Bạn muốn có vị trí lãnh đạo trong khách sạn?
Trong ngành khách sạn, để vươn lên các cấp quản lý cao hơn, ngoài khả năng chuyên môn tốt còn đòi hỏi nhiều kỹ năng mềm khác, như biết cách giải quyết mọi vấn đề nảy sinh, chịu áp lực để vượt qua các thử thách…
Đó là lời khuyên của bà Birgit Radin, Giám đốc điều hành The Doubletree Chicago Magnificent Mile and the Inn of Chicago, đồng thời là một chuyên gia trong lĩnh vực công nghiệp khách sạn.
Theo bà Birgit Radin, một trong những bước đầu tiên đặt nền móng cho thiên hướng lãnh đạo là bạn cần có tầm nhìn bao quát mọi vấn đề, vì đó là khả năng mà mọi doanh nghiệp đều muốn có ở người lãnh đạo. Chẳng hạn, khi có khủng hoảng kinh tế trong nước, khu vực hay toàn cầu, họ có thể nhanh chóng nhận diện được tình huống, tức biết rõ nguyên nhân và tìm kiếm được giải pháp kinh doanh mới, hiệu quả, đồng thời có chính sách để ngăn chặn khủng hoảng tái diễn.
Người có tư chất lãnh đạo là luôn luôn đặt mình vào vị trí những người cùng khả năng để tự đánh giá mình. Biết so sánh như vậy sẽ làm bạn tăng động lực cạnh tranh, giúp điều chỉnh hành vi theo hướng cải thiện vấn đề tốt hơn, thậm chí lợi dụng được kinh nghiệm của người khác.
Bà Birgit Radin nhấn mạnh, muốn vươn lên vị trí lãnh đạo hoặc vị trí lãnh đạo cao hơn, hãy thử thách mình ở nhiều công việc khác nhau để hoàn thiện kỹ năng và hiểu thấu đáo các quy trình làm việc trong nghề khách sạn. Đây là nền tảng để bạn hiểu rõ doanh nghiệp, tăng tư tin, làm giàu kiến thức và là vốn kinh nghiệm quý khi đặt chân lên các nấc thang mới.
Hãy nói với cấp trên rằng, bạn sẵn sàng nhận lãnh trách nhiệm nhiều hơn. Hãy thể hiện sự sẵn sàng bằng cách đề xuất làm lãnh đạo một dự án cụ thể nào đó hoặc nhận trách nhiệm ở một lĩnh vực mới, nơi bạn có thể kiểm tra kỹ năng lãnh đạo của mình. Đây là tình thế có thể đặt bạn vào thế rủi ro nhưng là cách gây chú ý mạnh mẽ nhất và chứng tỏ khả năng của bạn nhanh nhất hơn bất kỳ các yếu tố khác, như thâm niên làm việc, dựa vào mối quan hệ quen biết… Đây cũng là cách tạo ra sự khác biệt cá nhân mà chúng ta không thể có nếu cứ cố thủ bản thân vào những công việc lặp đi lặp lại sao cho an toàn.
Tính khách quan, công bằng là phẩm chất của một lãnh đạo. Do đó, trong mọi trường hợp, bạn luôn công tâm với đồng nghiệp, vì vào một thời điểm nào đó, bạn sẽ nhận được sự ủng hộ tối đa của người khác bầu bạn vào vị trí cao hơn.
Học hỏi không ngừng để đạt trình độ hiểu biết tốt hơn là lợi thế cho bạn để chiếm ưu thế trước đồng nghiệp. Do vậy, bạn phải luôn tìm cơ hội học hỏi cái hay của người khác. Bất luận trong hay ngoài tổ chức, các chương trình đào tạo có thể cho bạn sự hiểu biết thấu đáo về năng lực cũng như mở rộng các khả năng cho bạn.
Dĩ nhiên để đạt được vị thế cao hơn trong công việc thì không thể trong một sớm một chiều có được mà đó là cả quá trình tiếp diễn cần được nuôi dưỡng và hoàn thiện không ngừng. Tức cần có thời gian và đòi hỏi sự tập luyện.
Đăng ký Quản lý khách sạn Skyhotel
- Category: Cẩm nang quản lý khách sạn
- -
- Tags: tin tức khách sạn
- -
- Author: Skyhotel