May 30 2014

Bí quyết xây dựng thương hiệu khách sạn

Bạn làm thế nào để phân biệt hai khách sạn có cùng tiêu chuẩn sao?

Vị trí địa lí, qui mô xây dựng, tiện nghi vật chất, chất lượng dịch vụ hay trình độ tay nghề của nhân viên ? Nếu xét về khía cạnh vật chất, hai khách sạn cũng cùng tiêu chuẩn sao thì cũng có trang thiết bị như nhau. Xét về qui mô, khách sạn có số phòng nhiều chưa chắc đã tốt hơn khách sạn có ít phòng hơn. Xét về con người hai khách sạn cùng đẳng cấp thì nhân viên cũng cùng trình độ và năng lực ngang nhau…

Có thể nói, điều phân biệt rõ nhất giữa hai khách sạn cùng đẳng cấp chính là thương hiệu của mỗi khách sạn. Trong kinh doanh khách sạn, thương hiệu không thể sờ thấy được, giá trị thương hiệu khó định giá được cho nên việc định vị thương hiệu là một việc cực kỳ quan trọng của hoạt động marketing trong khách sạn.

Trong cuộc chạy đua nhằm đưa thương hiệu của mình vào tâm trí khách hàng, nhiều khách sạn đã tìm kiếm cho mình một phong cách riêng để đưa “cái tên” ấy vào tâm thức khách hàng một cách ấn tượng nhất. Tôi nghĩ rằng giải pháp để xây dựng thương hiệu tốt nhất trong lĩnh vực khách sạn là tạo ra những trải nghiệm thú vị khác biệt cho khách hàng. Những thương hiệu khách sạn tên tuổi như Starwood, Hilton, Morgan và Dakota đã tận dụng xu thế này để tạo ra những trải nghiệm đầy bất ngờ, lý thú.

Th Babington

Khác sạn Babington House

Đối với hầu hết khách hàng, việc chọn lựa một khách sạn không chỉ đơn thuần là tìm kiếm “một chỗ trọ với cái giường thoải mái để ngủ”,  bây giờ, những du khách sành điệu lại đang nhắm đến một xu hướng khác, họ mong chờ mỗi một khách sạn sẽ trở thành một sự trải nghiệm đối với họ. Babington House ở Somerset nước Anh làm ví dụ. Khi Babington House mở cửa vào giữa thế kỷ 19, nó đã khai phá một xu hướng mới. Đó chính là các ngôi nhà đồng quê với đầy đủ tiện nghi sang trọng. Babington House nằm ngay tại trung tâm nông thôn nước Anh. Du khách đến đây không chỉ vì vị thế của nó mà còn vì cả những trải nghiệm đã bắt gặp tại đây. Hầu hết những ai đã từng có dịp ghé vào đều không muốn rời khỏi nơi này. Có cả một khuôn viên rộng lớn để bạn bắt đầu khám phá và tận hưởng: từ suối nước khoáng, hồ bơi đến rạp chiếu phim và cả một nhà hàng hạng nhất sang trọng.

Một vài chủ khách sạn đã lựa chọn phong cách thời trang, gần gũi với cuộc sống hơn. Bibington House có thể không nhỏ nhưng công tác phục vụ ở đây quả là đáng chú ý. Khách sạn Morgan – một cái tên rất nổi tiếng có thể là một phần trong chuỗi khách sạn song mỗi một khách sạn lại mang một phong cách cá nhân riêng, không đem lai cảm giác nhàm chán cho những du khách ghé vào đây.

Thêm một điểm khác biệt là, những khách sạn truyền thống vẫn thường sử dụng các quyển sách để giới thiệu về mình. Cho dù bất kỳ đâu bạn đến Boston, Bangkok hay Birmingham, bạn luôn biết mình sẽ nhận được điều gì khi ghé vào Holiday Inn. Từ logo đến tiền sảnh và cả những căn phòng, tất cả đều thống nhất tương tạo nên ấn tượng và sự gần gũi khi tiếp xúc. Nhưng bây giờ khi số lượng khách sạn mang phong cách riêng phát triển ngày càng nhanh và sở hữu nhiều phòng nghỉ cao cấp hơn, có lẽ các khách sạn truyền thống nên nghĩ đến việc viết lại những quyển sách của họ.

Sách hướng dẫn Hip Hotels

Làm sao bạn có thể thu hút được khách hàng khi bạn ném toàn bộ công trình xây dựng thương hiệu “big is best” của mình qua cửa sổ. Những quyển sách hướng dẫn như Hip Hotels và Design Hotels sẽ làm giùm bạn những công việc đó. Nhà xuất bản phát hành cuốn Hip Hotels nhận ra rằng trong đời sống thường ngày, khách hàng còn có một niềm thích thú khác, đó là họ rất thích đi sâu khám phá về khách sạn khi nhâm nhi thưởng thức tách cà phê trong quán, kể cả khi họ không bao giờ có thể trả nổi số tiền thuê phòng tại đây.

Bạn đã chuẩn bị một kế hoạch xây dựng sự trải nghiệm cho khách hàng:  một hệ thống nhận diện thương hiệu ấn tượng từ logo, mẫu menu hay những chi tiết nhỏ trên bàn ăn, phòng ngủ, một slogan thể hiện sự khác biệt, một cuốn sách với những câu chuyện hấp dẫn về khách sạn của bạn hay đơn giản là cuốn Catalogue toát lên sự khác biệt ấy.

Hãy để Adela chăm sóc hình ảnh thương hiệu cho khách sạn của bạn. Với đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, Adela sẽ giúp bạn tạo ra sự ấn tượng và những trải nghiệm thú vị cho khách hàng của bạn.

Đăng ký Phần mềm quản lý khách sạn, hotel mini Skyhotel

Your Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

*