Tuyệt chiêu tăng doanh thu từ hệ thống đặt phòng trực tuyến
Tuyệt chiêu tăng doanh thu từ hệ thống đặt phòng trực tuyến
Ngoài việc up ảnh, đặt giá, mở phòng, mở phòng … Nếu bạn quản lý tốt hệ thống đặt phòng trực tuyến và áp dụng một số thủ thuật dưới đây, đảm bảo doanh thu khách sạn của bạn sẽ tăng lên đáng kể.
1. Nhận phòng theo yêu cầu (On Request)
Thay vì đóng phòng. Tất cả khách sạn sẽ bật tinh năng on request. Khách sẽ không nhận được xác nhận đặt phòng ngay mà sẽ được thông báo sẽ được khách sạn xác nhận có phòng hay không trong vòng 24 giờ. Khách sạn có thể từ chối hoặc chấp nhận booking trong vòng 24 giờ
Lợi ích:
Tối đa doanh thu: Nếu có booking no-show hay hủy phòng ở những đặt phòng khác chúng ta có thể thay vào bằng những booking on request.
Hạn chế nhận phòng mùa cao điểm: vào mùa cao điểm khi số lượng phòng còn ít, khi bật sang tính năng on request cho phép chúng ta lựa chọn những booking ở dài hạn thay vì chỉ 1 ngày.
2. Nhận theo công suất phòng (Yield)
Khách sạn sẽ tạo nhiều promotion cho những quãng thời gian khác nhau. Tuy nhiên sẽ có một số ngày công suất phòng cao, không muốn nhận những booking có khuyến mãi. Thay vì black out những ngày đó (không chạy promotion cho những ngày cao điểm). Khách sạn dùng Yield để cộng thêm một số tiền cho giá phòng dành riêng cho những ngày đó.
3. Khuyến khích khách đặt trực tiếp (Promo Code)
Giảm chi phí hoa hồng tức là tăng doanh thu. Tại thời điểm check-out, hãy cám ơn khách hàng đã đặt phòng online trên OTA (Agoda. Booking.com. Expedia, websie) bằng 1 voucher hay món quà lưu niệm khách sạn kèm 1 promo code.
Lợi ích:
– Khách hàng sẽ dùng code đó cho lần đặt tiếp theo trên website. Khách sẽ được giảm 5% và khách sạn sẽ được khỏan còn lại thay vì chi hoa hồng cho OTA.
– Khách hàng có thể giới thiệu cho bạn bè của họ website và promo code đó để bạn bè họ nếu có nhu cầu đặt phòng. Họ đang làm marketing truyền miệng cho bạn và chi phí marketing đó là 5%. Con số lý tưởng cho đúng đối tượng đang có nhu cầu thay vì tốn chi phí marketing cho khách hàng không có nhu cầu.
4. Giảm giá khi khách đặt phòng sớm (Promotion with special offer)
Hãy tạo thật nhiều khuyến mãi như Early bird (giảm giá khi đặt phòng sớm) để có được những khách hàng đó trước những đối thủ cạnh tranh. Hay Last minuties ( đặt phòng phút chót) để thu hút những booking cuối cùng trong ngày Phòng khách sạn là 1 cục đá đang tan chảy… hãy bán nó thật nhanh trước khi nó thành nước.
Hãy tăng hiệu quả khi sử dụng thêm tính năng Special offer của hệ thống: tự động đăng tin và gỡ bỏ tin khuyến mãi khi khuyến mãi hết hạn trên website
5. Sử dụng E-letter
Với E-letter bạn sẽ thật dễ dàng để gửi email, promo code, khuyến mãi hay thông báo cho tất cả khách hàng của bạn biết với phong cách chuyện nghiệp. Đồng thời E-letter cũng sẽ báo cáo cho bạn biết khách hàng nào đã đọc thư, thời gian và đường link khách hàng đã click.
6. Tận dụng các dịch vụ gia tăng (Enhancements)
Đừng giới hạn dịch vụ của bạn. Bạn có thể bán thêm Pickup, Tour, vé máy bay, Gala Dinner…chi phí bán những dịch vụ cộng thêm này trên Booking Engine là 0 đồng.
Đăng ký Phần mềm quản lý khách sạn, resort Skyhotel
- Category: Cẩm nang quản lý khách sạn
- -
- Tags: tin tức khách sạn
- -
- Author: Ha Le Van