Jan 29 2016

Hãy luôn lắng nghe nhân viên của mình

Hãy luôn lắng nghe nhân viên của mình, tìm hiểu xem mình đã làm những gì tốt nhất để xây dựng và mang lại một môi trường làm việc tốt nhất cho họ. Đó là quan điểm quản lý của vị tổng giám đốc vùng Minor Hotels tại Việt Nam.

Ông Noel Cameron – Tổng giám đốc vùng Minor Hotels tại Việt Nam

Được thành lập năm 1987, Minor Hotel Group (MHG) là tập đoàn sở hữu, điều hành và đầu tư khách sạn có trụ sở tại Thái Lan. Đến nay, Minor đang quản lý 125 khách sạn và khu nghỉ dưỡng tại 21 quốc gia qua các châu lục dưới các thương hiệu như Anantara, Avani, Per Aquum…

Tháng 6.2015, Minor tại Việt Nam đã nhận được giải thưởng Certificate of Excellence 2015 từ TripAdvisor cho những đóng góp đối với ngành du lịch. Bốn khu nghỉ dưỡng có được vinh dự này là Anantara Hoi An, Avani Quy Nhon, Anantara Mui Ne và Avani Hai Phong Harbour View.

Ẩm thực Khách sạn đã có một cuộc trò chuyện thú vị với Noel Cameron – Tổng giám đốc vùng Minor Hotels tại Việt Nam về “bí quyết” quản lý khách sạn, resort của ông cũng như Minor.

Rất vui được gặp gỡ ông! Ông có thể có biết cơ duyên nào đưa ông đến Việt Nam và vì sao Minor chọn Việt Nam để phát triển?

Tôi và tập đoàn Minor Hotels đã thảo luận và tìm kiếm cơ hội để hợp tác trong một quãng thời gian khá dài. Việt Nam đã mang đến cơ hội cho tôi để phát triển sự nghiệp, cũng như để gia nhập một trong những công ty hàng đầu thế giới về lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nghỉ dưỡng.

Việt Nam đồng thời cũng là cơ hội để tôi đóng góp sức lực của mình để xây dựng ngành du lịch không khói cho đất nước này ngày một tốt hơn.

Cách quản lý khách sạn hay resort có điểm gì khác với một công ty không, thưa ông?

Đối với tôi, đó chính là thời gian và đội ngũ làm việc cùng mình. Bạn phải đảm bảo đội ngũ của mình luôn bám sát chủ trương và định hướng của tập đoàn.

Chính vì vậy, bạn cần rất nhiều thời gian với đội ngũ của mình và luôn cùng họ đưa ra những hướng giải quyết tốt nhất cho khách sạn.

Việc có nhiều đội ngũ khác nhau cùng làm đòi hỏi bạn phải hoạch định và quản lý thời gian thật hợp lý, kết hợp với chuỗi các quy trình kiểm soát cho các chương trình ngắn và dài hạn để mang lại hiệu quả cao.

Vậy yếu tố nào là quan trọng nhất trong việc quản lý khách sạn, resort?

Tôi luôn mong muốn đội ngũ của mình lúc nào cũng vui vẻ, cảm thấy hạnh phúc và yêu công việc của mình.

Khi bạn hài lòng với công việc của mình, khách cũng sẽ hài lòng với dịch vụ của bạn. Nếu mọi điều diễn ra thật tốt, chắc chắn những cổ đông và nhà đầu tư cũng sẽ cảm thấy hài lòng.

Và tôi luôn tin vào 4 yếu tố: con người, nhiệt huyết, hiệu quả công việc và lợi nhuận

Thế ông đã tạo ra nét riêng cho các resort của mình như thế nào, có thể tiết lộ với chúng tôi được không?

Những khách sạn của Minor Hotels nói chung đều đề cao dịch vụ mang lại cho khách hàng. Tôn chỉ của chúng tôi là làm cho du khách thật sự hài lòng và làm mọi điều có thể vượt mong đợi của khách.

Mỗi một ngày mới đến, chúng tôi luôn đặt mình vào vai trò của khách hàng và tự hỏi chúng tôi có thể làm được gì hôm này để mang lại dịch vụ tốt hơn ngày hôm qua. Chính vì vậy, chúng tôi từng bước vượt qua các đối thủ của mình để mang lại một kì nghỉ tốt nhất cho khách.

Riêng tại Anantara Hội An, chúng tôi còn chú trọng cả vào việc mang lại trải nghiệm tinh tế về văn hóa tại điểm đến cho du khách. Ngoài những chi tiết kiến trúc và vật phẩm trang trí tại khách sạn, chúng tôi có những lớp nấu ăn truyền thống như Spice Spoons (Thìa gia vị), lấy cảm hứng từ cách sử dụng gia vị khác nhau tại những vùng miền khác nhau.

Theo ông, làm sao có thể điều hành tốt và đồng đều nhiều khách sạn/resort cùng một lúc?

Tôi luôn tạo điều kiện để cho những khách sạn của mình có thể phát huy tối đa khả năng vận hành độc lập. Một tổng quản lý không thể một lúc trong coi chi tiết tất cả các khách sạn. Tuy nhiên, tôi mang đến kinh nghiệm, dành thời gian hướng dẫn định hướng, cung cấp những chỉ dẫn và điều chỉnh kịp thời để mọi người cùng hoàn thành tốt công việc.

Đối với tôi, việc quản lý nhiều khách sạn không gói gọn trong “quản lý và giám sát”, thay vào đó là “sự hướng dẫn và giúp đỡ” một cách tận tụy.

Ông nhận xét thế nào về ngành quản lý resort tại Việt Nam hiện nay? Và kinh nghiệm của ông để quản lý tốt tại Việt Nam?

Hãy luôn lắng nghe từ nhân viên của mình và tìm hiểu xem mình đã làm những gì tốt nhất để xây dựng và mang lại một môi trường làm việc tốt.

Con người Việt Nam mang trong mình một nét duyên rất tự nhiên, hoàn toàn phù hợp với ngành dịch vụ này. Chính nhân cách cao quý của các bạn đã mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.

Hơn nữa, những gì bạn thành công trong ngày hôm qua chưa hẳn đảm bảo cho bạn sự thành công ngày mai. Tôi nghĩ rằng, không thể nào một khách sạn có thể tạo nên sự thành công cho riêng mình, hay cho cả nền công nghiệp mà không yêu cầu sự cộng tác chặt chẽ để cùng nhau phát triển.

Vậy Minor có dự án gì tại Việt Nam trong thời gian sắp tới không?

Tập đoàn Minor Hotels vẫn luôn tiếp tục tìm kiếm những đối tác hàng đầu tại Việt Nam. Với 6 thương hiệu trải dài trên hàng chục quốc gia khắp thế giới, chúng tôi chắc chắn sẽ giới thiệu và mang đến những khách sạn mới tại Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Cám ơn ông về cuộc trò chuyện này!

Nguồn: Atks.vn

Sử dụng Phần mềm quản lý khách sạn Skyhotel để đạt hiệu quả cao nhất

Your Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

*