Jan 07 2014

Chiến lược nội dung số của tập đoàn Hyatt

Chiến lược nội dung số của tập đoàn Hyatt

Công ty EConsultancy đã có một cuộc nghiên cứu, đánh giá hệ thống chiến lược nội dung số của tập đoàn Hyatt. Kết quả ra sao? Hãy cùng xem xét, tập đoàn khách sạn hàng đầu này đã thực hiện những gì trên Internet.

Trang chủ website

Từ trang chủ, click vào hộp “What’s on your mind?” sẽ dẫn du khách đến một site phụ là experience.hyatt.com được xây dựng dựa trên trải nghiệm người dùng.

Tại đây có một số chức năng tốt như:

* Ứng dụng nhúng của Twitter cho phép người dùng đăng tải (tweet) trải nghiệm của họ lên tài khoản của Hyatt là #InAHyattWorld.

* Bạn cũng có thể duyệt trang web, xem các hình ảnh kích cỡ lớn về phòng, bữa ăn và các dịch vụ giá trị gia tăng, tất cả điều đó sẽ truyền tải triết lý của Hyatt.

* Khi bạn đã duyệt đến cuối trang, bạn sẽ được mời gửi email cho Hyatt các nhận xét/bình luận của bạn qua chức năng “email your comments”

* Có links đến các tài khoản truyền thông xã hội, booking engine để đặt phòng và blog của Hyatt. Blog cung cấp nhiều nội dung trực quan rất đẹp và được tiếp thị qua các tài khoản xã hội của tập đoàn.

Chiến lược nội dung số của tập đoàn HyattChiến lược nội dung số của tập đoàn HyattChiến lược nội dung số của tập đoàn Hyatt

Hãy xem trang chủ của Hyatt, giao diện không hiện đại lắm nhưng điều quan trọng là nó rất dễ sử dụng và đáp ứng các tiêu chuẩn về trải nghiệm người dùng.

Hình ảnh của trang “About” dưới đây liệt kê các thông tin rõ ràng, đơn giản, thuận tiện cho người dùng.

Chiến lược nội dung số của tập đoàn Hyatt

Nhưng thật sự, tôi vẫn muốn thấy website này có thêm nhiều nội dung hơn nữa, ví dụ như các videos mà hiện nay có thể xem trên YouTube. Tôi nghĩ rằng website này cần tiếp tục nâng cấp. So sánh với các đối thủ như Hilton và Marriott, website của Hyatt kém hơn một chút, dù bản thân Hilton vẫn chưa phải là đại diện xuất sắc nhất.

Trang mobile

Cấu trúc của trang mobile Hyatt cũng tương tự website thường. Đây không phải là site đẹp nhất hoặc site di động tốt nhất, nhưng nó đủ tốt.

Chiến lược nội dung số của tập đoàn HyattChiến lược nội dung số của tập đoàn Hyatt

Ứng dụng di động

Ứng dụng di động của website Hyatt rất tốt. Nó cung cấp các chức năng phong phú đồng thời dễ sử dụng, bao gồm cả các khuyến mãi và booking engine. Ứng dụng có cả phần thông tin liên lạc và phần thưởng thành viên (Rewards).

Dưới đây là một số hình ảnh của ứng dụng ấn tượng này:

Chiến lược nội dung số của tập đoàn HyattChiến lược nội dung số của tập đoàn HyattChiến lược nội dung số của tập đoàn Hyatt

Chiến lược nội dung số của tập đoàn Hyatt

Mạng xã hội

Twitter

Twitter được Hyatt sử dụng cho dịch vụ concierge (@HyattConcierge) và giao tiếp một-một giữa du khách và khách sạn. Dù điện thoại là cách tiện lợi hơn trong trường hợp bạn cần câu trả lời tức thì, nhưng có nhiều tình huống mà Twitter có tác dụng tốt, như trước check-in và sau check-out, bạn có thể hỏi và nhận câu trả lời trên Twitter.

