Feb 05 2014

CEO nước ngoài lạc quan ngành kinh doanh khách sạn

Phóng viên: Ông đánh giá thế nào về tiềm năng kinh doanh khách sạn cao cấp tại Việt Nam trong giai đoạn kinh tế Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung còn gặp nhiều khó khăn ?

Cũng giống như nền kinh tế, nghành khách sạn phát triển cùng với đầy đủ những thăng trầm của nó. Nhưng theo tôi, cụ thể là ở Việt Nam, nghành này đã có những phát triển vượt bậc. Không chỉ phát triển về số lượng các khách sạn cao cấp có thương hiệu quốc tế tại đây mà nghành này còn có sự tiến bộ vượt bậc về chất lượng dịch vụ, cũng như tiện nghi mà nó mang lại cho khách hàng.

Khách sạn Crowne Plaza West Hanoi cũng là một trong những khách sạn có thương hiệu quốc tế và được quản lý bởi một tập đoàn chuyên nghiệp (Tập đoàn InterContinental Hotels Group, IHG).
Hơn thế chúng tôi tạo ra sự khác biệt để cạnh tranh với những đối thủ của mình. Điều đó tạo nên một thị trường phát triển, cạnh tranh lành mạnh mang lại nhiều lợi ích cho chính khách hàng. Dù có những khó khăn nhất định về kinh tế nhưng Việt Nam vẫn là một đất nước đang phát triển và là thị trường du lịch đầy tiềm năng. Tôi vẫn lạc quan đối với sự phát triển của nghành này nhưng tôi không nghĩ nó sẽ phát triển theo chiều rộng nữa mà đi vào chiều sâu. Cụ thể, đối với những khách sạn mới đi vào hoạt động như Crowne Plaza West Hanoi, chúng tôi sẽ chú trọng phát triển nâng cao chất lượng vụ, tạo ra những giá trị gia tăng cho những sản phẩm của mình.

Vài năm trở lại đây, du lịch Hà Nội tỏ ra kém thu hút du khách so với các vùng miền khác trong cả nước. Trong chuỗi khách sạn Crowne plaza ở Việt Nam, ông đánh giá thế nào về tình hình kinh doanh tại Hà Nội ? 

Hà Nội là một thành phố gây nhiều hứng thú cho không chỉ tôi mà còn cho nhiều vị khách nước ngoài khác. Không chỉ hấp dẫn ở các địa danh du lịch, lịch sử mà ở thành phố của các bạn còn chứa trong đó nhiều yếu tố văn hóa của một thủ đô cổ kính có lịch sử cả ngàn năm tuổi.

Hơn nữa, Hà Nôi còn là cửa ngõ để đến với nhiều địa danh du lịch và các khu công nghiệp ở các tỉnh lân cận. Vì thế du khách muốn tiếp cận các địa danh, một cách tự nhiện, họ coi Hà Nội là cây cầu nối quan trọng trong hành trình của mình. Các nhà đầu tư, các doanh nhân vẫn luôn coi Hà Nội là trung tâm trong chiến lược kinh doanh.

Một ví dụ cụ thể về khách sạn Crowne Plaza West Hanoi, nơi tôi quản lý. Khách sạn nằm tại khu vực Mỹ Đình, trung tâm mới phía Tây thành phố. Khu vực này đã có sự phát triển vượt bậc trong mấy năm gần đây. Hơn thế nó còn là cửa ngõ dẫn đến rất nhiều các khu công nghiệp lân cận quanh vùng. Chính vì vậy chỉ mới hơn 2 năm đi vào hoạt động lượng khách hàng là doanh nhân, các doanh nghiệp của khách sạn chúng tôi tăng vọt.

Ông Tuncay, Tổng giám đốc mới của chuỗi khách sạn này quê ở Thổ Nhĩ Kỳ

Để cạnh tranh với các khách sạn cao cấp khác tại Hà Nội, Crowne plaza sẽ có những chiến lược kinh doanh, đột phá về chất lượng dịch vụ như thế nào trong thời gian sắp tới ?

Như tôi đã đề cập ở câu trả lời trên, để cạnh tranh chúng tôi muốn phát triển về chiều sâu, ở đây là chất lượng dịch vụ, sự khác biệt về phong cách phục vụ của nhân viên và tính quốc tế của các tiêu chuẩn chất lượng tiện nghi và sự an toàn.

