Ngành kinh doanh khách sạn tình yêu ở Nhật Bản gặp cảnh “chợ chiều”
Love Hotel, khách sạn tình yêu là nơi hâm nóng tình cảm giữa các cặp vợ chồng và tình nhân |
Những khách sạn tình yêu (trong tiếng Nhật là rabuho) vốn là nơi để các cặp vợ chồng hay tình nhân tìm đến vào những mùa lễ hội để “thắt chặt mối quan hệ”.
Với chỉ vài ngàn yên (khoảng từ 25 đến 30USD) trao cho một nhân viên tiếp tân giấu mặt (thường là đằng sau tấm kính cửa sổ mờ đục), họ được tự do trải nghiệm khoảng thời gian riêng tư nhất.
Trước đây, ngành kinh doanh khách sạn tình yêu cực ăn nên làm ra. Mỗi ngày, ước tính khoảng 1,4 triệu người Nhật Bản tìm đến khách sạn tình yêu.
Theo các con số không chính thức, giới chuyên gia phân tích cho rằng, ngành công nghiệp này trị giá 2 đến 3 nghìn tỷ yên (17 đến 25 tỷ USD) một năm. Tuy nhiên, thời kỳ kinh doanh ảm đạm nhất đã khiến hệ thống này phải đối mặt với nhiều khó khăn.
Thiết kế các phòng rất đa dạng |
Số lượng các khách sạn công khai phục vụ giảm xuống còn khoảng 6.000 do nhu cầu trong nước không còn cao và luật năm 1985 của chính quyền Nhật Bản yêu cầu ngành kinh doanh này phải có bộ mặt “lành mạnh” hơn.
Để tồn tại, chuỗi khách sạn tình yêu – tập trung đông đảo ở khu phố Dogenzaka ở Tokyo nhờ sự hỗ trợ tài chính từ chính quyền, đã bắt tay vào sửa chữa phòng ốc cho “sáng sủa” hơn để tiếp đón lượng du khách nước ngoài đang tăng nhanh, đặc biệt là người Trung Quốc.
Cụ thể, những quầy tiếp tân chìm trong ánh sáng mờ ảo được thay thế bằng loại hình dịch vụ cafeteria. Ví dụ như Hotel Will ở quận Saitama thành phố Tokyo sử dụng loạt bóng đèn neon sáng chói bên ngoài, giấy dán tường màu hồng được thay thế bằng màu sơn trắng giản dị và giường đơn thế chỗ cho những chiếc giường đôi trong phòng.
Ngành công nghiệp kinh doanh khách sạn tình yêu đã từng cực thịnh ở Nhật Bản |
Tivi màn hình lớn và tủ lạnh cũng được bố trí tại những nơi mà trước kia là chiếc gương khổng lồ, song chỉ có phòng tắm được trang bị đầy đủ tiện nghi vẫn được giữ nguyên. Hotel Will chật kín du khách Trung Quốc nhờ khách sạn ký được hợp đồng với một công ty du lịch nước này.
Trong khi đó, khách sạn Manryo biến đổi 3 khách sạn tình yêu ở quận Asakusa của Tokyo thành nhà nghỉ dành cho du khách ba lô. Tuy nhiên, vẫn còn một số khách sạn tình yêu tiếp tục phục vụ cho những cặp tình nhân.
Khách sạn tình yêu chỉ cho thuê phòng trong thời gian giới hạn khoảng 2 đến 3 giờ. Tuy nhiên, khi thuê phòng sau 10 giờ tối thì các cặp đôi có thể được phép ở qua đêm. Tại một số khách sạn tình yêu, sau khi xem xem ảnh nội thất của từng phòng, khách sẽ bấm chọn bằng một nút kế bên tấm hình và sau đó chìa khóa phòng tự động bung ra qua một cái khe.
Thiết kế phòng cũng rất đa dạng. Trong khi một số khách sạn loại này chỉ là những bức tường bê tông khô khan, mặt tiền một số khác được xây dựng theo kiểu lâu đài châu Âu hoặc được sơn màu tươi sáng và trang trí với nhiều bóng đèn màu hay những trái tim.
Những bức tường trong phòng được trang trí bằng hình ảnh nhân vật truyện tranh hay một con mèo Hello Kitty bám trên tường phía trên đầu giường. Ngoài ra, khách thuê phòng có thể mặc trang phục như Thỏ Bunny, cheerleader (nữ cổ vũ) hay cô hầu Pháp nếu có nhu cầu. Thú vị hơn, một số khách sạn còn phục vụ chiếc giường có đệm nước xoay tròn hay buồng tắm hình trái tim.
Những quầy bar nho nhỏ không chỉ phục vụ đủ loại nước giải khát mà còn bán bao cao su. Phần lớn các phòng trong khách sạn tình yêu không có cửa sổ cũng như được cách âm hoàn toàn cho phép cặp đôi thoải mái tận hưởng những giây phút riêng tư với nhau.
kinh doanh hiệu quả với Phần mềm quản lý khách sạn Skyhotel
- Category: Tin tức khách sạn
- -
- Tags: tin tức khách sạn
- -
- Author: admin