Dec 16 2013

Tập đoàn khách sạn Mường Thanh: Khác biệt nhờ yếu tố văn hóa

Rate this post

Như  tin đã đưa, ngày 2/9 vừa qua, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh đã khai trương khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng, thành viên thứ 18 trong tổng số 22 khách sạn của doanh nghiệp.

Nhân dịp này, Du lịch đã phỏng vấn bà Lê Hoàng Yến – Tổng Giám đốc Tập đoàn khách sạn Mường Thanh (ảnh).

Lê Hoàng Yến – Tổng Giám đốc Tập đoàn khách sạn Mường Thanh

Xin bà cho biết vì sao trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh vẫn quyết định đầu tư hàng loạt khách sạn tại các trọng điểm du lịch?

 - Chiến lược của chúng tôi đã định hướng từ lâu với nguồn ngân sách được tích luỹ dồi dào. Đây là thời điểm hợp lý để chúng tôi xây dựng khách sạn vì giá nguyên liệu, giá nhân công đang giảm, việc tuyển dụng lao động có nhiều thuận lợi hơn…

Làm thế nào để Mường Thanh có thể cạnh tranh với các doanh nghiệp khách sạn khác?

 - Đầu tiên là phải định vị sự khác biệt của thương hiệu Mường Thanh so với các khách sạn khác. Chúng tôi mong muốn đưa vào các khách sạn của mình những giá trị văn hóa đặc thù nhất của các vùng miền Việt Nam. Có thể khẳng định, Mường Thanh là chuỗi khách sạn cao cấp thuần Việt. Giá trị thuần Việt của Mường Thanh thể hiện qua phong cách nồng hậu, chân tình của nhân viên khách sạn. Giá trị thuần Việt thể hiện qua các món ăn, không gian đậm đà nét dân tộc, mang lại cảm giác trải nghiệm thư thái cho quý khách. Là chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Việt Nam với hệ thống 22 khách sạn trải dài trên cả nước, Mường Thanh mang lại cho khách hàng giá trị dịch vụ thống nhất từ Bắc đến Nam theo tiêu chuẩn Mường Thanh và đạt chuẩn quốc tế.

Cùng với đó, chúng tôi có chính sách giá hợp lý và linh hoạt trên toàn hệ thống cùng các dịch vụ bổ sung đầy đủ cho từng khách sạn (hội nghị, hội thảo; nhà hàng, tiệc cưới; spa và massage, bể bơi…) nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Trong quá trình triển khai các dự án, doanh nghiệp có gặp vướng mắc, khó khăn gì?

 - Trong quá trình triển khai dự án, cái khó lớn nhất với chúng tôi là làm thế nào để đưa được những nét văn hóa đặc trưng của mỗi vùng miền kết hợp với văn hóa riêng của Mường Thanh  nhằm tạo nên những không gian đậm chất Việt. Khó khăn thứ hai là  về đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp ngay tại địa phương.

 Do đó, tập đoàn đã quyết định thành lập Văn phòng Điều hành nhằm hệ thống hóa tiêu chuẩn, đào tạo nhân viên trên toàn hệ thống; hỗ trợ đắc lực việc thành lập và điều hành các khách sạn mới cũng như củng cố các khách sạn cũ. Ví dụ, Mường Thanh Sông Lam mới ra đời được 3 tháng nhưng đã đạt được lượng doanh thu đáng kể…

Theo bà, nhà nước nên có cơ chế, chính sách gì để doanh nghiệp du lịch nói chung và doanh nghiệp khách sạn nói riêng tiếp tục phát triển?

- Theo tôi, thứ nhất, các địa phương nên có nhiều hoạt động xúc tiến và quảng bá du lịch hơn nữa. Thứ hai, quy hoạch và xây dựng cơ sở hạ tầng nhằm mang lại sự thuận lợi để phát triển du lịch. Thứ ba, tăng cường hợp tác quốc tế tạo điều kiện, để thu hút khách nước ngoài.

Xin cảm ơn bà!

 

Đăng ký Phần mềm quản lý khách sạn, nhà nghỉ, hotel mini

Your Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

*

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>