Jan 07 2014

Nhận xét khách sạn và đánh giá giả đang trở nên phổ biến

Theo một nghiên cứu của hiệp hội người tiêu dùng ở Úc (CHOICE), các đánh giá giả  đang trở nên phổ biến hơn và du khách không nên hoàn toàn tin tưởng vào nội dung của những nhận xét đó.

“Sự bùng nổ của những trang web có nhận xét, đánh giá của du khách đã tạo nên việc “trồng cỏ nhân tạo” hay nói đúng hơn là các công ty bắt đầu tăng hình thức viết đánh giá, nhận xét giả mạo để nâng cao thứ hạng khách sạn của họ” Ngài Tom Godfrey, đại diện truyền thông của CHOICE cho biết .

Nhận xét khách sạn và đánh giá giả đang trở nên phổ biến

Tại Mỹ, Viện chưởng lý New York gần đây đã thu một khoản tiền phạt rất lớn của 19 công ty đã viết đánh giá trực tuyến giả mạo và tạo hồ sơ trực tuyến giả mạo cho các doanh nghiệp . Hai tổ chức ACCC (Ủy ban quản lý cạnh tranh và tiêu dùng Australia) và NSW Fair Trading (một tổ chức bảo vệ quyền tiêu dùng khác ở Úc) đang tìm cách để áp dụng việc này tại quốc gia của họ.

Mặc dù tỷ lệ đánh giá giả mạo đã tăng lên , người dân vẫn tin tưởng nội dung do người dùng tạo ra hơn là các trang wed du lịch trực thuộc chính phủ, với nội dung được biên tập, quảng cáo, và tiếp thị đầy đủ.

Theo CHOICE, TripAdvisor, cổng thông tin đánh giá trực tuyến lớn nhất thế giới sẽ không thực hiện bất kỳ thay đổi nào về cách xác minh. CHOICE liên lạc với Expedia Úc nhưng đã không nhận được bất kỳ câu trả lời mang tính xây dựng cho bất kỳ câu hỏi nào liên quan. CHOICE đồng thời cũng đã liên lạc với Travelocity, Orbitz và Hotels.com. Chỉ có đại diện truyền thông của Hotels.com là bà Taylor Cole đã hồi đáp CHOICE: ” Sau khi kết thúc kỳ nghỉ của khách hàng, chúng tôi gửi họ một liên kết để họ có thể viết bình luận. Không có thù lao hoặc lợi nhuận nào cho việc cung cấp thông tin này.

Vào tháng 2 năm 2012 TripAdvisor Anh đã buộc phải giỡ bỏ dòng chữ “bạn có thể tin tưởng đánh giá này” và “tư vấn đáng tin cậy từ khách du lịch thực sự” trên trang web của mình. Phiên bản Úc của trang web thì không phải thực hiện việc đó.

Lời khuyên của CHOICE về việc nhận biết đánh giá giả mạo:

• Kiểm tra đánh giá về cùng một doanh nghiệp từ các nguồn khác nhau.

• Để ý nếu thấy sự gia tăng đột ngột đánh giá tích cực hay tiêu cực trong một khoảng thời gian ngắn được viết gần nhau.

• Hãy xem kỹ những đánh giá của những người khác nhau nhưng cách viết, văn phong giống nhau.

• Một đánh giá một ngôi sao cho một khách sạn năm sao cũng là một sự đáng ngờ.

Theo Diễn đàn Khách sạn

Tăng doanh thu với Phần mềm quản lý khách sạn Skyhotel

Your Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

*