Chiến lược nội dung số của tập đoàn Hyatt

Một số khách sạn thuộc tập đoàn cũng duy trì tài khoản Twitter riêng để phục vụ nhu cầu cụ thể và quảng cáo cho khách sạn đó.

Google+

Tài khoản Google Plus của Hyatt chứa nhiều hình ảnh đẹp, videos và sử dụng hashtags. Tập đoàn cũng không đăng tải quá nhiều, thường khoảng 5 lần một tuần.

Trang Googe Plus được xây dựng từ Tháng 6/2012, giữ phong cách nhất quán từ đó tới nay. Nội dung chủ yếu là các ý tưởng về điểm đến, các thành tựu, các chứng chỉ xanh, menu khách sạn…

Việc duy trì tài khoản Google Plus dã giúp Hyatt rất nhiều trong tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEO).

Chiến lược nội dung số của tập đoàn Hyatt

Facebook

Khi kiểm tra trang Facebook của Hyatt, tôi nhận thấy rằng các đăng tải trên Google Plus và Facebook của tập đoàn khá giống nhau. Tôi cho rằng điều này không tốt lắm vì sự trùng lặp sẽ không khuyến khích người dùng gắn kết với Hyatt đồng thời trên nhiều tài khoản xã hội.

Trang Facebook của tập đoàn có 295 ngàn Likes, dù trang này không ấn tượng lắm. Có một cuộc thi Hyatt Gold Passport nhưng không có giải thích rõ ràng về cách tham gia và chiến thắng. Điều này là hơi đáng tiếc.

Chiến lược nội dung số của tập đoàn Hyatt

YouTube

Trang Youtube của Hyatt có nhiều nội dung tốt và số lượng views cũng khá lớn. Một số videos có đến hàng trăm ngàn lượt xem, cho dù không có nhiều người theo dõi (khoảng 3,000 followers).

Như đã đề cập ở phần trên, tôi cho rằng nội dung này nên được đăng tải cả trên website của tập đoàn, chứ không chỉ trên tài khoản xã hội.

Quảng cáo

Hyatt duy trì chiến lược nội dung quảng cáo đa dạng, như ví dụ dưới đây quảng cáo về bữa ăn dinh dưỡng và sạch tại khách sạn. Chiến lược này gắn chặt với triết lý kinh doanh của tập đoàn.

Chiến lược nội dung số của tập đoàn Hyatt

Tôi không nhìn thấy nhiều quảng cáo khách sạn của họ trên Internet, mặc dù năm ngoái họ phát động chiến dịch quảng cáo mobile khá lớn.

Hyatt cũng sử dụng truyền thông xã hội trong định hướng quảng cáo, ví dụ như ý tưởng của chiến dịch hướng vào các nữ doanh nhân là từ các phân tích cho thấy phụ nữ là người đặt dịch vụ trong 87% các giao dịch du lịch.

Websites khác của Hyatt

Hyatt cũng duy trì nhiều sites khác, ví dụ như Hyatt at Home bán đồ đạc, đồ vệ sinh, ga đệm giường… từ khách sạn. Ngoài ra còn có các sites như Hyatt Development, Hyatt Residence Club, Hyatt Food cho các phân khúc/mục đích khác.

Kết luận

Hyatt đã thật sự khác biệt và vượt trội các đối thủ của họ?Chắc chắn là chưa. Nhưng điều quan trọng nhất hệ thống website của tập đoàn Hyatt dễ sử dụng, cung cấp các thông tin đầy đủ và phù hợp. Hyatt có những điểm sáng như dịch vụ concierge dùng Twitter, và các sites phụ thậm chí còn tốt hơn cả website chính Hyatt.com. Đó là những yếu tố cần cho một ngành đầy cạnh tranh như ngành du lịch khách sạn.

 

Đăng ký Phần mềm quản lý khách sạn, hotel mini Skyhotel

Your Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

*