Cô Tô: Hết giờ thuê phòng, khách du lịch bị "đuổi" khỏi khách sạn mặc mưa lũ?
Ngày 30.7 một du khách người Hà Nội đã phản ánh về việc một khách sạn trên đảo Cô Tô đã yêu cầu khách trả phòng giữa trời mưa gió.
Ngày 30.7 một du khách người Hà Nội đã phản ánh về việc một khách sạn trên đảo Cô Tô đã yêu cầu khách trả phòng giữa trời mưa gió. Mưa lũ tấn công Lạng Sơn Đau xót đại tang 8 quan tài ở Quảng Ninh vì mưa lũ dị thường Mưa lũ bất ngờ nhấn chìm Quảng Ninh, 3 mẹ con chết thảm trong nhà
Vào ngày 30.7 một đoàn khách du lịch tại Cô Tô đã phản ảnh về việc bị khách sạn “gây khó dễ” buộc phải trả phòng mặc cho thời tiết cũng như điều kiện đi lại tại đảo Cô Tô đang vô cùng khó khăn trong những ngày này vì mưa lũ. Theo phản ánh của những vị khách, khách sạn Thái Hà (khu 3, thị trấn Cô Tô, huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh) yêu cầu khách trả phòng khi hợp đồng thuê phòng chấm dứt, mặc cho trời mưa to gió lớn để đón đoàn khách từ đất liền ra.
Sự việc được một du khách “phân trần” trên Facebook: “Khách sạn Thái Hà Khu 3 Thị trấn Cô tô đuổi khách ra ngoài vì lý do hết giờ phòng (theo quy đinh check out lúc 11h) trong khi mưa bão đang vần vũ ầm ầm”. Trích lời chủ khách sạn: “Em không biết, em phải dọn phòng đón khách mới (trong khi cấm tàu không ra không vào được) các anh chị cứ ngồi dưới tầng 1 của em mà chờ…”.
Du khách bức xúc vì bị yêu cầu trả phòng trong lúc mưa lũ, không thể trở lại đất liền – Ảnh FBNV
Nhiều khách du lịch muốn thuê phòng tiếp nhưng khách sạn lấy lý do phải đón khách mới để từ chối – Ảnh FBNV
Mưa lũ ở đảo Cô Tô những ngày qua đã khiến cho giao thông ở đây vô cùng khó khăn
Tuy nhiên sau đó ông Nguyễn Công Hùng – trưởng phòng văn hóa thông tin huyện cho biết sự việc chỉ do hiểu nhầm. Ông Hùng cho biết nguyên nhân của vụ việc là do nhân viên khách sạn và hướng dẫn viên của đoàn chưa trao đổi rõ ràng.
“Tôi đã cho kiểm tra xác minh từ hai đầu và thực tế không phải vậy. Đoàn khách 40 người của công ty VP Tour, nghỉ tại 10 phòng của khách sạn Thái Hà. Hợp đồng của tour chỉ đến ngày 26-7, nhà nghỉ yêu cầu đến dọn phòng, nếu dọn phòng xong mà khách trong đất liền không ra được thì sẽ tiếp tục cho thuê phòng và giảm giá 30% tiền phòng. Tuy nhiên, hướng dẫn viên tên Thành không ở lại nên đã đưa đoàn sang nhà nghỉ khác” – ông Hùng nói và cho biết thêm, ông đã gọi điện, nhắn tin liên hệ với hướng dẫn viên Thành để trao đổi, làm rõ vấn đề nhưng Thành không bắt máy.
Horus
Tăng doanh thu với Phần mềm quản lý khách sạn Skyhotel
- Category: Tin tức khách sạn
- -
- Tags: tin tức khách sạn
- -
- Author: admin