Aug 22 2013

Các khách sạn lớn ở Las Vegas sử dụng mạng xã hội như thế nào ?

 

lasvegassignTừ góc nhìn của một số người có vẻ mảng kinh doanh khách san – nhà hàng nên chú trọng nhiều đến các chiêu PR tiếp thị offline hơn là việc xây dựng & tham gia các cộng đồng online để marketing trực tuyến. Thế nhưng những mà kinh doanh dịch vụ này tại Las Vegas, kinh đô ăn chơi của thế giới, lại sử dụng rất tốt mảng mạng xã hội trong chiến lược tiếp thị của họ. Họ đã biết cách kếp hợp nền tảng kĩ thuật cùng với sự lan tỏa tuyệt vời của Social Media đề giúp tìm kiếm hàng trăm ngàn khách hàng tiềm năng mỗi năm.

Qua hội thảo PubCon 2009 hãy cùng phân tích xem các nhà quản lý marketing của các khách sạn nỗi tiếng ở đây đang làm như thế nào để sử dụng các mạng xã hội như là một phần trong kế hoạch tiếp thị tổng thể của nhằm thu hút các khách hàng tiềm năng và nâng cao giá trị về thương hiệu trong cộng đồng.

brad_goldbergBrad Goldberg : Phó giám đốc Marketing của Luxor

Chúng tôi đã nhìn thấy sự thành công của một thương hiệu khác trong việc sử dụng mạng xã hội và chúng tôi rât mong muốn có được những kết quả tương tự. Không phải hầu hết các khách hàng của chúng tôi kiểm tra email và tin nhắn ngay tại Vegas, đa phần trong số họ thường liên tục check mail và gửi tin nhắn ngay trong lúc đang đi du lịch. Mọi người luôn có xu hướng tìm kiếm nhưng thông tin và sự kiện sảy ra trong ngày, và không một ai muốn bỏ lỡ nhưng thông tin hot nhất. Chính vì vậy chúng tôi rất muốn trở thành một phần trong những thông tin hot mà mọi người thương quan tâm đó.

Chúng tôi muốn duy trì sự vui vẻ, hơn là sử dung nó như một mẫu tin quảng cáo mang quá nhiều ý nghĩa về kinh doanh & thương mại. Vì vậy chúng tôi sử dụng những mạng xã hội như là một công cụ kết nối giữa chúng tôi với khách hàng.

peter_arceoPeter Arceo: Executive Director of Casino Marketing, Las Vegas Hilton

Tại Hilton, chúng tôi không cần thiết phải có cùng nguồn lực với các đối thủ cạnh tranh. Vì vậy nhưng gì chúng tôi cần là một đội ngủ truyền thông xã hội, những người tích cự và quan tâm đến những điều chúng tôi đang cố gắng làm – là lan truyền thương hiệu của chúng tôi. Chúng tôi cố gắng có được khách hàng cho cả 2 hình thức là những gói dịch vụ được cung cấp và những dịch vụ đến từ cộng đồng. Chúng tôi có “toys for tweets” một gói quảng bá mang đến cho khách hàng một nhận thức mới về dịch vụ của Hilton tại Vegas. Cách tiếp cận khách hàng của chúng tôi, là đề cho nhận viên tham gia vào các mạng xã hội không phải đề hướng dẫn cho khách hàng, mà là để khách hàng co nơi để nói lên tiếng nói riêng của mình.

Chúng tôi tạo nên các sự kiện & chương trình quảng bá không phải để cho mọi người biết đến chúng tôi, mà là để mọi người có thể kết nối cùng nhau. Đó là một điều kiện cần phải có để mọi người được gặp nhau. Chúng tôi muốn làm người kết nối mọi người.

brandie_feuerBrandie Feuer, Director of Interactive Marketing, Planet Hollywood

Chung tôi xem mạng xã hội như một kênh quảng bá trực tiếp và hiệu quả nhất. Và chúng tôi sử dụng nó như một cầu nối để đem đến những giá trị nhất định cho người dùng. Chúng tôi thường có những gói quảng bá như tung ra một loạt vé miễn phí vào những phút cuối của phiên bán vé cho các follower của mình và kèm theo đó là những mẫu quảng cáo nhỏ, điều này có tác dụng hơn rất nhiều so với việc sử dụng các công cụ truyền thông khác.

Việc phát triển mạng xã hội thuộc chức năng của phòng PR & Truyền Thông, nhưng chúng tôi cũng khuyến khích tất cả mọi người trong công ty trở thành một phần của công việc này. Nếu có thể chúng tôi còn muốn phát triển hẳn 1 hình thức kinh doanh trực tuyến trên các mạng xã hội lớn.

Trên chỉ là 3 trong số những phát biểu của các nhà quản lý khách sạn, nhà hàng tai Vegas, thanh phố được mệnh danh là kinh đô của anh sánh. Điều mà chúng ta có thể thấy là loại hình kinh doanh du lịch này đang ngày một lan rộng trên internet. Đây không phải là điều mới, vì ngay ở Vietnam các doanh nghiệp chuyên về du lich cũng đã tham gia sử dụng internet để quảng bá từ lâu, nhưng rất ít trường hợp có thể khai thác triệt để lợi ích mà các mạng xã hội mang lại.

Đã đến lúc các chủ khách sạn & nhà hàng tại Vietnam cần thay đổi nhận thức của mình nhiều hơn, khi hiện tại con người đang có xu thể sử dụng nhiều hơn các tour du lịch tự túc. Và để tìm kiếm thông tin về các địa điểm du lịch trên khắp thế giới thì chỉ có internet mới đáp ứng nổi yêu cầu này.

Minh Đại – SEO Vietnam

(Bài viết có sử dụng thông tin tại toprankblog)

Tăng doanh thu với Phần mềm quản lý khách sạn Skyhotel

Your Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

*