũng có thể thu hút mọi người tham gia, nhưng các cuộc thi thông minh sẽ khiến họ muốn mua hàng. Làm một loại sandwich mới với mức giá như thường ngày và tổ chức cuộc thi “Đặt tên cho sandwich”. Người thắng cuộc sẽ nhận một sandwich miễn phí, những người còn lại sẽ trả tiền.
7. Đêm của chính bạn
Đối với các quán cà phê không phục vụ đồ có cồn, hãy tổ chức một đêm cho khách hàng tự mang rượu tới. Hãy kéo dài thời gian phục vụ và cung cấp ly uống cho khách hàng.
8. Giải trí gia đình
Thuê một chú hề, một ảo thuật gia hay những người thổi bong bóng. Hãy cho anh ta đi khắp nhà hàng, hoặc quây một khu vực nhỏ trong nhà hàng làm sân khấu. Hãy quảng cáo đó như một đêm của gia đình và bố trí nhân viên để bán thực đơn dành cho trẻ em.
9. Bán thêm
Bạn đã hướng dẫn cho nhân viên về sức mạnh của sự gợi ý chưa? Rất nhiều nhà hàng đã làm rồi, còn bạn có thể đã bỏ qua điều này. Các nhân viên nên luôn luôn có sẵn những gợi ý để bán hàng thêm. “Bạn có muốn thêm khoai tây chiên không?” chỉ là một sự bắt đầu.
10. Ăn thử miễn phí
Những khách hàng sợ phải thử cái gì mới sẽ thử một mẫu miễn phí, và rồi họ sẽ mua cả một đơn hàng trọn gói.
11. Cung cấp lựa chọn gói mang về nhà
Các nhà hàng có thể dễ dàng tăng doanh thu bằng cách cung cấp các gói mang về nhà. Cung cấp kèm theo lựa chọn “mang bữa trưa về nhà”. Nó có thể bao gồm một món chính, món ăn kèm và đồ tráng miệng, được đóng gói để có thể mang đi lại được, và có chỉ dẫn làm nóng kèm theo. Bạn đang giúp cho khách hàng tránh được băn khoăn phải lo bữa trưa mai ăn ở đâu. Bạn cũng nên thử cung cấp “mang bữa tối về nhà” nữa.
Đăng ký Phần mềm quản lý khách sạn, hotel mini Skyhotel
- Category: Cẩm nang quản lý khách sạn
- -
- Tags: quản lý khách sạn
- -
- Author: Skyhotel