Feb 23 2014

Câu chuyện Năng suất chất lượng

Kinh nghiệm áp dụng ISO 50001 của Khách sạn Heritance Ahungalla Sri Lanka

Khách sạn Heritance Ahungalla, được mô tả như là khu nghỉ mát năm sao hàng đầu của Sri Lanka, gần đây đã trở thành khách sạn đầu tiên ở trong nước đạt được chứng chỉ ISO 50001. Quyết định để thực hiện các tiêu chuẩn quản lý năng lượng đã được thực hiện bởi chủ sở hữu Aitken Spence – quản lý khách sạn – như một công cụ để giảm việc tiêu thụ năng lượng, đặc biệt là việc hạn chế cung cấp năng lượng với chi phí ngày càng tăng ở Sri Lanka.

Bằng cách thực hiện ISO 50001, bây giờ khách sạn có thể quản lý hiệu quả việc tiêu thụ năng lượng mà không ảnh hưởng đến sự tiện nghi của khách, và hy vọng sẽ đáp ứng mục tiêu sử dụng năng lượng hiệu quả ở hiện tại và tương lai theo yêu cầu của pháp luật về giảm phát thải khí nhà kính.

Chuyên trang ISO Focus + đã có bài phỏng vấn ông Refhan Razeen, Tổng Giám đốc của Ahungalla Heritance:

 

Refhan Razeen 
General Manager 
Heritance Ahungalla Hotel Sri Lanka

ISO Focus +: Ông mong đợi điều khác biệt gì khi áp dụng và nhận giấy chứng nhận ISO 50001 cho khách sạn?

Refhan Razeen: Chúng tôi hy vọng có thể giảm tiêu thụ năng lượng 8% ở mỗi phòng so với mức tiêu thụ năm ngoái. 

ISO Focus +: Ông có thể phác thảo một số biện pháp tiết kiệm năng lượng và các sáng kiến công ty đang thực hiện để đáp ứng yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 50001 không?

 

Refhan Razeen: Chúng tôi có một hệ thống điều hòa không khí trung tâm chia cho năm khu của khách sạn từ A đến E. Trong quá trình sử dụng, các phòng đều được phân bổ theo cách mà điều hòa nhiệt độ có thể được tắt phần bởi từng phần. Ví dụ, nếu có chỉ có 59 phòng có khách tại một thời gian nhất định, quầy lễ tân sẽ bố trí để cho các phòng đấy đều nằm trong khu A. Khi bốn khu khác không được sử dụng, năng có thể được tiết kiệm cho khách sạn là rất đáng kể. Tuy nhiên, khi khách hàng yêu cầu một phòng ở khu khác, chúng tôi không có sự lựa chọn và phải chuyển đổi điện trở lại phần đó vì nhiệm vụ và nhu cầu đầu tiên của chúng tôi là phục vụ cho khách hàng.

Các biện pháp khuyến khích tiết kiệm năng lượng bao gồm:

• Thay thế tất cả các bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn tiết kiệm năng lượng 

• Đào tạo nhận thức của nhân viên 

• Thiết lập các thủ tục điều hành hiệu quả năng lượng cho việc tiêu thụ năng lượng với máy móc, thiết bị 

• Giảm giờ mở cửa phòng lạnh 

• Máy giặt chỉ hoạt động khi đạt được lượng đầy đủ 

• Các máy trộn trong nhà bếp hoạt động vào giờ cao điểm 

• Thực hiện các lịch trình bảo dưỡng phòng ngừa thích hợp cho tất cả các thiết bị 

• Định kỳ làm sạch thiết bị làm lạnh 

• Làm sạch bộ lọc máy thường xuyên. 

ISO Focus +: Ông có thể nhận xét về các lợi ích của việc thực hiện?

Refhan Razeen: Bằng cách thiết lập một mục tiêu để giảm hóa đơn năng lượng 8%, các chi phí khác tiếp theo cùng sẽ được giảm. Trong tháng 11 năm 2011, chúng tôi đã giảm được một cách đáng kể tiền trong hóa đơn năng lượng. Giảm chi phí vận hành đối với các phòng trống cũng đem lại lợi ích cho khách sạn. Bằng cách thực hành tiết kiệm năng lượng kỹ lưỡng và chu đáo, chúng tôi không chỉ tiết kiệm tiền bạc, mà còn đóng góp vào vào việc tiết kiệm điện lưới quốc gia trong một cách rất tích cực. 

Ngoài ra, bằng cách đào tạo thường xuyên và tổ chức các hội thảo về tiết kiệm năng lượng, chúng tôi đã quản lý và giáo dục nhân viên của chúng tôi để họ có ý thức và hiện đang thực hiện tốt về tiết kiệm năng lượng tiêu thụ. Tờ rơi về phương pháp tiết kiệm năng lượng có thể áp dụng ở nhà riêng cũng đã được phân phối cho mỗi nhân viên.

Nguồn http://www.iso.org 
Tác giả: Ian Johnson, Philip Fullerton, Refhan Razeen & Maurice Ahern

Đăng ký Phần mềm quản lý khách sạn, nhà nghỉ, hotel mini

Your Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

*