Nov 04 2019

Thị trường khách sạn Việt Nam: Nhà đầu tư nội và ngoại có khẩu vị trái ngược

Rate this post
Ngành khách sạn Việt Nam đang trong thời kỳ "ăn nên, làm ra". Ảnh: Thành Nguyễn.

Ngành khách sạn Việt Nam đang trong thời kỳ “ăn nên, làm ra”. Ảnh: Thành Nguyễn.

Theo JLL Việt Nam, năm 2019 là một năm khá sôi động với các thương vụ hợp tác ở phân khúc khách sạn tại Việt Nam. Có thể kể đến một số giao dịch thành công nổi bật trên thị trường như: dự án khu nghỉ dưỡng Ho Tram Grand Strip đã được bán cho Quỹ đầu tư Warburg Pincus và Tập đoàn Berjaya chuyển nhượng thành công 75% cổ phần của Công ty TPC Nghi Tam Village, sở hữu khách sạn Intercontinental với trị giá hơn 53.4 triệu đô la Mỹ cho Công ty TNHH Phát triển du lịch khách sạn Hà Nội.

Bà Võ Quốc Phương Trang, Giám đốc bộ phận Tư vấn giao dịch khách sạn JLL Việt Nam tiết lộ, gần đây nhất, đơn vị này cũng vừa tư vấn thành công một giao dịch khách sạn 5 sao khách tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Xét về thị trường mục tiêu, Hà Nội và TP.HCM dự kiến sẽ tiếp tục là hai thành phố được các nhà đầu tư ưu ái hàng đầu, theo sát sau đó là hai thành phố ven biển nổi tiếng là Đà Nẵng và Nha Trang, vì dòng tiền từ việc khai thác khách sạn tại các trung tâm kinh tế sẽ mang lại hiệu suất cao hơn và ổn định hơn so với các khu nghỉ dưỡng và khách sạn ven biển.

Theo quan sát của JLL, tại Việt Nam, phần lớn các nhà đầu tư trong nước quan tâm phát triển khách sạn và khu nghỉ dưỡng từ các quỹ đất trống với mong muốn thu được lợi nhuận cao hơn so với việc đầu tư vào các tài sản hiện hữu.

“Nhu cầu đầu tư khách sạn của các nhà đầu tư trong nước cũng đang lớn dần trong vài năm trở lại đây. Với lợi thế hiểu biết về mặt địa lý, kinh tế cũng như tinh hình chính trị trong nước, các nhà đầu tư trong nước sẵn sàng theo đuổi các thương vụ có giá trị giao dịch lớn, mang lại sự cạnh tranh khá khốc liệt với các nhà đầu tư nước ngoài”, bà Trang cho biết.

Trong khi đó, với khối ngoại, khẩu vị đầu tư lại có sự khác biệt khá lớn khi nhóm nhà đầu tư ngoại lại quan tâm đến các tài sản khách sạn đang được vận hành với dòng tiền có sẵn.

“Trên thực tế, giá bán tài sản khách sạn tại Việt Nam hiện đang cao hơn so với mức vốn đầu tư dự trù của hầu hết các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là từ các nền kinh tế có mức lãi suất vay nợ doanh nghiệp thấp từ 2 – 4% như Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc) và Singapore,” đại diện JLL nhấn mạnh.

Thành Nguyễn

Tin liên quan

Tăng doanh thu với Phần mềm quản lý khách sạn Skyhotel

Your Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

*

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>