Aug 17 2017

Gửi xe máy qua đêm tại khách sạn, khách méo mặt vì mất 1 triệu đồng

Theo phản ánh của anh Tr.Th.Ch, vào tối 2/8, anh cùng bạn ngồi nhậu ở một quán trên đường Láng Hạ (quận Đống Đa, Hà Nội). Đến gần 1h sáng hôm sau (3.8), anh với bạn ra về.

Khách sạn Fortuna treo biển thông báo việc phạt nếu gửi xe mà không sử dụng dịch vụ nào. Ảnh: THU HÂN/PLO

Lúc này, anh cảm thấy lái xe không đảm bảo an toàn nên đã chủ động tìm chỗ gửi xe máy để đi taxi. Sau một hồi vòng vo tìm chỗ nhưng không được, anh Ch đã đi vào khách sạn Fortuna để gửi, theo tin tức trên báo Lao động.

Theo phản ánh của anh Ch, khi vào khách sạn, anh Ch được bảo vệ hỏi và trao đổi. Anh Ch có nghe qua rằng, nếu vào gửi xe mà không sử dụng dịch vụ của khách sạn thì sẽ bị thu tiền.

“Lúc đó tôi cũng khá mệt nên chỉ muốn gửi được xe để bắt taxi về nhà, tôi chấp nhận mức thu phí gửi xe. Tưởng chừng vài chục nghìn đến 100.000 đồng nhưng không ngờ khi đến lấy xe bị thu lên đến 1 triệu đồng. Tôi cũng từng đi gửi xe nhiều nơi, cũng chấp nhận thu phí cao khi gửi xe qua đêm nhưng đến mức 1 triệu đồng thì quá trắng trợn”, anh Ch trình bày thêm.

Anh Ch chia sẻ thêm, trong trường hợp, nếu khách sạn không nhận gửi xe thì nhân viên phải thẳng thắn và dứt khoát. Việc thỏa thuận là giữa hai bên và đồng ý với mức vừa phải. Còn chỉ đơn thuần gửi xe qua đêm mà thu 1.000.000 đồng khác nào cắt cổ khách.

Liên quan đến vụ việc, tối 16/8, trao đổi với Pháp luật TP. HCM, bà Trần Thu Hà, đại diện bộ phận truyền thông của khách sạn Fortuna, xác nhận có một trường hợp gửi xe máy qua đêm tại đây và phải nộp 1 triệu đồng; tuy nhiên có một sự hiểu nhầm.

Theo đó, Fortuna là khách sạn quốc tế, các biên lai, giấy tờ đều ghi bằng tiếng Anh. Có thể anh C. hiểu lầm khoản tiền 1 triệu đồng là thu phí trông giữ xe, nhưng thực tế không phải vậy, số tiền này là để nộp phạt.

“Đây là khách sạn chứ không phải là nơi trông xe, vì vậy vào gửi xe qua đêm mà không sử dụng bất cứ dịch vụ nào của khách sạn sẽ bị phạt. Đối với xe máy là 1 triệu, ô tô từ 5 chỗ trở xuống là 4 triệu, lớn hơn là 5 triệu. Ngược lại, chỉ cần sử dụng một dịch vụ, khách sẽ được trông xe miễn phí” – bà Hà nói.

Cũng theo bà Hà, thời điểm anh C. gửi xe, nhân viên có nói rõ về quy định trên, nhưng có thể vì đã say nên anh không nhớ. Hơn thế, tại lối ra vào gửi xe, khách sạn đều có biển thông báo rõ ràng cả bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

Trả lời câu hỏi tại sao ngay từ đầu nhân viên không hỏi rõ khách gửi xe có sử dụng dịch vụ gì không, đại diện khách sạn này cho rằng nếu làm vậy thì “không khác nào đuổi khách”.

Còn về mức phạt lên tới 1 triệu đồng với xe khách và 5 triệu đồng với ô tô, bà Hà lý giải phải quy định mức phạt cao thì mới có tính răn đe. Nếu chỉ phạt 100.000-200.000 đồng, chủ phương tiện sẽ chọn bị phạt thay vì gửi xe bên ngoài. Các mức phạt này đều do khách sạn tự đề ra, chứ không thông qua cơ quan nào cấp phép hoặc đồng ý.

Bà Hà cho biết thêm do chỗ để xe của khách sạn nhỏ, đôi khi chính người sử dụng dịch vụ của khách sạn còn phải để xe bên ngoài. Nhiều trường hợp biết được gửi xe miễn phí nên thường “lợi dụng”. Từ trước đến nay, khách sạn này cũng từng xử phạt nhiều trường hợp tương tự, nhất là với ô tô.

Đăng ký Phần mềm quản lý khách sạn, resort Skyhotel

Your Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

*