Dec 05 2014

Làm thế nào để xác định đúng giá phòng theo từng thời điểm?

Với mức độ cạnh tranh cao trong ngành du lịch hiện nay thì việc quản trị giá phòng theo thời gian thực (linh động liên tục theo từng thời điểm) trở thành nhu cầu cần thiết ở tất cả các khách sạn. Việc kinh doanh hiệu quả không còn là vấn đề khách sạn lớn hay nhỏ, 4 hay 5 sao.

Thuật ngữ “Quản trị doanh thu” ngày càng trở nên thông dụng với các khách sạn nhiều năm gần đây, tuy nhiên, nhiều khách sạn vẫn còn nhiều thắc mắc về một số khái niệm trong Quản trị doanh thu. Để giúp khách sạn xác định đúng giá phòng theo từng thời điểm, trong bài viết này, hotelnews.vn sẽ phân tích làm rõ thêm một số khái niệm trong quản trị doanh thu khách sạn, tại sao quản trị doanh thu lại trở nên quan trọng với các khách sạn?


Dữ liệu và thống kê trong quản trị doanh thu – bước chuẩn bị cho bài toán giá phòng.

Trước hết Quản trị doanh thu là gì? Theo định nghĩa trong quản trị thì “Quản trị doanh thu là việc áp dụng các phân tích có hệ thống, chính xác những thông tin nhằm dự đoán hành vi và thói quen tiêu dùng của khách hàng trong một thị trường nhỏ của doanh nghiệp từ đó tối ưu hoạt động sản xuất và giá thành để đạt hiệu quả cao nhất về doanh thu.”

Yếu tố quan trọng nhất của quản trị doanh thu là phân tích hành vi và nhận thức tiêu dùng của khách hàng về giá trị sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời điều chỉnh giá thành sản phẩm, xâm nhập thị trường và mang lại sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho từng khách hàng. Đối với khách sạn, điều này có nghĩa là tìm ra đúng giá trị dịch vụ cho các loại phòng trong khách sạn mang nó đến đúng đối tượng du khách vào đúng thời điểm.


Đúng giá, đúng đối tượng du khách, đúng thời điểm là yếu tố quan trọng trong quản trị doanh thu khách sạn.

Trong quá khứ, các khách sạn phải thực hiện việc quản lý doanh thu, tỉ suất phòng một cách thủ công trên các mảng dữ liệu rời rạt, điều này rất dễ dẫn đến các sai sót có thể làm tốn kém nhiều chi phí khách sạn. Ngày nay, các phần mềm quản trị doanh thu cho phép hoạt động kinh doanh  dễ dàng và thuận tiện hơn bằng việc tự động thu thập, phân tích các dữ liệu phức tạp, phân tích giá phòng và hoạt động của các kênh phân phối. Việc tích hợp hệ thống phần mềm quản trị vào hoạt động quản trị doanh thu, giá phòng cho phép các khách sạn luôn có những dữ liệu phân tích chính xác 24/7 về hiệu suất phòng, tỉ giá lợi nhuận để đánh giá được hoạt động kinh doanh đúng thời điểm, chọn đúng kênh phân phối.

Hãy cùng phân tích rõ thêm về các yếu tố trong một hệ thống quản trị doanh thu:

Thu thập dữ liệu – thông tin là chìa khóa
Khách sạn sử dụng dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau để xác định giá phòng, bao gồm mặt bằng giá chung trên thị trường, chất lượng dịch vụ phòng so với các khách sạn khác, nhu cầu phòng và nguồn cung, bên cạnh đó là lịch sử kinh doanh của khách sạn.

Các yếu tố dữ liệu trên (ngoài lịch sử kinh doanh của khách sạn) thường liên tục thay đổi đòi hỏi các nhà quản trị doanh thu khách sạn phải liên tục cập nhật, phân tích dữ liệu theo thời gian thực. Đây là lý do chính để khách sạn đầu tư hệ thống quản trị nhằm thu thập và phân tích xu hướng thị trường 24/7.

Quản trị giá phòng – hệ thống phần mềm và việc giải bài toán lớn
Phần mềm quản trị doanh thu cho phép khách sạn quản lý giá phòng từ bước hoạch định chiến lược đến việc triển khai thực tế, nó giống như một cỗ máy tính toán giá với hệ thống các dòng dữ liệu. Bên cạnh đó, phần mềm quản trị còn cho phép khách sạn hiện thức hóa các quy tắc tính giá phức tạp và đưa ra các gợi ý, các kết quả một cách chính xác, có được phân tích về kết quả cuộc việc thay đổi giá phòng ngay lập tức theo thời gian thực, giảm sai sót cho nhân viên và các nhà quản trị trong quá trình xử lý dữ liệu từ đó cải tiến hiệu suất hoạt động kinh doanh.

Quản lý kênh phân phối phòng khách sạn
Hoạt động thu thập dữ liệu, phân tích và xác định giá phòng diễn ra một cách thường xuyên đòi hỏi việc cập nhật lượng phòng, chất lượng dịch vụ, giá phòng lên các kênh phân phối cũng cần được thực hiện liên tục. Với việc cập nhật thủ công khách sạn sẽ gặp nhiều khó khăn khi quản lý các kênh phân phối đã hết lượng phòng đặt, làm cho du khách phàn nàn về khách sạn khi không đặt được phòng trên một kênh phân phối.

Việc sử dụng phần mềm quản trị khách sạn cho phép khách sạn tự động hóa nhiều hoạt động trong quy trình quản trị doanh thu. Điều này cho phép nhân viên khách sạn dành nhiều thời gian hơn cho các hoạt động khác như: nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng để du khách hài lòng và thường xuyên nghỉ tại khách sạn trong các chuyến đi.

Cùng với sự toàn cầu hóa của ngành du lịch khách sạn, các khách sạn phải cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho du khách bao gồm giá phòng, thông tin về khách sạn và các loại phòng thông qua các kênh online. Bây giờ là thời điểm để khách sạn đầu tư hệ thống quản trị doanh thu nhanh, chính xác và đáng tin tưởng, nó không chỉ giải quyết vấn đề cập nhật thông tin nhanh mà còn giúp giảm những sai sót trong việc quản lý thông tin./.

 

 

 

Đăng ký Quản lý khách sạn Skyhotel

Your Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

*