Kinh nghiệm làm mới thương hiệu của một khách sạn sang trọng tại Mỹ
Trong hai bài viết trước, chúng ta đã thảo luận cách áp dụng các yếu tố nhận diện cốt lõi về ngôn ngữ và hình ảnh của thương hiệu cho nhiều loại phương tiện truyền thông khác nhau, nhằm tạo dựng một hình ảnh thương hiệu mạnh trên thị trường, từ đó hỗ trợ các mục tiêu chiến lược dài hạn của doanh nghiệp.
Một trong những khách sạn sang trọng nhất tại Washington DC đã làm mới lại hệ thống bản sắc nhận diện thương hiệu.
Hãy lưu ý sự linh hoạt trong cách áp dụng mẫu định dạng format của thương hiệu cho các phương tiện truyền thông động như quảng cáo và tài liệu kinh doanh, trong đó cho phép có ít hay nhiều hình ảnh, sử dụng hình chụp hay hình minh họa, cách sử dụng những thông điệp và bố cục trình bày khác nhau – tất cả các yếu tố đều không tách rời khỏi tính cách cốt lõi của thương hiệu, ngay cả khi các tài liệu này được thực hiện trong nhiều năm khác nhau.
Một ví dụ tiêu biểu cho quá trình này chính là dự án làm mới bản sắc nhận diện thương hiệu mà chúng tôi đã thực hiện cho The Hay – Adams, một trong những khách sạn sang trọng bậc nhất ở Mỹ, nằm đối diện với Nhà Trắng tại Thủ đô Washington DC.
The Hay – Adams từ lâu đã là một khách sạn và nơi gặp gỡ ưa thích của các nhà ngoại giao, chính trị gia, các doanh nhân hàng đầu và khách du lịch. Vào năm 2000, để duy trì hình ảnh của Khách sạn, trong thời gian The Hay – Adams được tu sửa, chúng tôi đã được mời để tạo ra sức sống mới cho bản sắc nhận diện thương hiệu của Khách sạn.
Người chủ nổi tiếng của khách sạn Mỹ sang trọng này chính là một thành viên trong gia đình sáng lập ra tập đoàn điện tử Sanyo của Nhật Bản. Nhiệm vụ đầu tiên của chúng tôi là phối hợp với phía đại diện chủ Khách sạn để thiết lập nên một chiến lược khác biệt hóa rõ ràng, làm nền tảng cho quá trình xây dựng hệ thống bản sắc nhận diện thương hiệu một cách toàn diện để có thể định hướng cho toàn bộ các hoạt động truyền thông thương hiệu sau này.
Tất nhiên, vị trí lý tưởng của Khách sạn chính là nhân tố chính yếu trong chiến lược này. Để hỗ trợ cho chiến lược, chúng tôi đã nhấn mạnh vào việc thể hiện thái độ nồng nhiệt, hiếu khách mà đội ngũ nhân viên Khách sạn có được trong nhiều năm cung cấp dịch vụ.
Đồng thời, chúng tôi cũng sử dụng hiệu quả diện mạo Khách sạn được nâng cấp mới, với hình ảnh riêng biệt cho tất cả các phòng, vừa yên tĩnh, vừa thoải mái lại vừa sang trọng. Những nét độc đáo này của The Hay-Adams đã được dùng để định hướng cho tính cách thương hiệu.
Với tiêu chí tính cách thấm nhuần trong tâm trí, mẫu logo gốc của Khách sạn đã được thiết kế lại và một phiên bản logo viền nét đã được tạo ra để sử dụng như một yếu tố luôn xuất hiện một cách độc đáo trong mẫu định dạng format của thương hiệu. Màu vàng ánh kim được sử dụng làm màu thương hiệu. Hai kiểu chữ duyên dáng được lựa chọn cho thương hiệu đã hoàn tất nốt bộ các yếu tố bản sắc nhận diện thương hiệu cốt lõi.
Những yếu tố trên đã được sử dụng để áp dụng bản sắc nhận diện mới cho các tài liệu và ấn phẩm quảng cáo cho những căn phòng mới và dịch vụ tiệc khách sạn. Những tài liệu truyền thông mang tính chất giới thiệu như vậy được thiết kế theo sát mẫu định dạng format của thương hiệu và nhấn mạnh hình chụp các căn phòng mới sang trọng của Khách sạn, cũng như những gương mặt rạng rỡ của đội ngũ nhân viên. Mẫu định dạng format của thương hiệu cũng được áp dụng trong việc thiết kế mọi thứ, từ bảng chìa khóa phòng và hóa đơn trả phòng cho tới thực đơn và giấy lót ly.
Khi Khách sạn được mở cửa trở lại và đón những vị khách đầu tiên, các khách mời không chỉ được chào đón bởi một công trình kiến trúc sang trọng mới được tân trang tại Washington, mà từ bữa sáng cho tới lúc đi ngủ, họ còn được chào đón bởi rất nhiều các loại tài liệu và vật phẩm in ấn được trình bày đồng bộ, nhằm tăng cường củng cố cho hình ảnh uy tín của thương hiệu. Chỉ trong vòng một năm mở cửa trở lại, tỷ lệ đặt phòng của Khách sạn đã đạt mức cao mới.
Việc phát triển và kích hoạt thương hiệu cho hệ thống bản sắc nhận diện thương hiệu của Khách sạn The Hay – Adams đã rất thành công, song điểm mấu chốt mà bài viết này muốn nói tới chính là những gì diễn ra sau đó. Một chương trình giống như vậy không chỉ mang lại hiệu quả cao khi mà bản sắc nhận diện được tạo ra ban đầu có thể duy trì lâu dài cùng với thời gian, không chỉ trong các tài liệu truyền thông “tĩnh” như mẫu giấy tờ văn phòng, danh mục phòng và khách, mà còn trong các hệ thống tài liệu truyền thông “động” thường xuyên của thương hiệu để làm sao thể hiện hiện được những thông điệp và hình ảnh mới mà không làm biến đổi tính cách của thương hiệu.
Cho tới nay, The Hay – Adams vẫn tiếp tục trung thành triệt để với chiến lược thương hiệu đã thiết lập và họ tiếp tục thu hút được hầu hết những vị khách du lịch khó tính tới Thủ đô của Mỹ.
Theo Báo đầu tư
Đăng ký Quản lý khách sạn Skyhotel
- Category: Cẩm nang quản lý khách sạn
- -
- Tags: tin tức khách sạn
- -
- Author: Skyhotel