Dec 12 2013

Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến doanh thu khách sạn

Việc tăng giá vé bay nội địa khiến một số tuyến du lịch trong nước giờ đây đắt tương đương các tuyến du lịch nước ngoài.

Trong năm 2011, hãng Hàng không quốc gia Việt Nam đã điều chỉnh giá vé bay nội địa hai lần, lần một vào tháng 5 và lần hai vào tháng 12, mỗi lần giá vé tăng từ 15% đến 20%. Việc tăng giá vé bay nội địa khiến một số tuyến du lịch trong nước giờ đây đắt tương đương các tuyến du lịch nước ngoài.

Nhận định ảnh hưởng của việc tăng giá vé máy bay đối với doanh thu của các khách sạn trong nước, Savills Việt Nam cho biết: “Việc tăng giá vé máy bay sẽ ảnh hưởng đến cầu du lịch nội địa cũng như doanh thu của khách sạn và các dịch vụ du lịch trong nước”.

Trong năm 2011, Tp. HCM đã đạt mục tiêu đón 3,5 triệu du khách quốc tế, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. So với năm ngoái, lượng du khách quốc tế đến Việt Nam để thăm thân nhân tăng mạnh, khoảng 75%, do dịp Tết âm lịch đến sớm hơn mọi năm. Ngược lại, số khách đến vì mục đích công việc giảm nhẹ -2%.

Quý 4 là mùa cao điểm, công suất phòng trung bình của toàn thị trường đạt khoảng 77%, tăng 11 điểm phần trăm so với mùa thấp điểm Q3/2011. Giá phòng trung bình toàn thị trường là 1.997.000 đồng/phòng/đêm, tăng 12% so với quý trước và tăng 8% so với cùng kỳ năm trước.

Theo thống kê của Savills có 5 khách sạn mới gia nhập trong quý này làm nguồn cung tăng 6,5% so với Q3/2011. Tổng số khách sạn từ 3 đến 5 sao tại Tp. HCM là 78 khách sạn với 10.843 phòng. Trong đó, 70% nguồn cung tọa lạc tại quận 1.

Khuất Hường

Đăng ký Quản lý khách sạn Skyhotel

Your Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

*