Nhiều khách sạn tại Hà Nội đạt công suất sử dụng phòng trên 70%
Nhiều khách sạn đạt hơn 70% công suất
Các cơ sở lưu trú trên địa bàn Thành phố đã chủ động và tích cực trong công tác chuẩn bị đón dịp nghỉ lễ. Đặc biệt, ngay từ những ngày trước dịp Tết nguyên đán các cơ sở lưu trú du lịch đã trang hoàng tạo không khí vui tươi mang truyền thống dân tộc Việt để chào đón Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018.
Hầu hết các khách sạn 4-5 sao đều tổ chức các chương trình đặc biệt trong dịp Tết nguyên đán, tiêu biểu như: Không gian Chợ Hà Thành Ngày Tết được tái hiện tinh tế trong khuôn viên khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội với nhiều hoạt động thú vị diễn ra từ ngày 3/2/2018 đến hết ngày 7/2/2018; tiệc đếm ngược chào đón năm mới cho khách lưu trú tại khách sạn (Khách sạn Pan Pacific), tiệc giao thừa (Khách sạn Apricot), cùng với các gói đặt phòng Tết và trọn gói tất niên (Khách sạn Pan Pacific và Tản Đà Resort).
Không gian Chợ Hà Thành Ngày Tết được tái hiện tinh tế trong khuôn viên khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội với nhiều hoạt động thú vị hấp dẫn du khách. |
Tình hình khách lưu trú du lịch dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 từ ngày 14/2/2018 – 20/2/2018 (tức ngày 29 – 5 Tết) không có nhiều biến động so với cùng kỳ năm 2017. Giá dịch vụ tại các cơ sở lưu trú tương đối ổn định so với cùng kỳ năm ngoái. Công suất sử dụng phòng trung bình toàn khối trong dịp Tết đạt 57,09%, tăng 1,64% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó công suất sử dụng phòng trung bình của khối khách sạn 3-5 sao đạt 59,15%.
Một số khách sạn có công suất sử dụng phòng cao như: Khách sạn InterContinental Westlake Hanoi đạt khoảng 89%, khách sạn Metropole đạt khoảng 80%, khách sạn De l’Opera Hanoi đạt 78%, khách sạn Crowne Plaza West Hanoi đạt 69%, khách sạn Apricot đạt 70%… Khách lưu trú là Việt Kiều tăng; khách quốc tế lưu trú đứng đầu gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Mỹ, Úc, Đông Nam Á…
Đảm bảo an toàn cho du khách
Trong 5 ngày 14/2/2018 – 18/2/2018 (tức 29/12/2017 – 3/2/2018 âm lịch), Thủ đô Hà Nội đón tổng số 246.207 lượt khách, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, khách quốc tế đến đạt 69.207 lượt khách, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2017, khách quốc tế có lưu trú đến Hà Nội đạt 49.829 lượt khách, tăng 34% so với cùng kỳ 2017; khách nội địa đạt khoảng 177.000 lượt khách, tăng 5,4% so với cùng kỳ 2017. Tổng thu từ du khách đạt 789 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2017. Dự kiến, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2018, từ ngày 14 – 20/2/2018 (tức từ ngày 29/12/2017 – 5/1/2018 âm lịch), tổng số khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 374.560 lượt khách, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế đến Hà Nội ước đạt 124.560 lượt khách, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước; khách du lịc quốc tế đến có lưu trú ước đạt 89.690 lượt khách, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2017; khách nội địa ước đạt 250.000 lượt khách, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2017. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 1.283 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước. |
Sở Du lịch TP Hà Nội cho biết, các đơn vị cơ sở lưu trú du lịch đã quan tâm và nghiêm túc thực hiện các nội dung đảm đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy. Chấp hành đầy đủ và nghiêm túc chế độ khai báo tạm trú, tạm vắng với cơ quan an ninh. Không tăng giá phòng, có bảng giá niêm yết tại khách sạn.
Đặc biệt, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được các đơn vị cơ sở lưu trú du lịch thực hiện tốt, cam kết không sản xuất, kinh doanh thực phẩm kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; thực phẩm nhập có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, còn hạn sử dụng. Thực hiện nghiêm túc các quy định về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và các biện pháp phòng chống dịch bệnh mùa xuân.
Từ ngày 14 – 18/2/2018, Đoàn kiểm tra của Sở Du lịch đã tiến hành kiểm tra tại một số điểm đến du lịch tại một số địa bàn trọng điểm tập trung đông người trên địa bàn TP, gồm: Bảo tàng Hồ Chí Minh, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long – Hà Nội, khu vực Chùa Một cột, Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam, Đền Quán Thánh (quận Ba Đình).
Về cơ bản, các cơ quan, đơn vị tổ chức, quản lý tại các điểm đến du lịch được kiểm tra đã tập trung, tăng cường công tác tổ chức đón tiếp khách du lịch, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường…; các hàng quán dịch vụ được sắp xếp ngăn nắp và có niêm yết giá. Việc trông giữ xe đạp, xe máy, ô tô được bố trí tại vị trí riêng, giảm thiểu tối đa việc gây cản trở giao thông, không còn hiện tượng trông giữ xe trái phép, tự phát, ép giá; không còn xuất hiện hàng rong, ăn xin, chèo kéo khách du lịch. Tuy nhiên, còn có điểm đến du lịch tồn tại tình trạng mất vệ sinh môi trường do sự thiếu ý thức của một bộ phận người dân và khách du lịch.
Ngoài ra, hoạt động thông tin, hỗ trợ khách du lịch của Sở từ ngày 14 – 18/2/2018 đã cung cấp thông tin cho 148 lượt khách du lịch về tuyến điểm du lịch, chỉ dẫn đường đi, thời gian tổ chức các sự kiện xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm và phố đi bộ,… và không tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị, đề nghị giải quyết nào của người dân và khách du lịch liên quan đến môi trường du lịch, an ninh, an toàn cho khách du lịch.
Đăng ký Phần mềm quản lý khách sạn, hotel mini Skyhotel
- Category: Tin tức khách sạn
- -
- Tags: tin tức khách sạn
- -
- Author: admin