Jul 20 2017

Đà Nẵng khuyến cáo không xây khách sạn dưới 3 sao

Đà Nẵng khuyến cáo không xây khách sạn dưới 3 sao

Đà Nẵng khuyến cáo không xây khách sạn dưới 3 sao

Do công suất phòng bình quân của khách sạn dưới 3 sao tại Đà Nẵng thấp, nguồn cung trong phân khúc này đang dư thừa nên cơ quan quản lý du lịch địa phương khuyến cáo nhà đầu tư hãy chuyển  vốn vào phân khúc khách sạn cao cấp hơn.

Theo số liệu từ Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng, thành phố có 617 khách sạn với khoảng 24.000 phòng. Trong đó, 400 khách sạn dưới 3 sao có 10.000 phòng và 217 khách sạn từ 3-5 sao có 14.000 phòng. Công suất phòng bình quân của phân khúc 3-5 sao thường vào khoảng 75-80%, trong khi công suất phòng bình quân cao nhất của phân khúc dưới 3 sao chỉ cỡ 50%, có rất nhiều thời điểm chỉ khoảng 20-30%.

“Từ tình hình kinh doanh thực tế của doanh nghiệp, xu hướng tiêu dùng của khách hàng và định hướng chất lượng dịch vụ của Đà Nẵng, chúng tôi khuyến cáo nhà đầu tư không nên xây thêm khách sạn dưới 3 sao mà nên đầu tư vào khách sạn chất lượng cao hơn”, ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng nói. Ông cho biết tuy nguồn cung đang dư thừa nhưng nhiều nhà đầu tư vẫn tiếp tục xây dựng thêm các khách sạn dưới 3 sao.

Cũng theo ông Cường, ghi nhận từ các công ty lữ hành cho thấy khách quốc tế thường lưu trú tại các khách sạn từ 3-5 sao. Với thị trường trong nước, lượng khách đăng ký ở tại những khách sạn cao cấp cũng tăng trưởng liên tục.

Để giúp nhà đầu tư có cái nhìn rõ hơn về thị trường, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng sẽ khảo sát kỹ hơn về nhu cầu lưu trú của du khách. Hiện tại, cơ quan này cũng đang làm quy hoạch về đầu tư khách sạn, cho nhà đầu tư biết nơi nào cần gì để tham khảo khi đầu tư.

Theo số liệu từ Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, trong nửa đầu năm nay thành phố đã thu hút 1,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 71% so với cùng kỳ năm ngoái. Ba thị trường lớn của Đà Nẵng là Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản. Trong đó, riêng thị trường lớn nhất là Hàn Quốc đã tăng trưởng đến 91% trong vòng 6 tháng qua.

Tháng 7 và 8-2017 đang là tháng cao điểm của khách đến từ thị trường Trung Quốc và trong thời gian này, mỗi tuần sẽ có 130 chuyến bay được thực hiện để đưa khách đến, tăng 48 chuyến so với trước.

Thị trường Nhật Bản hứa hẹn cũng sẽ tăng trưởng cao trong thời gian tới vì đến tháng 9-2017, Đà Nẵng sẽ có đường bay mới nối với Osaka (Nhật Bản), với tần suất 4 chuyến/tuần.

Vào cuối năm ngoái, ngành du lịch Đà Nẵng kỳ vọng sẽ đón 2 triệu lượt khách quốc tế vào năm nay, tăng 330.000 lượt so với năm 2016. Tuy nhiên, với mức tăng trưởng như hiện tại thì tổng số khách của năm 2017 có thể sẽ vượt chỉ tiêu.

Đăng ký Phần mềm quản lý khách sạn, nhà nghỉ, hotel mini

Your Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

*