Jan 03 2014

Lich su hinh thanh va phat trien nganh nghe khach san

Với sự xuất hiện của tiền tệ vào thế kỷ 16 trước Công Nguyên, người ta có cớ hội để trao đổi ngoại thương và du lịch. Khi vùng du lịch được mở rộng, nhu cầu về chổ ở ngày càng lớn, cung cấp những phương tiện tối thiểu, yếu kém về dịch vụ và lòng hiếu khách, không được vệ sinh và điều khiển bởi những người không chuyên và chủ nhà lạc hậu.

Cho đến khi cuộc Cách mạng kỹ nghệ ở Anh năm 1790 mới có những dấu hiệu của sự tiến bộ và những ý tưởng mới về kinh doanh nhà trọ.

Năm 1794, ở Mỹ khách sạn New York city là khách sạn đầu tiên với quy mô 73 phòng.
Vào năm 1800, nước Mỹ được xem là dẫn đầu về sự phát triển kỹ nghệ khách sạn vì họ là người tích cực bành trướng.

Năm 1829 có khách sạn TREMONT HOUSE BOSTON với 170 phòng là khách sạn có quy mô lớn nhất, có nhiều cải tiến nhất. Tính cách nhà trọ tập thể trước đã được thay thế bởi 1 khách sạn thực thụ với những phòng riêng biệt, có khoá.. Có loại 1 giường, 2 giường, có những loại phòng mang nhiều tính cách khác nhau. Quan điểm phục vụ cá nhân như là những cá thể riêng biệt đã thể hiện ở cách bài trí thiết kế và tổ chức của toàn khách sạn và ở từng phòng ngủ. Đây là nơi đầu tiên có đặt xà phòng, nới có toilet riêng trong phòng ngủ. Đồng thời 1 đội ngũ nhân viên quản lý và phục vụ cũng được đào tạo.

Nhửng năm từ 1900 đến 1930, các nhà doanh nghiệp về khách sạn đã biết nghiên cứu thị trường, nắm bắt thị hiếu cảu khách. Khách sạn BUFFALO STATLER được xây dựng năm 1908 do một gia đình có đầu ốc kinh doanh khách sạn. Khách sạn này có nhiều cải tiến thêm như bắt contac đèn ở cưara vào, có gương lớn để khách soi toàn thân, có hệ thóng phòng cháy… Ở Buffalo statler, báo chí cũng đã được cung cấp hằng ngày cho khách. Đội ngũ phục vụ cũng đã được huấn luyện tốt hơn. Khách sạn này đã được coi là một kiểu trúc kiểu mẫu thời bấy giờ.

Cuộc khũng hoảng kinh tế thế giới đã ảnh hưởng nặng nề đến nghề kinh doanh khách sạn. Năm 1930, khi xảy ra khủng hoảng kinh tế, phòng khách sạn vắng khách và công suất phòng luôn luôn thấp. Các khách sạn phải giảm giá phòng để hấp dẫn khách, nhưng cũng không hiệu quả. Ảnh hưởng trầm trọng đến nỗi 85% khách sạn phãi cầm cố tài sản, đem bán rẻ để dùng vào mục đích khác.

Từ những năm 1950 đến 1960, khách sạn trở lại thịnh vượng với công suất phòng bình quân là 90%.

Từ những năm 1959 còn phát sinh loại khách sạn MOTEL ( kết hợp cảu 2 từ MOTOR VÀ HOTEL)nó nằm dọc theo các xa lộ thường có chổ xe đậu.

Từ nhữgn năm 1960 đến nay, khoa học kỹ thuật phát triển mạnh, giao lưu trênt hế giới với phương tiện hàng không càng phát triển dẩn đến tự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch và ngành khách sạn.

Các khách sạn dần dần trở nên các trung tâm giao dịch cho các thương khách, ngoài chức năng là chổ cư ngụ cho họ, còn phải có những trang bị hiện đại về thông tin liên lạc cho thuận tiên cho khách. Ngày nay khách sạn không chỉ thuần túy phục vụ du khách như xưa kia mà còn cung cấp tất cả các tiện nghi cần thiết trong quá trình xa nhà như: hồ bơi, masage, sauna, phògn tập thể dục…

Theo http://www.sinhviendulich.net/2010/08/lich-su-hinh-thanh-va-phat-trien-nganh-nghe-khach-san/

kinh doanh hiệu quả với Phần mềm quản lý khách sạn Skyhotel

Your Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

*