Chúng tôi tạo ra những gói dịch vụ đặc biệt, cạnh tranh đi cùng với nhiều giá trị gia tăng cho sản phẩm của mình. Chúng tôi phát triển mạnh, đều ở các mảng thị trường khác nhau nhằm tạo ra sự phát triển vững bền thực sự. Giữ được sức mạnh ở nhiều thị trường khác nhau nhằm đảm bảo sự hoạt động bình thường của khách sạn nếu một vài thị trường nào đó có bất ổn.

Các sinh viên Việt Nam trong ngành nhà hàng, khách sạn thường mang nặng kiến thức về lý thuyết nhà trường. Nhà tuyển dụng phải mất nhiều thời gian để đào tạo lại nguồn nhân lực của doanh nghiệp. Ông nhìn nhận vấn đề này như thế nào?

Nhận thức được rõ điều đó, từ lâu Crowne Plaza West Hanoi đã hợp tác hỗ trợ với nhiều trường đại học, trường học nghề tại Hà Nội. Chú trọng đến vấn đề phát triển bền vững, chúng tôi luôn dành những quan tâm thiết thực nhất đến vấn đề đào tạo nguồn nhân lực.

Trong tập đoàn IHG, chúng tôi có chương trình Igrad, đào tạo những tài năng trẻ thành những nhà quản lý chuyên nghiệp. Chúng tôi tổ chức những cuộc thi, tuyển sau đó bắt đầu quá trình đào tạo hơn một năm trong chính môi trường mà họ sẽ làm việc. Đây là chương trình lớn của tập đoàn đã được triển khai thành công ở chính khách sạn chúng tôi.

Ngoài ra chúng tôi còn tạo nhiều cơ hội cho các bạn trẻ từ các Trường ĐH Du Lịch, Trường ĐH Thương Mại… thăm quan và thực hành ngay tại một môi trường năm sao tiêu chuẩn quốc tế. Rất nhiều các sinh viên năm cuối đã có quãng thời gian thực tập tuyệt vời tại khách sạn chúng tôi.

Để thực hiện chính sách kêu gọi đầu tư, Chính phủ Việt Nam đã và đang thực hiện việc đơn giản hóa các thủ tục đầu tư và minh bạch hóa các chính sách. Ông nghĩ thế nào về vấn đề này ? 

Crowne Plaza West Hanoi là một khách sạn có thương hiệu quốc tế được quản lý bởi tập đoàn khách sạn IHG và thuộc sở hữu của Công ty TNHH Thương Mại Trần Hồng Quân. Đối với Crowne Plaza thì tập đoàn IHG không phải là chủ đầu tư mà là nhà quản lý toàn bộ mọi hoạt động cũng như về nhân sự. Chính sách đầu tư của Chính phủ đã tạo ra những hiệu ứng tốt như bạn đã thấy.

Còn về tập đoàn chúng tôi, tôi nghĩ nó cũng đã có nhiều tác động tích cực. Bằng chứng là sẽ còn nhiều khách sạn thuộc tập đoàn IHG được mở cửa trong thời gian tới tại nhiều tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Cảm ơn ông về những chia sẻ thú vị này.

Ông Tuncay là người Mỹ gốc Thổ Nhĩ Kỳ đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghành quản lý khách sạn. Ông đã làm việc cho nhiều thương hiệu quốc tế như: Tập đoàn Khách sạn InterContinental Hotels Group (IHG), Marriott, Conrad… Các khách sạn ông từng quản lý trải dài từ Bắc Mỹ đến Tây và Đông Âu cũng như các nước thuộc khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí hiện tại, Ông Tuncay là Tổng Giám Đốc phụ trách khách sạn Crowne Plaza và Holiday Inn Manila Galleria tại Philipines.Tọa lạc tại khu vực phía Tây Hà Nội, khu vực đang phát triển mạnh mẽ nhất Hà Nội, ngay sát Trung tâm Hội Nghị Quốc Gia, cách Sân bay Quốc tế Nội Bài chỉ 30 phút chạy xe, Crowne Plaza West Hanoi, điểm nhấn của khu tổ hợp thương mại và khu căn hộ sẽ mang đến những trải nghiệm cũng như những giải pháp tối ưu nhất đến khách hàng.Khách sạn còn vinh dự được trang web lớn nhất về du lịch, TripAdvisor trao giải “the Travelers’ Choice 2013” do chính những độc giả của trang web này bình chọn. Crowne Plaza West Hanoi là một trong hai khách sạn duy nhất tại Hà Nội được TripAdvisor trao giải “25 khách sạn sang trọng hàng đầu tại Việt Nam”.

Mạnh Phan

Đăng ký Phần mềm quản lý khách sạn, hotel mini Skyhotel

Your Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

*