Jan 18 2019

Khách sạn Nhật Bản sa thải hàng loạt nhân viên người máy

Dự án khách sạn Henn-na với 100% nhân viên người máy được bắt đầu từ năm 2015. Khách sạn đã giảm tối đa nhân sự chỉ giữ lại khoảng một chục người theo dõi sự vận hành của khách sạn qua màn hình kiểm soát.

khach san nhat ban sa thai hang loat nhan vien nguoi may
Người máy lễ tân ở khách sạn Henn-na

Thế nhưng sau 3 năm hoạt động, việc sử dụng người máy đã cho thấy có nhiều bất tiện. Có một chuyện khá hài hước xảy ra với robot phục vụ trực trong phòng, có tên là Churi-chan. Cô nhân viên này cứ liên tục nhắc lại câu “Xin lỗi, tôi không hiểu, Bạn có thể nhắc lại yêu cầu?”. Khách hàng phàn nàn là nửa đêm đang yên tĩnh cô người máy cứ thỉnh thoảng lặp lại câu nói trên làm khách thức giấc. Sau khi bị đánh thức nhiều lần trong đêm vị khách này hiểu ra là chính tiếng ngáy của mình khiến cô người máy hiểu lầm là mệnh lệnh yêu cầu. Cô “nhân viên” này cũng đã bị sa thải trong đợt vừa rồi.

Tăng doanh thu với Phần mềm quản lý khách sạn Skyhotel

Your Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

*