Jan 21 2014

Chính sách đồng giá và 3 thách thức lớn nhất của chiến lược tăng lợi nhuận khách sạn

Một nghiên cứu mới đây của Đại học Ecole Hôtelière de Lausanne cho biết chính sách đồng giá (rate parity) là yếu tố chủ đạo quyết định chiến lược phân phối và doanh thu của các khách sạn ngày nay.

Nghiên cứu “Thách thức phân phối 2012” được tiến hành tại 5 nước cho biết các nhà quản lý doanh thu (revenue managers) hiện đang sử dụng các công cụ quản lý kênh phân phối (channel manager) và báo cáo phân tích giá nhiều hơn bao giờ hết, lên tới trung bình 11 lần/ngày, nhằm tăng doanh thu trên các kênh chính.

Tuy nhiên họ cũng cảm thấy khó khăn trong việc duy trì sự thống nhất về giá trong khi đồng thời mong muốn tìm những cách mới để tăng cường quảng bá, tiếp cận thị trường và tăng booking trực tiếp.

Horatiu Tudori, giảng viên cao cấp môn Quản lý doanh thu của Ecole Hôtelière de Lausanne cho biết “Các website bán lẻ luôn theo dõi đồng giá (rate parity) và luôn ép khách sạn đảm bảo giá tốt trên site của họ. Khách sạn đang tốn rất nhiều thời gian quản lý chính sách đồng giá và đảm bảo thống nhất giá”

Nghiên cứu được tiến hành trong 6 tháng cũng cho biết 3 vấn đề mà các nhà quản lý doanh thu muốn tập trung giải quyết là tăng giá trên mỗi phòng khả dụng (RevPAR), quản lý chi phí phân phối và tăng doanh thu trực tiếp cho khách sạn.

Tudori bổ sung “Các khách sạn cho biết chiến lược của họ là tăng doanh thu trên mỗi phòng RevPAR bằng cách tăng giá và giá trung bình ngày (ADR), hoặc tăng thời gian lưu trú LOS. Thách thức là quản lý được chi phí phân phối trong khi tăng giá và tỷ lệ kín phòng (occupancy rate) nhưng đồng thời phải đảm bảo chính sách đồng giá trên các kênh phân phối”

by WebInTravel

Đăng ký Phần mềm quản lý khách sạn Skyhotel

Your Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

*